x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Con Nhót Mót Chồng: Thái Hoà - Thu Trang khiến fan khóc cạn nước mắt

Hoa Le 14:00 - 24/04/2023

Nhìn vào dàn cast toàn những danh hài đình đám, hẳn nhiều người sẽ nghĩ Con Nhót Mót Chồng là một bộ phim hài thuần tuý, chỉ biết chọc cười khán giả. Nhưng ai có ngờ, sau khi bước ra khỏi rạp, tôi thấy nhiều người lại sụt sùi, nước mắt ngắn nước mắt dài vì cảm động. 

Con Nhót Mót Chồng của nhà sản xuất Thu Trang - Tiến Luật lấy bối cảnh xóm lao động nghèo, xoay quanh cuộc sống của cặp cha con bất hảo - ông Xỉn (Thái Hoà) và Nhót (Thu Trang). Nếu như ông bố suốt ngày chìm đắm trong cơn men say từ khi vợ tạ thế thì cô con gái lại chuyên gia “chà đồ nhôm" người khác. Hai cha con nhà này chỉ cần thấy nhau là cãi lộn ầm ĩ, không ai chịu nhường ai. 

Cho đến một ngày, ông Xỉn nhận ra cô con gái đã 39 tuổi và có nguy cơ không thể làm mẹ. Lúc này, hai cha con tá hoả tìm cách giải quyết vấn đề. Không ít lần họ gặp mâu thuẫn, muốn gục ngã, từ bỏ nhưng sau tất cả, hai cha con cuối cùng đã tìm được tiếng nói chung và hoàn thành mục tiêu.

Từ trước đến nay, những tác phẩm cộp mác gia đình Thu Trang - Tiến Luật vẫn luôn sở hữu một kịch bản khá đơn giản, dễ hiểu, dễ đoán và Con Nhót Mót Chồng không phải ngoại lệ. Chính vì thế mà phim cũng không có plot twist nào ấn tượng, khiến khán giả phải ồ lên vì bất ngờ.

>>> Xem thêm: Beef là series hay nhất của Netflix: Dàn cast gốc Á chất lượng

Cá nhân tôi không thích nửa đầu của phim, bởi những mảng miếng hài khá cũ, nhỏ lẻ. Chưa kể, các nhân vật còn khá ồn ào. Lúc nào, tôi cũng thấy Thu Trang cùng nhóm bạn ăn to nói lớn, mở khẩu hình hết cỡ để xả một tràng ngôn từ vào mặt người xem với “chiếc loa được vặn max volume".

Nhưng nửa cuối phim, nhất là những phân cảnh thể hiện tình cảm người cha của Thái Hoà lại là một điểm cộng lớn. Cách diễn tự nhiên nhưng chứa chan tình cảm trong ánh mắt, biểu cảm của nam diễn viên giúp tôi cảm nhận được nội tâm và diễn biến tâm lý của nhân vật ông Xỉn. Từ chỗ một ông bố cọc cằn, bất cần đời, ông Xỉn dần nhận ra cái sai của bản thân, rồi bù đắp cho con gái trong những ngày cuối đời. 

Dĩ nhiên, chẳng có một lời xin lỗi con cái nào được thốt ra từ một phụ huynh châu Á, nhưng ít nhất ông Xỉn cũng biết quay đầu hoàn lương, sống tốt cho cả mình và Nhót. Điều đó cũng có thể được coi là một cách xin lỗi chân thành bằng hành động của ông Xỉn cho suốt hơn 30 năm nuôi dạy Nhót.

Đặc biệt, trong một phân cảnh, khi thấy ông bố cục súc của mình quyết tâm hoàn lương, vào bếp nấu cho con gái bữa ăn đầu tiên từ khi mẹ mất, Nhót như cảm nhận được tình cha mãnh liệt mà thốt lên: “Tôi thương cha”. Nghe thì thấy đơn giản nhưng tôi tin nhiều khán giả chưa bao giờ dám nói câu này trước mặt phụ huynh dù yêu thương cha mẹ rất nhiều. 

Cách nói yêu cha của Nhót khiến cô từ người phụ nữ ngấp nghé tuổi trung niên thì nay như đã được trở về giống đứa trẻ 7 tuổi thơ ngây, vô tư, hồn nhiên thể hiện cảm xúc với phụ huynh. Nhìn ánh mắt của Thu Trang loé lên sự hạnh phúc giúp tôi hiểu được phần nào trạng thái tâm lý này. Còn với ông Xỉn, biểu cảm của ông lại hoà lẫn sự bất ngờ, ngạc nhiên, bỡ ngỡ nhưng vẫn thoáng đâu đó một chút hạnh phúc. 

Tuy nhiên, có một điểm mà tôi không thực sự thoải mái khi xem bộ phim này chính là phần âm thanh quá lớn, được đan xen một cách thừa thãi, thiếu tinh tế. Sơ hở là đạo diễn lại nhét hiệu ứng âm thanh và nhạc, không để khán giả có một giây phút nào tĩnh lại để cảm sâu hơn tâm lý nhân vật.

>>> Xem thêm: Đầu Gấu Đụng Đầu Đất: Miếng hài xà lơ, dàn sao "gánh còng lưng" 

Nói tóm lại, Con Nhót Mót Chồng là một bộ phim hài hước, nhẹ nhàng về tình cảm gia đình, cha con. Điểm sáng lớn nhất của phim chính là Thái Hoà và Thu Trang. Nếu bạn đang cần một bộ phim để giải trí dịp cuối cùng gia đình thì đây là tác phẩm dành cho bạn. Tôi sẽ đánh giá Con Nhót Mót Chồng ở mức điểm 7/10.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.