x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Bà Tình dù hoàn cảnh nào cũng nghĩ cho con dâu

Chloe Nguyen 12:35 - 18/04/2023

Suốt bao nhiêu năm qua, Luyến (Thanh Hương) luôn là người bên cạnh chăm sóc, lo lắng cho bà Tình (NSƯT Thanh Quý). Cũng bởi vì thế, bà Tình luôn xem Luyến là con gái của mình, nếu không có Luyến thì món nợ kia của con trai bà không biết phải xoay sở như thế nào. Hôm nay được biết sự thật do chính Sơn (Hoàng Du Ka) kể ra và nhìn thấy được sắc mặt của bà, tôi mới càng tin chắc rằng bà thương con dâu là thật, hoàn cảnh nào cũng chỉ sợ Luyến thiệt thòi. 

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Lưu - Luyến vừa mới chớm thì chồng Luyến trở về

Sau khi kể lại mọi chuyện, rằng ngày tàu bị đắm, Sơn bị thương rồi mất trí nhớ vài tháng, trở về thì không gặp mẹ và vợ. Sơn trông thấy ngôi mộ gió có ảnh mình liền nghĩ cứ để mọi người tin là anh đã đi thì Luyến và bà Tình mới đỡ khổ.

Tôi cảm thấy sắc mặt của bà Tình thay đổi hoàn toàn, trong chuyện này người sai đó chính là con trai bà. Bà Tình không biết phải ăn nói ra sao với Luyến bởi suốt bao năm qua Luyến luôn dốc sức trả nợ cho chồng, chăm sóc mẹ chồng không một lời oán than.

Tới đây mới thấy bà Tình đứng giữa là người khó xử nhất, vừa thương con trai cũng vừa thương con dâu, cũng vì hoàn cảnh đưa đẩy và ra cớ sự này. Hiếm có người mẹ chồng nào như bà Tình, luôn tất bật phụ con dâu kiếm sống, dành dụm từng đồng để mua chiếc nhẫn vàng cho Luyến. 

Ấy vậy mà người phụ nữ ấy vẫn sợ con dâu mình thiệt thòi, Luyến đã giúp đỡ bà rất nhiều, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để đền đáp sự vất vả của con dâu. Đúng thật là người thương con sẽ luôn cảm thấy lo cho con không đủ, còn người không thương sẽ cảm thấy bị đòi hỏi quá nhiều.

Bà Tình thương con dâu không so đo, tính toán. Không vì Sơn là con ruột mà thiên vị, chuyện nào chuyện nấy rõ ràng đúng sai. Bà thương con dâu như con ruột, thấy con trai mình làm chuyện có lỗi với con dâu, bà không ngừng trách mắng. Còn bảo Sơn phải nói cho rõ ràng để xin tha thứ chứ không phải tìm cách lấp liếm để che giấu chuyện này với Luyến. 

Thấy bà Tình mà thương, dù không có gì nhiều nhưng tôi thấy bà luôn nỗ lực tìm mọi cách để khiến cho con mình hạnh phúc. Tôi thật ngưỡng mộ Sơn vì có một người mẹ thấu hiểu như vậy, vậy mà anh ta gặp bà giữa đường lại trốn đi mà không nói một lời nào. Nghĩ lại mà tôi vẫn thấy tức.

Bà Tình yêu thương Luyến là vậy, nhưng trái lại thì mẹ ruột của Luyến lại không yêu thương Luyến như thế. Mẹ ruột của Luyến thương con trai hơn con gái, bắt con gái làm lụng vất vả để tích góp trả nợ cho con trai bà. Tôi nhìn vào là thấy ngay ai mới chính là người yêu thương Luyến nhiều hơn, vậy mới nói không phải cứ là ruột thịt là sẽ hơn hết. 

Đôi khi tình người với người còn trân quý hơn tất cả, Luyến nhận ra hết những điều đó nên mới quyết định ở cùng với bà Tình vì khi sống với bà, cô được nhận tình yêu thương mà trước giờ cô chưa từng được nhận.

Và qua đó, tôi cũng càng có thêm niềm tin vào cuộc sống thực tại. Không phải cứ là mẹ chồng là sẽ không thương con dâu. Ở nơi nào cũng vậy, cũng có người thế này, người thế kia và chúng ta không nên đánh đồng. Nhìn cái cách mà bà Tình quan tâm con dâu, tôi lại càng thêm tích cực rằng hóa ra cuộc sống này cũng còn những bà mẹ chồng như vậy.

Đó là những suy nghĩ của tôi về mối quan hệ giữa bà Tình và Luyến. Tôi tin rằng mối quan hệ giữa họ ngày càng bền chặt hơn nữa. Còn bạn thì sao? Bạn có nghĩ như vậy không? Hãy để lại bình luận bên dưới và đón xem Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao trên VTV3 nha!

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: NSƯT Hoàng Hải cảm thấy may mắn khi vào vai Lưu

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.