x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

"Chiếu mới" cần biết gì trước khi xem Chú Thuật Hồi Chiến 0?

Lọ Lem 18:45 - 11/04/2022

Sau thành công của series manga và phim dài tập Chú Thuật Hồi Chiến, đạo diễn Seong-Hu Park đã quyết định mang bộ phim lên màn ảnh rộng với tựa đề Jujutsu Kaisen 0: Chú Thuật Hồi Chiến (tạm dịch: Chú Thuật Hồi Chiến 0). 

Chắc chắn là với những “chiếu mới”, chưa xem các phần phim trước đó của Chú Thuật Hồi Chiến nhưng vẫn muốn “đua đòi” đi coi thì sẽ gặp không ít tình trạng “lag” não khi xem. 

Tuy nhiên, Chú Thuật Hồi Chiến 0 chỉ là phần tiền truyện của series trước đó thôi nên mình nghĩ bạn không cần phải quá bối rối vì trước giờ chưa xem. Bạn chỉ cần nắm một số thông tin cũng như dòng thời gian của loạt series này là được.

Dưới đây là một số thông tin “bỏ túi” để bạn khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu ra rạp xem series Chú Thuật Hồi Chiến nè.

Cốt truyện và nhân vật chính

Có thể khi nhắc đến Chú Thuật Hồi Chiến bạn sẽ nghe loáng thoáng về nhân vật có tên là Itadori Yuuji. Đó là nhân vật chính của series Chú Thuật Hồi Chiến. Itadori Yuuji là một học sinh cấp 3 có năng lực thể chất phi thường và có lòng chính nghĩa, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè.

Một lần, Itadori Yuuji vì cứu bạn bè mà vô tình nuốt một chú vật đặc cấp (lời nguyền dưới dạng vật thể) chính là ngón tay của Ryomen Sukuna. Trong thế giới của Chú Thuật Hồi Chiến, khi nuốt lời nguyền đặc cấp, người đó phải chia sẻ cơ thể của mình với lời nguyền và làm theo những gì chú thuật sư mạnh nhất - Goji Satoru bảo để bảo vệ thế giới. 

Nhiệm vụ của Itadori Yuuji chính là nhập hội cùng hai người bạn Fushiguro Megumi và Kugisaki Nobara để thu thập 20 ngón tay của Ryomen Sukura sau đó tiêu diệt chúng. 

Tuy nhiên Chú Thuật Hồi Chiến 0 lần này không có liên quan đến câu chuyện về nhân vật Itadori Yuuji như trong những series trước đó. Chú Thuật Hồi Chiến 0 kể về một nhân vật khác, đã từng được nhắc tới trước đó trong series nhưng chưa từng xuất hiện - Yuto Okkotsu. 

>>> Xem thêm: Credence là nhân vật bí ẩn nhất loạt phim Fantastic Beast

Yuta Okkotsu là một cậu bé nhút nhát, hay bị bắt nạt và cô lập mình với mọi người xung quanh. Cậu bị nguyền rủa bởi linh hồn của một người bạn thời thơ ấu - Rika (sau này trở thành Nữ hoàng lời nguyền với sức mạnh khủng khiếp). 

Rika mất trong một tai nạn giao thông, sau đó cô trở thành một chú linh, luôn theo sau để bảo vệ Yuta. Không may, Rika ngày càng trở nên mạnh hơn và gây ra rất nhiều cuộc đổ máu, Yuta khó lòng ngăn chặn và kiểm soát được cô.

Kết quả là Yuta bị giam giữ bởi các chú thuật sư - những người bảo vệ bí mật của thế giới, được huấn luyện để chống lại các chú linh bị nguyền rủa như Rika. 

Sau đó, nhờ có Satoru Gojo, Yuta đã có thể trở thành học sinh của trường chuyên chú thuật. Cậu cùng những người bạn của mình học cách ngăn chặn lời nguyền và kiểm soát Rika. 

