x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Fantastic Beast: Ôn lại 2 phần cũ trước khi ra rạp xem phần 3

Lọ Lem 22:00 - 22/03/2022

Cũng mình ôn lại các sự kiện nổi bật của loạt phim này để “làm nóng” trước khi ra rạp xem tiếp phần 3 nhé!

Phần 1 - Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng

Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng (tựa gốc Tiếng Anh: Fantastic Beasts and Where to Find Them) là phần đầu tiên của loạt phim Sinh Vật Huyền Bí. 

Phim lấy bối cảnh khoảng 60 năm trước khi những sự kiện trong bộ truyện Harry Potter bắt đầu. Phần này như một phần giải mã cho những Sinh Vật Huyền Bí. Nó cũng làm tiền đề cho những sự kiện diễn ra sau này của phim. 

Vậy nên, nếu bạn không phải là một “fan ruột” của Harry Potter và chưa biết đến nhiều về bộ phim này thì đây là một dịp vô cùng thích hợp để bạn bắt đầu với series về những Sinh Vật Huyền Bí này. 

Loạt phim xoay quanh các cuộc phiêu lưu của Newton (Newt) Scamander - một phù thủy, cũng là một chuyên gia nghiên cứu sinh vật huyền bí. Cậu bắt đầu hành trình đi khắp năm châu bốn bể để nghiên cứu tư liệu và viết ra cuốn sách Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng mà sau này Học viện Ma thuật và Phép thuật Hogwarts đưa vào giáo trình giảng dạy. 

Phần đầu tiên Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng diễn ra tại New York năm 1926. Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai) đã gặp gỡ Mary Lou Barebone (Samantha Morton thủ vai). 

>>> Xem thêm: Lý giải những hiện tượng kỳ lạ trong Đêm Trói Buộc

Mary Lou là một người không biết phép thuật và cũng là người đứng đầu tổ chức Salem Đệ Nhị - một tổ chức chuyên săn lùng và tiêu diệt những ai có khả năng sử dụng phép thuật trên khắp đất Mỹ. 

Newt Scamander có một chiếc vali cất giữ các sinh vật huyền bí. Chiếc vali đó vô tình bị con Đào Mỏ (Niffler) lấy cắp. Newt Scamander ngay lập tức đuổi theo để giành lại vali nhưng lại cầm nhầm vali của một công nhân nhà máy đóng hộp Jacob Kowalski. 

Chiếc vali của Newt Scamander bị mở ra khiến những sinh vật huyền bí thoát ra ngoài và kéo theo hàng loạt những rắc rối xảy đến. Những diễn biến tiếp theo của bộ phim là hành trình tìm lại chiếc vali của Newt Scamander. 

Phần 2 - Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald

Phần 2 của Sinh Vật Huyền Bí lấy bối cảnh một năm sau khi diễn ra sự kiện ở phần đầu tiên. Gellert Grindelwald - tên phù thủy hắc ám đã cố tình thả lũ sinh vật huyền bí ra tấn công New York  ở phần một đã trốn thoát khỏi nhà giam của Hội Đồng Pháp thuật Hoa Kỳ (MACUSA). 

Trong khi đó, Newt Scamander thì được giao nhiệm vụ tìm kiếm Credence Barebone - tên từng gây rắc rối ở New York một năm trước, nhưng anh từ chối.

Tình cờ, Credence cũng là mục tiêu săn đuổi của Grindelwald vì hắn ta muốn đánh bại giáo sư Albus Dumbledore - phù thủy vĩ đại nhất trong lịch sử. Grindelwald  cho rằng chỉ có Credence mới có thể làm được điều đó. 

Lúc này xuất hiện thêm một nhân vật mới là Dumbledore (Jude Law thủ vai). Anh ta đã bí mật triệu tập và thuyết phục Newt đến Paris để tìm kiếm Credence. Cuối cùng, Newt đã chấp nhận. 

Khi đến Paris, Newt gặp lại Tina. Hai người đã cùng nhau thâm nhập vào Bộ Pháp thuật Pháp để điều tra về thân thế của Credence. Cũng tại nơi này, Grindelwald đã ra sức kêu gọi cộng đồng phù thủy trỗi dậy. Cộng đồng phù thủy nghe theo lời Grindelwald và gây ra rất nhiều chuyện “long trời lở đất”. 

>>> Xem thêm: Ambulance và loạt vai diễn để đời làm nên tên tuổi Jake Gyllenhaal

Trong thế “một cổ hai tròng”, cuối cùng Credence đã vượt qua vòng tròn lửa và bị thu phục dưới tay Grindelwald. Newt thì thoát được cuộc thanh trừng đó, nhưng anh đã nhận ra mình phải thực sự bắt đầu trận chiến nảy lửa này. 

Phần 3 - Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore

Nếu ở phần 2, nhân vật Dumbledore chỉ mới xuất hiện dưới vai phụ thì ở phần 3 này sẽ tập trung vào anh. Ngay từ tựa phim, Sinh Vật Huyền Bí đã tiết lộ nội dung chính của bộ phim lần này. Phim sẽ tập trung phơi trần những bí mật của Dumbledore.

Câu chuyện thứ ba của loạt Sinh Vật Huyền Bí sẽ xoay quanh việc thầy Dumbledore (Jude Law thủ vai) phát hiện ra Phù thủy Bóng tối đầy quyền năng Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen thủ vai) đang có những hành động bí ẩn gây đe dọa cho Thế giới phù thủy. 

Trong quá trình tìm hiểu và ngăn chặn đó, bí mật về quá khứ của ông thầy phép thuật Dumbledore và tên phù thủy hắc ám Grindelwald sẽ dần được hé lộ ở phần 3 này.

>>> Xem thêm: Nightmare Alley: Phim đi vào góc khuất tăm tối nhất của con người

Tuy nhiên, không thể Dumbledore một thân một mình chống phá cả thế lực thù địch. Dumbledore đã tìm đến Nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí Newt Scamander để cầu xin sự giúp đỡ. 

Sau đó, Newt Scamander đã dẫn dắt một đội binh gầm các thuật sĩ, phù thủy và một thợ làm bánh Muggle gan dạ bắt đầu hành trình đầy hiểm nguy là phá hỏng kế hoạch của kẻ thủ ác. Tại nơi này, họ đã bắt gặp những loài sinh vật huyền bí và đụng độ với đoàn quân của phù thủy Grindelwald.

Độ khó càng tăng lên khi đội quân của Grindelwald bằng một phép màu nào đó đã trở nên hùng mạnh và trở thành mối lo ngại lớn cho phe của Newt Scamander. 

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim ngày càng căng thẳng. Ban đầu Dumbledore chỉ đứng ngoài cuộc chiến, nhưng liệu với thực tế khó nhằn này, Dumbledore có quyết định ra tay trừng trị?

Với hệ thống nhân vật đồ sộ, thú vị và sự thành công từ hai phần trước của Sinh Vật Huyền Bí, mình tin phần 3 này sẽ rất đáng xem. 

Hãy ra rạp xem ngay Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore cùng mình khám phá những bí mật này nhé!

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.