x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Người Khởi Lửa và những phim chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King

Lọ Lem 21:30 - 08/05/2022

Với những ai yêu thích thể loại phim kinh dị chắc chắn sẽ không xa lạ gì với những tác phẩm chuyển thể cộp mác Stephen King như IT, The Shining, Carrie, The Mist... Sắp tới đây, lại tiếp tục có một tác phẩm của nhà văn Stephen King được chuyển thể nữa chính là Firestarter (Người Khởi Lửa).

Những tác phẩm của Stephen King luôn mang đến cho mình một cảm giác kinh dị đặc biệt. Stephen King là một trong số ít nhà văn kinh dị sở hữu nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim điện ảnh. Ông cũng đã tạo dựng được một vũ trụ kinh dị riêng qua những tác phẩm của mình. 

Hãy cùng mình điểm qua một số phim kinh dị ấn tượng của Stephen King nhé!

Carrie 1976

Carrie là một trong số những bộ phim kinh dị ra đời khá sớm và tạo được tiếng vang trong sự nghiệp của Stephen King. Carrie là câu chuyện xoay quanh một cô nữ sinh trung học tên là Carrie, cô có tính tình nhút nhát và hay bị bạn bè bắt nạt. 

Cô bé Carrie có một người mẹ cuồng đạo. Suốt ngày, mẹ Carrie luôn bắt cô phải cầu nguyện và giữ gìn bản thân trong sạch. Điều đó khiến cho Carrie luôn phải e dè trước mọi việc và không thể tự do thể hiện cá tính của mình. 

Carrie sở hữu một khả năng đặc biệt không ai biết là có thể di chuyển đồ đạc đi khắp mọi nơi. Trong một bữa tiệc, Carrie như thường lệ vẫn bị bạn bè chọc ghẹo, đem ra làm trò cười. Thế nhưng “tức nước vỡ bờ”, Carrie trở nên nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc và không thể kiểm soát được năng lực của mình, cô đã sử dụng sức mạnh để công kích đám đông.

Không ai ngờ một cô bé trung học với vẻ ngoài hiền dịu và tính tình rụt rè lại có thể gây ra thảm cảnh kinh hoàng như vậy. Những cảnh tượng kinh hoàng trong Carrie cũng được cho là một trong những phân cảnh kinh điển của dòng phim kinh dị. 

The Shining 1980

The Shining được cho là tượng đài của dòng phim kinh dị. Bộ phim đã truyền rất nhiều cảm hứng cho các tác phẩm kinh dị nổi tiếng lấy bối cảnh khách sạn sau này. 

The Shining kể về Jack - một nhà văn được nhận công việc quản lý khách sạn qua mùa đông. Anh đã cùng gia đình đến khách sạn đó để tiện cho việc trông coi lẫn chăm sóc gia đình. Khách sạn này có tên là Overlook. 

>>> Xem thêm: Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm: Hợp tuyển của 3 câu chuyện kinh dị mới

Trước khi nhận việc, Jack không hề biết những bí mật đằng sau khách sạn kỳ quái đó. Khách sạn được xây trên nền một nghĩa trang cũ của những người da đỏ và trước kia, người quản lý cũ đã phát điên lên và gây ra vụ thảm sát với hai đứa con gái của mình. 

Sau này, khi biết tin đó Jack cho đó chỉ là tin đồn thoáng qua và cho rằng khách sạn Overlook là nơi yên tĩnh, thích hợp để anh sáng tác. Nhưng không ngờ, yên ổn không được bao lâu thì tai họa đã ập tới. Những sự kiện bí ẩn liên tiếp xảy ra đã cuốn Jack vào vòng xoay tội ác.

The Mist 2007

The Mist không phải là bộ phim nổi đình nổi đám như các siêu phẩm trước đó của Stephen King nhưng cũng nhận được đánh giá cao từ phía chuyên môn bởi tính hấp dẫn và mới lạ. 

The Mist kể về một thị trấn bị một làn sương mù bao phủ và trong làn sương đó đã xuất hiện rất nhiều quái vật đe dọa sự sống của con người. Một siêu thị nhỏ ở vùng Bridgeton đã bị bao vây bởi những tên quái vật khát máu. Trong cơn hoảng loạn đó, một người phụ nữ cuồng tín đã đứng ra dùng tôn giáo để lôi kéo đám đông về phe mình. 

Tôn giáo là một chủ đề được khai thác nhiều trong các tác phẩm của Stephen King, đơn cử là Carrie (1976). Với The Mist, Stephen King muốn lên án việc mê tín, cuồng giáo lên ngôi và sự ích kỷ của con người khi có vấn đề xảy ra. Phim cũng cho thấy sự giằng xé nội tâm của mỗi người khi phải lựa chọn tin tưởng giữa đức tin và khoa học.

The Mist là bộ phim truyền được cảm hứng cho rất nhiều bộ phim về quái vật sau này như: Stranger Things, Super 8,10 Cloverfield Lane, Bird Box,...

IT 2017

IT (Chú Hề Ma Quái) là siêu phẩm điện ảnh thành công nhất của Stephen King xét về doanh thu lẫn phản hồi từ phía khán giả lẫn giới phê bình chuyên môn cho tới thời điểm hiện tại. Ngay từ khi ra mắt, IT đã tạo nên cơn sốt với người hâm mộ vũ trụ kinh dị Stephen King và khuấy đảo phòng vé tại thời điểm đó.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Vừa đủ thỏa mãn fan nhưng chưa hỗn loạn như tựa phim

IT kể về một thực thể kỳ quái mang hình dạng giống như một chú hề có tên là Pennywise. Hắn chuyên ẩn nắp và bắt cóc những đứa trẻ tội nghiệp ở bang Maine. 

Pennywise đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng cho bất kỳ đứa trẻ nào ở thị trấn Derry. Tình thế bắt đầu đảo ngược khi Bill, anh trai của một trong số những đứa trẻ bị Pennywise bắt cóc tập họp được một đám nhóc và chúng cùng nhau lên đường truy cùng đuổi tận Pennywise. 

Firestarter 2022

Firestarter (Người Khởi Lửa) là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 1980 của nhà văn Stephen King. Câu chuyện xoay quanh hành trình chạy trốn của một cô bé có năng lực đặc biệt đang bị cơ quan Chính phủ bắt giữ để khai thác sức mạnh và chế tạo một loại vũ khí hủy diệt. 

Không giống với những cuốn tiểu thuyết trước đó của Stephen King, Người Khởi Lửa không có bóng dáng của ma quỷ hay các thế lực tâm linh. Bộ phim chỉ đơn thuần là cuộc chiến giành lại sự sống của một gia đình bình thường nhưng lại sở hữu sức mạnh kỳ lạ. 

Trước đó, vào năm 1984 Người Khởi Lửa cũng được chuyển thể thành bản điện ảnh tuy nhiên lại không đạt được hiệu ứng tốt lắm. Thấy được tiềm năng của cuốn tiểu thuyết này, Jason Blum và Akiva Goldesman - hai nhà sản xuất của bộ phim đã quyết định mang Người Khởi Lửa trở lại màn ảnh rộng sau hơn 30 năm.

Với Người Khởi Lửa, một lần nữa vũ trụ kinh dị Stephen King sẽ mở cửa để mang đến một trải nghiệm kinh dị vừa mới lạ vừa quen thuộc cho những ai yêu thích dòng phim này. Nếu bạn là fan của Stephen King hay các tiểu thuyết trước đó của ông thì nhất định đừng bỏ qua Người Khởi Lửa nha. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Firestarter (Người Khởi Lửa) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.