x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cuộc đời bi thảm của Lưu Gia Huy: Vợ con bỏ rơi sau khi bị liệt

Hóng hớt Cbiz 08:37 - 31/07/2021

Những năm 90, phim võ hiệp là một trong những đề tài rất được người xem yêu thích. Cùng với sự lên ngôi của dòng phim này, các minh tinh võ thuật cũng dần ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo, Lương Gia Huy, Trương Tử Kiện... và Lưu Gia Huy cũng là một trong những ví dụ điển hình. Từng nổi danh một thời, ở tuổi xế chiều, tình trạng sức khỏe của Lưu Gia Huy ra sao, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Không ngừng nỗ lực, phấn đấu để đổi đời

Sinh năm 1955, Lưu Gia Huy bắt đầu học võ thuật chính thống từ năm 8 tuổi, bái Lưu Trạm - đệ tử của Lâm Thế Vinh làm sư phụ. Xuất thân nghèo khó, trong một lần mưu sinh kiếm sống, ông vô tình quen biết với đạo diễn Lưu Gia Lương – mở đầu cho con đường tiến quân vào giới giải trí.

Năm 1973, Lưu Gia Huy chính thức bước chân vào giới giải trí bằng vai chính trong hai bộ phim điện ảnh nhưng tiếc thay, doanh thu phòng vé của cả hai tác phẩm này lại không tốt. Có điều mình cho rằng, một lần thất bại đã từ bỏ không phải là bản tính của nam diễn viên, ông dành phần lớn thời gian để quan sát, rèn luyện khả năng diễn xuất cho mình.

Và trời không phụ lòng người. Trong một lần tham gia vào phim điện ảnh mới, Lưu Gia Huy đã nắm thật chắc cơ hội, giúp phim điện ảnh Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng công phá phòng vé, đưa phim võ công Thiếu Lâm bước lên đỉnh cao của nghệ thuật.

>>>Xem thêm: Giàu có lại nổi tiếng, vì sao Châu Tinh Trì không lấy vợ sinh con?

Những tác phẩm làm nên tên tuổi của Lưu Gia Huy

Những vai diễn như Kim Luân Pháp Vương trong phim Thần Điêu Đại Hiệp năm 1995 hợp tác với Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng hay vai Đoạt Mệnh Thư Sinh trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương diễn cùng Châu Tinh Trì do Lưu Gia Huy đảm nhận đều mang những nét đặc sắc riêng, ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Hay như vai diễn Đại ma đầu Tà Kiếm Tiên trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 hợp tác cùng Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Dương Mịch… dù là vai phản diện đại gian đại ác nhưng Tà Kiếm Tiên của Lưu Gia Huy vẫn chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

Qua bao năm tháng, khả năng diễn xuất của Lưu Gia Huy vẫn luôn được mọi người công nhận. Dù không phải là tốt nhất nhưng cũng là một trong những người ưu tú nhất. 

Sau vai diễn Tà Kiếm Tiên, Lưu Gia Huy bước lên đỉnh cao của sự nghiệp, danh tiếng tăng cao không ngừng, phát triển vô cùng tốt. Thế nhưng, trong một sự cố bất ngờ, cuộc đời của nam diễn viên đã rẽ sang bước ngoặt mới.

Tháng 8 năm 2011, nam diễn viên từng mang đến niềm vui cho vô số khán giả đã không may bị liệt nửa người do tai biến mạch máu não.

Hôn nhân trắc trở của Lưu Gia Huy: Bị vợ phản bội lúc khó khăn nhất cuộc đời

Lưu Gia Huy có hai cô công chúa cùng với người vợ trước. Do quá chuyên tâm phát triển sự nghiệp, hai người gặp thì ít mà xa thì nhiều, cuối cùng phải ly hôn, đường ai nấy đi. Hai cô con gái theo mẹ sang Mỹ sinh sống.

Sau đó, ông gặp được người vợ hiện tại. Trước khi mắc bệnh, hôn nhân của cả hai vô cùng hạnh phúc, ân ái mặn nồng, là một cặp vợ chồng điển hình của giới giải trí. Sau khi kết hôn, cả hai có với nhau một trai một gái, viên mãn tràn đầy.

Cô vợ gánh vác phần lớn trọng trách, công việc của gia đình còn Lưu Gia Huy thì chuyên tâm phát triển sự nghiệp, mang đến nhiều vai diễn kinh điển, cống hiến cho khán giả. Thế nhưng mình rất buồn khi thấy, phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí. Trong thời gian Lưu Gia Huy mắc bệnh, vốn là vợ nhưng bà lại không chăm sóc cho ông mà ngược lại còn tìm cách chiếm luôn tài sản, không từ thủ đoạn để uy hiếp một người bệnh.

Cho dù như thế Lưu Gia Huy vẫn không từ bỏ hy vọng sống, tích cực trị liệu trong bệnh viện. Theo ông, sống thì mới có hy vọng!

Mỉm cười đối mặt với cuộc sống, may mắn thay có bạn bè ở bên giúp đỡ

Trong quá trình nằm viện, bị tra tấn cả về tinh thần lẫn thế xác, cho dù có vui vẻ đến đâu đi chăng nữa Lưu Gia Huy cũng sụt cân nhanh chóng, từ một người cao to mạnh khỏe trở thành một ông già gầy gò, ốm yếu.

Mình không thể không nói, cuộc đời mỗi người sẽ gặp rất nhiều người, có tốt có xấu. Dù Lưu Gia Huy chọn nhầm nửa kia của đời mình nhưng vẫn may mắn thay, ông gặp được rất nhiều bạn tốt, hết lòng giúp đỡ ông trong quá trình điều trị cũng như kiện tụng, giành chiến thắng trên con đường phân chia tài sản.

Trong 8 năm qua kể từ ngày mắc bệnh, mình thấy những người bạn tốt mà Lưu Gia Huy luôn muốn gửi lời cảm ơn nhất chính là Lưu Đức Hoa, Âu Dương Chấn Hoa… Dù bận rộng công việc họ nhưng vẫn thường xuyên bên cạnh, trò chuyện cùng ông. Sau quá trình nỗ lực, kiên trì rèn luyện hồi phục chức năng, dù không thể tùy ý đi lại nhưng thần sắc đã tốt hơn rất nhiều, biết đâu ông có thể trở lại sân khấu trong một ngày nào đó. 

Phàn Diệc Mẫn - nữ diễn viên đảm nhận vai trò giám hộ, giúp đỡ Lưu Gia Huy suốt 10 năm qua. 

Hóng Hớt Cbiz cảm thấy cả một đời của nam diễn viên Lưu Gia Huy gặp rất nhiều khó khăn dù trong tình yêu hay trong sự nghiệp. Nhưng dù như thế ông vẫn không từ bỏ hy vọng, nỗ lực thật nhiều, rất đáng khâm phục phải không các bạn?

>>>Xem thêm: 6 nam diễn viên TVB thu nhập cao nhất 2021: Trần Hào hơn 88 tỷ đồng

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.