x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sự ra đi trùng hợp và những câu chuyện kỳ lạ xoay quanh Tây Du Ký 1986

Hóng hớt Cbiz 08:20 - 16/12/2022

Dẫu đã nhiều năm lên sóng nhưng Tây Du Ký (1986) vẫn là tác phẩm kinh điển trong lòng khán giả. Dù thời điểm khởi quay, phim gặp rất nhiều khó khăn vì kinh phí eo hẹp, đạo cụ thô sơ và làm sao để tuyển chọn vai diễn phù hợp nhất. Nhưng bằng tất cả tâm huyết, đạo diễn Dương Khiết và đoàn phim đã cho ra đời một Tây Du Ký không thể thay thế. 

Mình nghĩ, có lẽ vì ekip đã quay một tác phẩm liên quan đến thần tiên và ma quái nên những câu chuyện bí ẩn và nhiều sự trùng hợp kỳ lạ đã diễn ra. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Sự ra đi trùng hợp của những diễn viên có liên quan đến vai Ngưu Ma Vương

Theo những thông tin mà mình được biết, có một sự trùng hợp đến kỳ lạ là hai diễn viên từng vào vai Ngưu Ma Vương đều ra đi ở cùng độ tuổi. Đó là Diêm Hoài Lễ và Vương Phu Đường. Thực ra ban đầu, vai diễn này vốn thuộc về Đại Lý Ba bởi sự tương đồng về khuôn mặt và dáng người với nhân vật của nam tài tử.

Nhưng vì mặt nạ hóa trang quá khít, cộng thêm sức nặng từ trang phục cùng những vất vả trong quá trình quay khiến Đại Lý Ba cảm thấy khó thở và tức ngực. Suy xét đến tình trạng sức khỏe của diễn viên, đạo diễn Dương Khiết quyết định “đổi tướng trước khi lâm trận”.

Và Diêm Hoài Lễ - người đảm nhận vai Sa Tăng đã trở thành sự ưu tiên số 1 bởi thân hình cao lớn, vạm vỡ. Bạn biết đấy, với một đoàn phim eo hẹp về kinh phí như Tây Du Ký, một người diễn đến hai, ba vai, thậm chí mấy chục vai cũng là chuyện thường tình. 

Nam diễn viên Diêm Hoài Lễ

Nhưng đôi khi, “Sa Tăng” và “Ngưu Ma Vương” cũng sẽ có những phân cảnh đụng độ nhau trên chặng đường “mượn Quạt Ba Tiêu”. Lúc này, đạo diễn Vương Khiết đã mời đến Vương Phu Đường – người sẽ thay thế Diêm Hoài Lễ vào vai Ngu Ma Vương, diễn nốt những phân cảnh còn lại. 

Vương Phu Đường - người thay thế Diêm Hoài Lễ hoàn thành những phân cảnh sau này

Đến năm 2005, Vương Phu Đường rời nhân thế vì bệnh phổi, hưởng thọ 73 tuổi. Và bất ngờ hơn chính là, Diêm Hoài Lễ cũng ra đi vào bốn năm sau đó, cùng một căn bệnh, cùng một độ tuổi. Thậm chí, nữ diễn viên Vương Phụng Hà – người vào vai vợ của Ngưu Ma Vương (hay còn gọi là Thiết Phiến Công Chúa) cũng rời cõi trần khi tuổi đời còn rất trẻ. 

Quan Âm Bồ Tát Tả Đại Phân và tài năng “gọi nắng”

Thực ra, trước khi quay Tây Du Ký, Tả Đại Phân không có quá nhiều kiến thức về văn hóa phật giáo nên trong quá trình quay không được thuận lợi cho lắm. Vậy nên, để có thể diễn tốt vai này, đi đến đâu, nữ diễn viên cũng sẽ ghé thăm chùa chiềng nơi đó, tìm hiểu kỹ thần thái, tư thế tay, đặc biệt là ánh mắt của Phật Bà để bắt chước sao cho giống nhất và rồi hoàn toàn hóa thân vào vai diễn.

Quan Âm do Tả Đại Phân diễn quá thật, sinh động đến nỗi được mọi người xem như Bồ Tát chuyển thế. Theo mình được biết, có lần bà đến thăm một ngôi chùa, một du khách sau khi nhìn thấy bà đã hét lên: “Quan Âm đến rồi!”, thế là các du khách khác lần lượt đến trước mặt Tả Đại Phân quỳ xuống và bái lạy, dọa bà hết hồn, vội vàng rời khỏi nơi đó.

Chưa hết, Tả Đại Phân cũng là người có tài “gọi nắng” khi xuất hiện ở đâu cũng đều trời quang mây tạnh. Điển hình phải kể đến phân cảnh trên núi Nga Mi, khi ấy trời mưa lâm râm kéo dài từ sáng tới chiều, tưởng chừng cảnh quay sẽ bị gián đoạn thì bất ngờ, Tả Đại Phân hóa trang và bước qua thì trời sáng trở lại.

Chu Long Quảng: “Phật tổ” được người đời vái lạy

Nhờ thân hình cao lớn, mắt sáng, khí chất điềm đạm và gương mặt phúc hậu đã tạo nên những cơ duyên giúp Chu Long Quảng hóa thân vào vai Phật Tổ Như Lai. Bằng khả năng hóa trang tài tình và diễn xuất sinh động đã giúp vai diễn này ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Và cũng vì diễn như thật nên có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh vai này. Theo mình được biết, cũng giống như Quan Âm của Tả Đại Phân, Phật Tổ Như Lai của Chu Long Quảng đi đến đâu cũng được người đời thay nhau quỳ gối vái lạy.

Thậm chí, có lần ông vừa hoàn thành cảnh quay, tranh thủ chợp mắt dưới gốc cây thì bất ngờ nghe thấy có tiếng người niệm kinh gần bên mình. Mở mắt ra mới phát hiện, hóa ra mọi người nhầm tưởng ông là Phật Tổ tái sinh nên ra sức cầu khẩn. Dẫu được giải thích chỉ là diễn viên, nhưng vì tạo hình quá giống nên dòng người vẫn ra sức vái lạy, thậm chí đem hoa quả đến để dưới chân để tỏ lòng thành kính.

>>>Xem thêm: Vera Wang: Nữ hoàng váy cưới nam nữ đều mê, 73 mà đẹp như 37

Ngoài tiếc thương cho sự ra đi của những diễn viên liên quan đến vai Ngưu Ma Vương, mình thật khâm phục tài hóa trang cũng như diễn xuất tài tình của các diễn viên. Họ diễn như thật, sinh động từ ánh mắt trên cử chỉ nên ai cũng nhầm tưởng là điều dễ hiểu!

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.