x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Chris Hemsworth và loạt sao “gặp chuyện” vì đòi đổi kịch bản phim

Salonpas 12:35 - 05/07/2022

Là những ngôi sao đình đám của thị trường điện ảnh Hollywood nên khả năng diễn xuất thượng thừa cùng “cái tôi” cá nhân trong nghiệp diễn đã tạo ra một số tình huống oái ăm không chỉ dành riêng cho diễn viên mà còn cho phía sản xuất. 

Điển hình trong số đó phải kể đến những pha yêu cầu đổi kịch bản từ diễn viên đã gây ra hậu quả khôn lường tích cực cũng có mà tiêu cực cũng nhiều. Sau đây cùng mình điểm lại những trường hợp điển hình nhé.

1. Tom Cruise thất bại với dự án The Mummy (Xác Ướp)

The Mummy (Xác Ướp) là bộ phim thảm bại nhất của vũ trụ điện ảnh quái vật Universal, bên cạnh đó thì đây cũng được coi là bộ phim tệ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử Tom Cruise – “ông hoàng hành động nói không với kỹ xảo” trên màn ảnh rộng.

Nhiều người đã chỉ trích việc kịch bản bị chắp vá bởi sự kết hợp vụng về của nhiều biên kịch cùng một lúc của Xác Ướp. Và kết quả của sự việc đó có thể quy về nguyên nhân do chính Cruise đã thuê hai biên kịch khác để viết thêm những pha hành động cho riêng mình khi không hài lòng về kịch bản ban đầu.

Không chỉ bị đánh giá là kịch bản “thảm họa không thể cứu vãn từ đầu đến cuối”, Tom còn phải nhận nhiều nhận xét tiêu cực về khả năng diễn xuất trong “bom xịt” này. Rõ ràng thì không phải màn trình diễn nào của nam diễn viên hạng A cũng ấn tượng, đây có lẽ là một trong những bài học quý giá mà Tom sẽ ghi nhớ trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình.

>>> Xem thêm: Brad Pitt đang ở trong "chặng cuối" của sự nghiệp diễn xuất

2. Chris Hemsworth lại có màn đổi mới ngoạn mục với Thor: Ragnarok

Là người được đạo diễn chọn mặt gửi vàng từ năm 2011 với vai diễn Thầm Sấm Thor trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Chris Hemsworth đã có một quá tình dài gắn bó với nhân vật vị thần Bắc Âu của mình. Do đó anh chàng dường như là người sống cùng và hiểu tính chất nhân vật của mình nhất.

Sau 2 mùa “yên phận” với những sắp đặt của đạo diễn, đến phần thứ 3 thì Chris Hemsworth lại có những suy nghĩ táo bạo khi muốn thay đổi hình tượng nhân vật Thor trở nên tươi vui hơn một chút. Không đắn đo gì, vị đạo diễn Taika Waititi đã lập tức tác hợp cho anh toàn quyền xử lý nhân vật của mình.

Không làm Taika Waititi thất vọng, Hemsworth đã có một sự “cách tân” hợp thời nhân vật Thần Sấm của mình. Thậm chí, phần phim Thor: Ragnarok còn được giới phê bình đánh giá là hay nhất trong loạt serise về Thầm Sấm, điều này không chỉ thu về doanh thu lợi nhuận cho bên sản xuất mà phần nào cũng khiến Chris Hemsworth của chúng ta có một phen “nở mày nở mặt” trong nghiệp diễn.

3. Halle Berry “số nhọ” trong lần đổi kịch bản X-Men 2006

Halle Berry là nữ diễn viên thủ vai Storm đình đám trong cả ba phần của X-Men từ năm 2000 đến 2006. Sau hai phần “thuận buồm xuôi gió” với loạt đánh giá tích cực từ giới phê bình, đến phần ba thì nữ diễn viên lại đổi hướng khi muốn nhân vật của mình có nhiều đất diễn hơn trong thời lượng phim.

Thỏa theo yêu cầu của nữ diễn viên, đạo diễn Bryan Singer đã lui về làm sản xuất để nhường vị trí cầm trịch lại cho Brett Ratner. Kết quả của sự thay đổi bất ngờ này chính là một X-Men 2006 bị chê thậm tệ về khâu kịch bản cũng như sản xuất. 

