x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cô Thanh (Lối Nhỏ Vào Đời): Tâm lý chuẩn cô chủ nhiệm trường người ta

Đức Nguyên 08:12 - 07/07/2022

Khi đưa Lối Nhỏ Vào Đời đến với khán giả truyền hình, câu chuyện mà đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh muốn kể chính là sự thấu hiểu, đồng cảm giữa các thế hệ với nhau. Phim tạo được sự chú ý khi quy tụ dàn diễn viên đa dạng, từ những “cây đa cây đề” như NSND Bùi Bài Bình, NSND Ngọc Thư, đến những gương mặt tuy trẻ nhưng tài năng như: Long Hoàng, Hiệp Đỗ, Quỳnh Lương, Ngọc Huyền, Kim Oanh,… 

>>>Xem thêm: NSND Bùi Bài Bình - Long Hoàng: Cặp bạn thân đặc biệt nhất màn ảnh

Xuất hiện trong một vài phân cảnh ở trường với vai cô Thanh - giáo viên chủ nhiệm của Dũng (Long Hoàng), sự dịu dàng, xinh đẹp của diễn viên Huyền Sâm đã đặc biệt gây ấn tượng với khán giả. Nhờ sự ân cần, thấu hiểu và bình tĩnh trong mọi tình huống, sẵn sàng đứng về phía học sinh mà cô Thanh nhận được nhiều thiện cảm.

Nhất là với những khán giả tuổi teen, cô Thanh chính là hình mẫu “cô chủ nhiệm trường người ta” khi gặp gỡ phụ huynh của học sinh lại rất tinh tế, cầu thị nhưng vẫn không mất đi cái uy của người giáo viên. Thay vì tỏ ra tức giận trước việc làm sai của học sinh, cô Thanh lại từ tốn trao đổi và cùng phụ huynh giải quyết sự việc.

Khi làm việc với Ban giám hiệu về hình thức kỷ luật cho Dũng (Hoàng Long), cô Thanh cũng nói đỡ và ghi nhận sự thành tâm, hối lỗi của học sinh. Thậm chí đến khi đến nhà và phát hiện, ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) không phải bố ruột của Dũng, cô Thanh vẫn muốn ông Hoàng (Phan Anh) nhẹ nhàng khuyên bảo, thay vì tạo áp lực nặng nề với con. 

Tôi cho rằng, sự dịu dàng ấy xuất  phát từ cái tâm của người làm nghề cầm phấn, chứ không cần phải gồng mình để bộc lộ cảm xúc. Vì vậy mà từ cử chỉ, ánh mắt đến giọng nói mỗi khi xuất hiện của cô Thanh đều mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu, nhẹ nhàng và tự nhiên qua lối diễn của Huyền Sâm.

>>>Xem thêm: Minh Khuê “TNNV”: Từng trầm cảm suốt 3 năm, muốn bản thân mạnh mẽ hơn

Vai diễn này dường như được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho Huyền Sâm - một gương mặt khá quen thuộc với khán giả sân khấu. Cô cũng từng xuất hiện trong nhiều “bom tấn” của VTV như: Hướng Dương Ngược Nắng, 11 Tháng 5 Ngày, Sinh Tử, Sóng Ngầm,... Tuy nhiên, những vai cô đảm nhiệm đều là những vai phụ. 

Dù không có nhiều đất diễn và không phải là vai diễn dài hơi nhưng cách diễn của Huyền Sâm đã gây hiệu ứng cực mạnh và để lại nhiều ấn tượng. Khán giả dành nhiều lời nhận xét “có cánh” cho nữ diễn viên nhờ diễn xuất hay, kết hợp với nhan sắc xinh đẹp, trong trẻo, phù hợp với nhân vật trong phim. 

Thế nhưng, ít ai biết rằng, ngoài đời Huyền Sâm là một nữ quân dân trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Cô hiện mang quân hàm Đại úy và làm việc trong Nhà hát kịch Quân đội. Ông xã của nữ diễn viên chính là Trung tá Đới Anh Quân - Phó Giám đốc đơn vị công tác của cô, cũng là một gương mặt không mấy xa lạ với khán giả. 

Vốn xuất thân trong gia đình thuần nông, không ai theo đuổi nghệ thuật, nữ diễn viên sinh năm 1987 vô tình bén duyên với diễn xuất và lấy nghệ danh Huyền Sâm (tên thật là Nguyễn Thị Sâm). Ngay từ nhỏ, Huyền Sâm vốn là cái tên nổi bật trong các hoạt động văn nghệ của trường, nhưng ước mơ của cô lại là được đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân. 

Bằng mối duyên tình cờ, khi thấy được thông báo chiêu sinh lớp Diễn viên truyền hình khoá 2 do VFC tổ chức, cô nữ sinh lớp 12 khi ấy lặn lội từ thôn quê ra Hà Nội để dự thi. Hành trang cô mang theo chỉ có gương mặt tròn phúng phính và nét diễn hoàn toàn theo bản năng.

May mắn thay, cô trúng tuyển và đều đặn đạp xe từ quê ra trường cán bộ phụ nữ ở đường Nguyễn Chí Thanh hai buổi một tuần để đi học. Lớp diễn xuất của Huyền Sâm ngày ấy do NSƯT Thanh Quý phụ trách. Kết thúc khóa học, Huyền Sâm thi đỗ trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

>>>Xem thêm: Những sao nhí lấy nước mắt trong TNNV: Sam - So diễn khóc đều xúc động

Chẳng có ai “lì” như Huyền Sâm, khi theo đến năm 3 khoa diễn xuất nhưng vẫn lựa chọn Nhà hát Công an nhân dân để thực hiện ước mơ còn dang dở thời niên thiếu, đó là mang trên mình bộ quân phục xanh lá. Thế nhưng, quân đội mới thực sự là “định mệnh” của Huyền Sâm, khi sau 2 năm thử việc, cô đã chuyển hướng sang nhà hát kịch Quân đội.

Cũng từ đây mà nữ diễn viên đã nên duyên với ông xã của mình bây giờ. Chia sẻ về người bạn đời, Huyền Sâm cho biết: “Anh Quân là một người luôn vui vẻ, hài hước và lạc quan, đối với anh chẳng có chuyện gì là khó hết, đều có thể bình tĩnh giải quyết. Với công việc, anh luôn nghiêm túc và có phần khắt khe, luôn đòi hỏi cao trong chuyên môn”

Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng nữ diễn viên vô cùng viên mãn, được nhiều người mến mộ bởi không chỉ “xứng đôi vừa lứa”, lợi thế cùng nghề, cùng cơ quan đã giúp họ có sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với nhau, từ công việc cho tới chuyện nuôi dạy con cái. 

Có thể nói, nhờ quyết định sáng suốt khi chuyển ngạch sang quân đội, cùng sự hậu thuẫn của ông xã, Huyền Sâm đã “bỏ túi” cho mình nhiều giải thưởng cao quý như: 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và gần đây nhất là huy chương bạc trong kỳ Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc năm 2021.

Huyền Sâm không chỉ gặt hái thành công trong lĩnh vực sân khấu, mà cả truyền hình và điện ảnh, cô vẫn để lại được nhiều ấn tượng đặc biệt. Vì vậy, khán giả kỳ vọng, trong tương lai nữ diễn viên có thêm cơ hội và góp mặt trong một dự án phim với vai trò chính, để năng lực được thể hiện rõ nét hơn. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Huyền Sâm hay các diễn viên khác góp mặt trong Lối Nhỏ Vào Đời , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.