x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Bùi Bài Bình - Long Hoàng: Cặp bạn thân đặc biệt nhất màn ảnh

Đức Nguyên 12:12 - 04/07/2022

Khai thác nội dung về tâm lý, tình cảm gia đình, đặc biệt là những khủng hoảng của tuổi 18 dưới góc nhìn hiện đại, đa chiều, bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV đang được nhiều khán giả quan tâm, đón xem. 

Nhiều câu chuyện xoay quanh các mối quan hệ đời thường được đưa vào kịch bản. Từ những tình bạn, xung đột trong môi trường học đường, chuyện gia đình giữa bố - con, mẹ kế - con chồng, đến những tình bạn đặc biệt đều đem đến nhiều điều thú vị. Và ở đó có câu chuyện về “đôi bạn thân” ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) - cháu Dũng (Hoàng Long) khiến tôi vô cùng thích thú. 

 Vì sao tôi nói đây là “đôi bạn thân lệch tuổi”. Bởi Dũng và ông Thành là hai người cô đơn trong chính gia đình của mình, chính xác là có những như không. Duyên số thế nào khiến họ gặp nhau, cùng sẻ chia, Dũng cho ông Thành cảm giác một đứa con sống tình cảm, còn ông Thành nhiều lần thay bố Dũng giải quyết công chuyện, từ đó mà họ xem nhau như những thành viên ruột thịt trong gia đình.

 Mặc dù lần đầu NSND Bùi Bài Bình kết hợp với một diễn viên trẻ GenZ như Hoàng Long nhưng họ đã làm việc rất ăn ý. Nam nghệ sĩ gạo cội giúp đỡ, dạy bảo cho thế hệ tiếp nối về lối diễn tới việc động viên tinh thần để Hoàng Long tự tin hơn thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình.

>>>Xem thêm: Huyền Lizzie (Thương Ngày Nắng Về): Biến cố giúp tôi trưởng thành hơn

Nếu Dũng (Long Hoàng) là một nam sinh lớp 12 mặt còn “búng ra sữa” với những hoài bão, những suy nghĩ đôi lúc còn non nớt, cũng có khi trưởng thành; thì ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) lại là một cán bộ về hưu làm nghề chạy xe ôm, với những nỗi cô độc của riêng mình. 

Dũng là một cậu công tử nhà có điều kiện, thứ cậu bé luôn khao khát chỉ là bữa cơm ấm áp gia đình bởi bố cậu - ông Hoàng (Phan Anh) quanh năm chỉ điên cuồng với công việc, chưa kể còn có bạn gái và đôi khi bắt con phải dành tình thương cho người phụ nữ này. 

Còn ông Thành, đáng lẽ ở cái tuổi xế chiều này phải được an yên, nghỉ ngơi bên con cháu, nhưng lại bất chấp nắng mưa, khói bụi để “bán mặt” ngoài đường, để đỡ cảm thấy trống trải với nỗi cô đơn khi vợ mất, còn con trai - con dâu lại thờ ơ, vô tâm, chẳng thèm đoái hoài gì tới cha. 

Trước sự thích thú của khán giả về sự ăn ý đến mượt mà của cặp ông - cháu trên phim, NSND Bùi Bài Bình cho biết: “Lần đầu tiên hai bác cháu gặp nhau cũng được xem là một cái duyên. Ngay lần đầu tiên gặp Long, tôi đã nhận ra đây là một khuôn mặt hiền lành, trong sáng và thông minh”.

>>>Xem thêm: Mẹ kế U40 của Duy "TNNV": Xinh đẹp lại đa tài, diễn giỏi còn hát hay

Thấu hiểu tâm lý lo lắng khi lần đầu “chạm ngõ” màn ảnh nhỏ của Long Hoàng, NSND Bùi Bài Bình đã có đánh giá khá cao về khả năng diễn xuất của anh chàng và động viên: “Tôi có nói với Long là phải tự tin vào bản thân mình. Nếu mình không tin vào mình thì khán giả khi xem phim làm sao họ tin vào mình được”.

Có thể nói, trong suốt mấy chục năm làm nghề, đây là lần đầu tiên NSND Bùi Bài Bình đồng hành cùng một bạn diễn trẻ với khoảng thời gian lâu đến vậy. Tôi cho rằng, chính sự trẻ trung với lứa tuổi teen sẽ là chất xúc tác giúp cho những phân đoạn hài hước, vui nhộn của NSND Bùi Bài Bình được tự nhiên, mượt mà hơn. 

Chẳng vậy mà trong phim, ông Thành xe ôm có thể cô đơn, lạc lõng trong ngôi nhà, nhưng khi gặp gỡ các bạn trẻ lại vô cùng chan hòa, đáng yêu. Ông Thành như được “hồi xuân” khi được tiếp xúc và sống trong một không khí ngây thơ, trong sáng như vậy. 

Tuy nhiên, trái ngược với sự đau đớn, cô đơn trong phim, NSND Bùi Bài Bình ngoài đời lại có một cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn. Vợ ông cũng là một nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt, các con đều đã khôn lớn, trong đó cậu con trai út còn đang theo đuổi và viết tiếp sự nghiệp nghệ thuật của cha mẹ mình. 

Đối với Hoàng Long, nhiều người lo ngại rằng, cách biệt tuổi tác và kinh nghiệm sẽ khiến vai diễn của anh chàng cùng NSND Bùi Bài Bình sẽ trở nên khập khiễng. Thật may, ở họ đã tìm được tiếng nói chung, để trông “diễn như không diễn”. Không hiểu sao khi xem những phân cảnh của cặp diễn viên này, tôi đều thấy rất đáng yêu. 

Hoàng Long tuy là lần đầu tham gia một bộ phim truyền hình phát sóng giờ vàng, lại là một nhân vật với tâm lý vô cùng phức tạp, nhưng bản thân đã có nền tảng tiếp xúc nghệ thuật từ sớm, nên không quá khó để nhập tâm. Vượt qua những vòng casting khắt khe, những rụt rè ban đầu, tôi thấy Long đã đang thể hiện khá tốt bản thân rùi. 

>>>Xem thêm: Linh Ka - Long Hoàng: Cặp hot teen gây bão giờ đã thành “mầm non” Vbiz

“Trước khi lên trường quay, em cũng phải nghiên cứu rất nhiều về tâm lý của Dũng. Bởi mọi người cũng biết Dũng là người sống nội tâm và tâm lý khá phức tạp. Nói đúng hơn là Dũng đang bị rối loạn cảm xúc nên em cũng lên mạng đọc rất nhiều thông tin để chuẩn bị cho vai diễn này của mình”, Long chia sẻ thêm.

Điều này cho thấy, Long Hoàng đang rất nghiêm túc và nỗ lực hết mình trong hành trình làm nghệ thuật. Không chỉ diễn xuất, mà với niềm đam mê hết mình với nghệ thuật, Long Hoàng cũng đang thử sức với con đường ca hát chuyên nghiệp, hướng bản thân trở thành một nghệ sĩ đa năng trong tương lai. 

Một cặp bạn thân thật đặc biệt, hiếm có trong Vbiz, chính khoảng cách tuổi tác đã giúp họ bổ trợ cho nhau. Người lớn tuổi thì thấy mình trẻ ra, vui vẻ hơn, người nhỏ tuổi thì học hỏi được kinh nghiệm từ bậc tiền bối. Mong rằng, với sự kết hợp ăn ý này sẽ giúp họ đem đến những thước phim thật tự nhiên, sâu lắng và chạm đến cảm xúc người xem trong những tập tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lối Nhỏ Vào Đời hay các bộ phim khác đang phát trên sóng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.