Những người bạn của Yuta, ai cũng có những quyền năng đặc biệt: Maki Zenin có khả năng sử dụng đa dạng chú cụ để thanh tẩy các chú linh; Toge Inukami sử dụng được chú ngôn điều khiển chú linh Panda - một chú vật biết nói với sức mạnh đáng gờm…

Mối liên hệ giữa các nhân vật

Với những bộ phim làm theo phần, có lẽ điều khiến mình hay “xoắn” nhất là mối liên hệ với các nhân vật. Bản thân mình khi chưa xem đầy đủ các phần của phim trước đó cũng hay sợ sẽ không thể hiểu được hết đường dây câu chuyện. Nhưng với Chú Thuật Hồi Chiến 0 mình thấy là có thể giảm nhẹ bớt phần này.

>>> Xem thêm: Fantastic Beast: Ôn lại 2 phần cũ trước khi ra rạp xem phần 3

Mối liên hệ của các nhân vật trong Chú Thuật Hồi Chiến 0 đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều. Mình thấy dàn nhân vật phụ cũng chưa có backstory nào đặc biệt lắm hoặc là chưa được hé lộ, có thể hé lộ ở phần sau. 

Đa số họ chỉ đang đóng vai trò là những người đồng hành của Yuta trên hành trình thực hiện nhiệm vụ thôi. Vì vậy mình nghĩ cũng không cần phải tìm hiểu quá sâu về những nhân vật này, mà đôi khi tìm cũng chưa có thông tin nào rõ ràng. 

Chú Thuật Hồi Chiến 0, về mối liên hệ giữa các nhân vật, mình thấy nó chỉ giúp mình thu thập dữ kiện của nhân vật và phân rõ 2 phe tà - chính hơn thôi.  

Nghệ thuật kể chuyện và thông điệp truyền tải

Chỉ với độ dài 105 phút, mình thấy cách mà Chú Thuật Hồi Chiến 0 gợi ra mâu thuẫn và giải quyết vấn đề khá nhanh gọn. Cốt truyện cũng đơn giản và trình bày các nhân vật cũng dễ hiểu và đầy đủ. 

Chú Thuật Hồi Chiến 0, mình nghĩ cái hay là cách biên kịch setup thế giới và đặt ra những quy luật vận hành cho thế giới đó chứ không hẳn là nặng về nội dung tư tưởng hay thông điệp. Vậy nên xem phim cũng không cần chuẩn bị gì nhiều vì mình nghĩ là chỉ cần tập trung theo dõi đã có thể bắt kịp câu chuyện rồi. 

Tuy là bộ phim thuộc thể loại kinh dị nhưng Chú Thuật Hồi Chiến 0 có kết hợp cả câu chuyện tình yêu ngọt ngào, ám ảnh thuở ấu thơ giữa Yuta Okotsu và Rika nên càng khiến cho câu chuyện thêm phần day dứt. Rika vốn là cô gái dịu dàng, chu đáo, chỉ vì một tai nạn giao thông đã khiến cô bị biến thành yêu quái và thực hiện những hành động tàn ác. Những suy cho cùng, tất cả những điều cô làm cũng chỉ là để bảo vệ Yuta. 

Chú Thuật Hồi Chiến 0 đã lồng ghép vào đó những thông điệp, triết lý sâu xa trong việc chấp nhận, buông bỏ và tiến về phía trước. Cả tình bạn và ý nghĩa cuối cùng của cuộc sống cũng thông qua đó mà trở nên dễ dàng thấm sâu hơn. 

Đó là sơ lược về những gì mình nghĩ bạn cần nắm để đỡ hoang mang khi ra rạp hơn. 

Với mình thì mình không quá kì vọng lắm về phần nội dung ở bộ phim này do cốt truyện của nó khá đơn giản và “typical” (theo kiểu mẫu, điển hình). Tuy nhiên thì với thể loại anime, mình hi vọng nhà làm phim có thể khai thác tốt để kể lại câu chuyện này một cách thú vị hơn. 

 Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Jujutsu Kaisen 0 (Chú Thuật Hồi Chiến 0) tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.