x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cô bé tạo ra lửa và những nhân vật nhí đáng sợ nhất màn ảnh kinh dị

Salonpas 12:35 - 12/05/2022

Kinh dị là thể loại phim có nhiều đặc trưng riêng biệt có thể gây nên sự ám ảnh đến tột độ. Với mình, nỗi ám ảnh đó không đến từ những hình thù ma quái hay âm thanh rùng rợn, mà nó xuất phát từ một vài gương mặt nhí “nguy hiểm” trong làng phim ảnh chỉ cần nhìn mặt thôi đã thấy run sợ. 

Cùng mình điểm sơ qua danh tính của những cô cậu “ốc tiêu” có sức ảnh hưởng đáng kể này nhé.

Esther trong Orphan

Đầu tiên trong danh sách xin được gọi tên Esther, nhân vật một cô bé mồ côi đáng sợ nhất màn ảnh vào những năm 2000 xuất hiện trong bộ phim Orphan

Mình sợ nhân vật này bởi sự xuất sắc của nhà làm phim khi xây dựng một cô bé với tâm trí rối loạn cùng những hành vi ma quái. Qua đó, Esther đã trở thành nỗi ác mộng của bố mẹ nuôi khi họ liên tục phải đối mặt với tử thần mà cô bé đặt ra.

Kinh khủng hơn khi sự thật được phơi bày, Esther thực chất là một cô gái cực kỳ nham hiểm đã 33 tuổi tên Leena. Vì mắc chứng suy tuyến yên, cơ thể không phát triển nên cô đã xuất sắc trong màn ngụy trang thành một bé gái 9 tuổi xinh xắn, ngoan ngoãn.

>>> Xem thêm: Trailer Người Khởi Lửa: Hồi hộp, kịch tính nhưng không kém phần ma mị

Màn “trình diễn” xuất thần của sao nhí Isabelle Fuhrman đã góp phần không nhỏ tăng thêm tính đáng sợ cho nhân vật. Đây cũng là lý do cô nàng sẽ tiếp tục đảm nhận vai chính của phần phim thứ hai mang tên Orphan: First Kill được ra mắt trong thời gian sắp tới.  

Qua danh tiếng cũng như những gì mà nhân vật Esther từng để lại cho mình thì đây hứa hẹn sẽ là phần phim không giảm phong độ và thỏa mãn được cả những con dân đam mê kinh dị lâu năm đó nha.

Cặp sinh đôi Grady trong The Shining

The Shining, hình ảnh hai bé gái song sinh mặc váy xanh, nắm tay nhau đứng giữa khách sạn cùng nụ cười bí hiểm chỉ xuất hiện chớp nhoáng vài phút thôi mà đã đủ khiến mình khiếp đảm đến tận bây giờ mỗi khi nhớ lại. 

Đó là nhân vật hai chị em Alexa - Alexie Grady trong phân cảnh “hù dọa” Danny, thậm chí là xém dẫn dụ cậu bé “đi theo” hai cô luôn rồi.

Với diễn xuất tự nhiên cùng tạo hình đáng sợ, hình ảnh cặp song sinh của Louise - Lisa Burns đã trở thành một trong những hiện tượng kinh dị bậc nhất thập niên 1980. 

Mãi sau này đến năm 2019 khi dự án Creepshow ra đời, cặp chị em đã được tiết lộ thêm thông tin về sự việc tự ý bỏ nhà ra đi và mất tích mãi mãi.

Damien trong The Omen

Bộ phim kể chuyện về cậu bé Damien được nhận nuôi để xoa dịu nỗi đau mất mát đứa con mới chào đời của một đôi vợ chồng.

Sự xuất hiện của Damien đã dẫn đến hàng loạt những hiện tượng siêu nhiên lạ lùng đến với vợ chồng nhà Robert – Kathy.

Bí ẩn dần hé lộ khi Damien chính là hiện thân của quỷ dưc. Điều này đã vô tình kéo theo những con người không may mắn bao gồm bố mẹ nuôi cùng những người xung quanh vào vòng xoáy hãi hùng không lối thoát.

Diễn xuất nhập tâm trong The Omen đã giúp Harvey Stephens xuất sắc dành được đề cử Quả cầu vàng khi chỉ lên 6. Ngoài ra thì bộ phim cũng nhanh chóng trở thành tác phẩm kinh dị thuộc hàng top vào thập niên 1970. 

Charlie trong Người Khởi Lửa (tựa gốc: Firestarter)

“Ông hoàng kinh dị” Stephen King cũng sở hữu không ít những gương mặt nhí tiêu biểu phù hợp với phong cách phim của chính mình. Một trong số đó phải nhắc đến cái tên Charlie đầy nguy hiểm trong siêu phẩm Người Khởi Lửa.

Ở đây, Charlie có trong mình sức mạnh lửa tự bộc phát trong người, đó là hệ quả từ cuộc thí nghiệm bí ẩn mà ba mẹ cô bé không bao giờ muốn nhớ lại.

Trải qua những biến cố, chứng kiến người thân bị hãm hại, Charlie đã có thể điều khiển được năng lực của mình để có thể bảo vệ bản thân và người nhà. Ngoài ra, cô bé còn dùng năng lực siêu nhiên của mình để trừng phạt kẻ xấu, những kẻ có mưu đồ đen tối lợi dụng sức mạnh của cô.

Drew Baltimire chính là “phiên bản” đầu tiên của cô bé có năng lực lửa đã gây ra được nhiều tiếng vang lớn vào năm 1984. Đây cũng là nền móng vững chắc cho Người Khởi Lửa bản điện ảnh sắp ra mắt trong thời gian tới.

Lần này, vai Charlie được giao cho “nhóc tỳ” triển vọng Ryan Kiera Armstrong. Với tiền đề là những bộ phim kinh dị đình đám như Black WidowIT: Chapter Two, Người Khởi Lửa 2022 chắc chắn sẽ không làm mình thất vọng trong lần “comeback” đầy hứa hẹn của sao nhí Ryan Kiera Armstrong.

  >>> Xem thêm: Người Khởi Lửa và những phim chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King

Bộ phim còn được cầm trịch chỉ dẫn bởi vị đạo diễn “thống trị” dòng kinh dị Keith Thomas nữa thì không lý do gì để bỏ lỡ siêu phẩm điện ảnh tháng 5 này.

Còn bạn cảm thấy thế nào về độ kinh dị của những sao nhí trên, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin vể Firestarter (Người Khởi Lửa) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.