Dù sở hữu dàn diễn viên thực lực những vẫn không cứu được nhiều lỗ hổng mà kịch bản đã gây ra. Bộ phim lần này cũng mang về một doanh thu ảm đạm chỉ 494 triệu USD so với kinh phí đầu tư lên đến 210 triệu USD.

4. Alan Rickman thăng hoa với sự đổi mới lời thoại trong Robin Hood: Prince of Thieves

Alan Rickman là nam diễn viên lừng danh đã thủ vai một cảnh sát trưởng độc ác của Nottingham trong phiên bản Robin Hood do Kevin Costner đóng chính. 

Theo chia sẻ của Collider, sau khi nhận được kịch bản của bộ phim, Rickman đã tỏ vẻ không hài lòng vì sự yếu kém của nó. Sau đó nam diễn viên đã quyết định thay đổi một số lời thoại để tô điểm thêm phần đặc sắc cho nhân vật của mình. Và đó có lẽ là một trong những quyết định đắt giá góp phần làm nên thành công của phần phim Robin Hood lần này.

Riêng về vai diễn của Rickman, các bạn diễn đã hết lời khen ngợi sau khi biết nam diễn viên đã liều lĩnh đổi thoại của mình. Trước đó họ chưa từng biết về sự việc trên và càng nể phục ông hơn vì sự thay đổi tích cực mà Rickman mang lại cho bộ phim.

Samuel L.Jackson với đề xuất tựa đề Snakes On A Plane (Rắn Độc Trên Không)

Sau những bàn cãi để đặt tựa phim rằng Chuyến bay Thái Bình Dương 121, nhà sản xuất đã quyết định giữ nguyên tựa gốc là Rắn Độc Trên Không theo đề xuất của nam diễn viên Samuel L.Jackson vì anh ấy cho rằng nó vừa dễ hiểu vừa hấp dẫn.

Nhưng ai mà ngờ rằng chính cái tên “mộc mạc chân phương” kia đã khui sạch toàn bộ cốt truyện cũng như ý đồ của nhà làm phim khiến những người thưởng thức không có chút bất ngờ gì.

Điều này cũng đã “góp phần” đưa Rắn Độc Trên Không trở nên “vô hại” khi nhận về vô số lời phàn nàn về cả câu chuyện lẫn tựa phim. Và lời gợi ý “tai hại” kia đã khiến Rắn Độc Trên Không vô tình bị chôn vùi trong thị trường điện ảnh rộng lớn.

Denzel Washington yêu cầu loại bỏ những cảnh lãng mạn trong The Pelican Brief

Nam diễn viên người da màu Denzel Washington đã có màn hợp tác cùng nữ minh tinh màn bạc xinh đẹp Julia Roberts trong tác phẩm The Pelican Brief. Với hai tên tuổi tiềm năng trên màn ảnh,  The Pelican Brief dường như có thể trở thành một siêu phẩm kinh dị kinh điển nếu như không có màn yêu cầu loại bỏ những cảnh lãng mạn của Washington vì anh cảm thấy không thoải mái khi bạn diễn “bất đồng” màu da với mình.

Điều này đã khiến bộ phim kém hấp dẫn hơn hẳn vì nhận thấy một màn kết hợp mang đầy khoảng cách, khiến những thước phim lại trở nên gượng ép mất đi tính tự nhiên mà một bộ phim phải có.

  >>> Xem thêm: Bullet Train: Brad Pitt tái xuất màn ảnh rộng với bom tấn hành động

Nhìn chung, không phải diễn viên lớn nào cũng có tầm nhìn xa trông rộng và có những quyết định đúng đắn khi thay đổi kịch bản cho dự án phim của mình. Có người sẽ “một bước lên mây” vì tư duy sâu sắc, nhưng cũng có người phải chịu không ít rắc rối vì những lần “lỡ dại” đầy tai quái này.

Bạn cảm nhận thế nào về những trường hợp trên, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến Chris Hemswort và các sao Âu Mỹh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.