x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đầu Gấu Đụng Đầu Đất: Miếng hài xà lơ, dàn sao "gánh còng lưng"

Hoa Le 11:00 - 20/04/2023

Ngay từ khi xem trailer đầu tiên cũng như coi poster của Đầu Gấu Đụng Đầu Đất, tôi đã rất kỳ vọng đây là một bộ phim hài duyên dáng nhưng vẫn sở hữu một kịch bản đủ ấn tượng, thuyết phục. Thế nhưng, có vẻ như tác phẩm này đã làm tôi cảm thấy hơi hụt hẫng.

Đầu Gấu Đụng Đầu Đất dựa trên câu chuyện thần thoại nổi tiếng của Hàn Quốc về hai chú gấu sinh đối, hoá thành người sau khi ăn tỏi và ngải cứu trong 100 ngày. Tuy nhiên, thay vì giải thích bằng phép thuật huyền ảo, thì bộ phim tạo ra cặp gấu sinh đôi thông qua phát kiến khoa học của một nhà nghiên cứu người Hàn Quốc. 

Sau khi ăn tỏi, chú gấu hoá thành Na Woong Nam và được vợ chồng nhà khoa học mang về, nuôi nấng. Dù mới 25 tuổi nhưng chàng gấu này lại sở hữu giao diện như ông chú 52. Tính cách của Woong Nam ngây thơ, hiền lành, tốt bụng, luôn giúp đỡ mọi người. 

Trong khi đó, chú gấu ăn ngải cứu hoá thành “đầu gấu” Lee Jeong Hak, được một ông lớn của tổ chức buôn “ke” mang về nuôi. Với sức mạnh hơn người, Jeong Hak nhanh chóng trở thành cánh tay đắc lực dưới chướng chủ tịch. 

Sau một lần bị bạn thân “gài” chơi trò đỏ đen, Woong Nam có nguy cơ "mặc áo kẻ sọc”. Nhưng xu cà na hơn, anh bị nghi là tên “buôn kẹo” Jeong Hak vì ngoại hình quá giống nhau. Bất đắc dĩ, Woong Nam phải thực hiện nhiệm vụ để ngăn chặn gã chủ tịch độc ác và âm mưu dùng virus lây bệnh hại người của hắn. 

Đúng nghĩa là một bộ phim hài, gần như 98 phút thời lượng phim, Đầu Gấu Đụng Đầu Đất chiêu đãi khán giả bằng những miếng hài duyên dáng, nhẹ nhàng. Từ biểu cảm, lời thoại cho tới phần dịch tiếng Việt đều vô cùng thú vị. 

Lần này, dường như team dịch đã tiếp thu ý kiến khán giả, lồng ghép những câu từ bắt trend đậm chất mạng xã hội Việt nhưng tiết chế hơn, không bị nhồi nhét “ô dề”. Mảng miếng hài được quăng liên tục, khiến tôi không có cảm giác căng thẳng, hồi hộp đáng lẽ nên có khi theo dõi một bộ phim hành động. 

Dàn diễn viên chính của phim cũng vô cùng ấn tượng. Nhất là nam chính Park Sung Woong khi anh cùng lúc đảm nhận 2 nhân cách của Woong Nam và Woong Bắc, một anh chàng ngốc nghếch, ngây thơ và một người đàn ông lạnh lùng, tàn bạo. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Yeon Hye-ran cũng là điểm nhấn tạo nên những phân cảnh cảm động lẫn hài hước mỗi khi tương tác với chồng con. 

>>> Xem thêm: Thanh Âm Tình Đầu: Đi theo lối mòn melodrama cũ kỹ, nhàm chán

Thế nhưng, dàn sao chất lượng “gánh còng lưng” cũng khó có thể khiến kịch bản bớt nhàm chán. Hành trình anh hùng của nam chính không quá mới mẻ, đặc sắc. Dẫn đến plot twist cũng đơn giản, dễ đoán. 

Nhằm che đi khuyết điểm của các diễn viên trong khoản võ thuật, nên các cảnh quay “đi đường quyền” thường rung lắc bất thường, lạm dụng slow motion quá đà. Điều này khiến tôi có phần hơi đau đầu khi xem phim. 

Để giúp bộ phim hài hước, thậm đượm tình ngưòi nên kịch bản đã xây dựng phe phản diện “thùng rỗng kêu to”, nhìn có vẻ đáng sợ nhưng thực chất một tay nam chính có thể hạ hết. Điều này khiến cho phần cao trào của phim mất đi sự kịch tính. 

>>> Xem thêm: Soulmate: Tuổi trẻ bất diệt giữa hai cô gái 

Nói tóm lại, Đầu Gấu Đụng Đầu Đất là một bộ phim dừng ở mức ổn, không quá đặc sắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một tác phẩm giải trí hài hước nhẹ nhàng, không cần suy nghĩ quá nhiều thì đây là bộ phim dành cho bạn. Chốt lại, tôi sẽ dành cho bộ phim này số điểm 6/10.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.