x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chu Long Quảng: Phật tổ Tây Du Ký U90 vẫn đắt show, cuộc sống viên mãn

Hóng hớt Cbiz 09:20 - 18/12/2022

Tây Du Ký đã chẳng phải là cái tên xa lạ với khán giả hiện nay, dù từng ra mắt nhiều phiên bản nhưng mình tin phiên bản mà mọi người thích nhất vẫn là Tây Du Ký năm 1986. Phim chẳng những giúp dàn chính như Lục Tiểu Linh Đồng, Từ Thiếu Hoa... nổi đình nổi đám mà dàn phụ cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Trong đó phải kể đến cái tên Chu Long Quảng – sao nam hóa thân thành Phật Tổ Như Lai.

Thời điểm khởi quay Tây Du Ký, Chu Long Quảng đã là sự lựa chọn thứ 17 của đạo diễn Dương Khiết cho vai diễn này. Khuôn mặt chữ điền phúc hậu, mắt sáng, khí chất ngời ngời đã giúp ông thuận lợi vượt qua vòng tuyển chọn. Hào quang của vai diễn Phật Tổ Như Lai giúp nam diễn viên bước lên đỉnh cao sự nghiệp. Và Chu Long Quảng ở tuổi 83 hiện ra sao, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Theo mình được biết, giấc mộng thuở nhỏ của Chu Long Quảng là trở thành một quân nhân. Nhưng đôi khi, ước mơ hoàn toàn khác với hành trình mà bản thân đi.

Nhờ khí chất đoan chính, sống mũi cao thẳng, gương mặt phúc hậu và thái độ hoà đồng, thân thiện, Chu Long Quảng nhanh chóng nhận được sự săn đón của các đạo diễn. Chỉ với tác phẩm đầu tay Giáng Long Phục Hổ, nam diễn viên đã được giao ngay vai nam chính, khiến nhiều người ngưỡng mộ không thôi. Về sau, Chu Long Quảng còn tham gia vào nhiều tác phẩm, nhưng phải đợi đến vai Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký năm 1986 mới đưa ông bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Dù chưa thấy được Phật tổ ngoài đời nhưng nhìn tạo hình của ông thì mình tin là thật luôn đó các bạn! Cao lớn, đĩnh đạc, phúc hậu lại đầy hào quang của tiên giới, bảo sao mỗi lần ông hóa trang xuất hiện là dân chúng lại quỳ lạy, cúng bái. Ví như lần nghỉ giữa cảnh quay, Chu Quảng Long giữ nguyên hóa trang và ngồi nghỉ bên gốc cây, có người đi qua cứ tưởng Рһậт Тổ hiển linh nêп quỳ vái lạy.

Sự nghiệp của ông thuận buồm và tình duyên cũng rất suôn sẻ. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giới giải trí, nam tài tử đã gặp ngay chân ái của đời mình – Ngô Huệ Phương. Sinh ra trong vùng đất phương Nam được thiên nhiên ưu ái, nữ diễn viên sở hữu làn da mịn màng, xinh xắn, ai nhìn cũng thích mê.

Bị hớp hồn bởi nhan sắc của người đẹp, Chu Long Quảng luôn dành sự quan tâm, lo lắng cho cô trong những ngày cả hai hợp tác cùng nhau trong phim Địa Đạo Chiến. Trời nóng thì đưa nước, quay xong thì ngồi xe đợi cùng về... Và một thời gian sau khi hẹn hò, cặp đôi nắm tay nhau bước vào lễ đường thành hôn.

So với sự nghiệp thì gia đình mới là thứ được Chu Long Quảng đặt lên hàng đầu. Khi cảm thấy sự nghiệp ổn định, hào quang, danh vọng đã có, ông quyết định rút lui khỏi giới giải trí, trở về bầu bạn bên Ngô Huệ Phương. Đã nhiều thập kỷ bên nhau, nhưng ngôi sao Tây Du Ký vẫn luôn yêu thương, chiều chuộng bà xã hết mực, chưa từng để vợ phải nấu cơm, tình cảm của họ vẫn đong đầy như thuở ban sơ.

Năm nay, dù đã bước sang tuổi 83 nhưng trông ông rất minh mẫn, khỏe mạnh và thần thái vẫn đỉnh như năm nào. Đôi khi Chu Long Quảng vẫn tham gia một số hoạt động thương mại, tái hiện lại hình ảnh Phật tổ kinh điển. Bên cạnh đó, Chu Long Quảng cũng rất tích cực trong việc thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

>>>Xem thêm: Sự ra đi trùng hợp và những câu chuyện kỳ lạ xoay quanh Tây Du Ký 1986

Mình thật sự rất thích hình ảnh Phật Tổ Như Lai do nam diễn viên Chu Long Quảng thể hiện, đồng thời cũng ngưỡng mộ tình cảm mà ông đã dành cho vợ. Cuộc đời này có một người yêu thương, chiều chuộng mình như thế thì còn gì bằng phải không các bạn?

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chu Long Quảng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.