x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đại Thoại Tây Du và loạt phim có doanh thu lẹt đẹt nhất của "Tinh gia"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:50 - 28/05/2022

Mang danh “vua hài kịch”, “Chaplin phương Đông”, Châu Tinh Trì được coi là một trong những biểu tượng của làng phim ảnh Hồng Kông. Thế nhưng, vị đạo diễn/ diễn viên tài năng này cũng có những bộ phim “flop thảm”, doanh thu phòng vé thấp ơi thấp ở thị trường xứ Cảng. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại xem sao nhé!

5. Đại Thoại Tây Du - Doanh thu 45,9 triệu tệ HKD (134,7 tỷ đồng)

Chắc hẳn khán giả Việt chẳng hề xa lạ với bộ phim Đại Thoại Tây Du nhỉ? Dù công chiếu đã nhiều năm nhưng đây vẫn được coi là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của Châu Tinh Trì trên màn ảnh, thậm chí những nhân vật, lời thoại trong phim vẫn được netizen nhớ mãi không quên.

Tuy nhiên, vì có những giả thiết điện ảnh cực kỳ mới mẻ, độc đáo, vượt qua thời đại nên ban đầu, Đại Thoại Tây Du không được lòng công chúng cho lắm, chỉ đạt mức doanh thu lẹt đẹt và còn bị xếp vào hàng ngũ “phim rác” nữa đó! À, nghe nói là vì thất bại “nhớ đời” của bộ phim này, công ty điện ảnh mà Châu Tinh Trì vừa thành lập cũng bị đóng cửa ngay và luôn nữa nè!

Sau một thời gian bị ghẻ lạnh, đến năm 1996, Đại Thoại Tây Du tình cờ được đưa vào trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (hay còn gọi là Bắc Ảnh). Nhờ sự phân tích, tranh luận của các sinh viên Bắc Ảnh, công chúng mới thấu hiểu hơn về những giá trị mà Châu Tinh Trì thể hiện trên màn ảnh. Cũng nhờ đó, Đại Thoại Tây Du trở nên “viral” hơn bao giờ hết, được khán giả coi như kinh điển và nhớ đến tận bây giờ.

4. Tế Công – Doanh thu 21,5 triệu HKD (63,08 tỷ đồng)

Góp mặt trong bộ phim hài Tế Công (1993), Châu Tinh Trì đã gây ấn tượng mạnh mẽ với mình khi vào vai Tế Công với trách nhiệm cảm hóa chúng sinh để chứng minh “nhân gian hữu tình”. Từ những câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh chuyến hạ phàm của Tế Công, Châu Tinh Trì đã đem đến cho khán giả nhiều thông điệp đậm chất nhân văn về việc con người mất đi tôn nghiêm tìm lại được chính mình, người đi nhầm đường lạc lối tìm được hướng đi mới, người mắc nhiều sai trái làm lại từ đầu.

Cá nhân mình đánh giá rất cao tác phẩm này của Châu Tinh Trì, tiếc thay, ở thị trường Hồng Kông, Tế Công lại chẳng được “đắt khách” cho lắm, đành ngậm ngùi có mặt trong danh sách này.

>>>Xem thêm: Đại Thoại Tây Du: Từng bị chê "phim rác" nay thành kinh điển màn ảnh

3. Vua Bịp 2000 – Doanh thu: 19,2 triệu HKD (56,3 tỷ đồng)

Năm 1999, Châu Tinh Trì đã bắt tay với loạt sao đình đám như Trương Gia Huy, Ngô Quân Như, Lâm Hy Lôi... trong bộ phim Vua Bịp 2000 nhưng không thành công như mong đợi. Tính ra thì từ sau khi thành danh, đây là bộ phim do Châu Tinh Trì diễn chính bị chấm điểm thấp nhất đấy cả nhà ạ!

Về nguyên nhân thì mình nghĩ là do trong Vua Bịp 2000, Châu Tinh Trì không có nhiều suất diễn cho lắm. Hơn nữa, kịch bản phim lại chỉ thường thường, không tệ nhưng cũng chẳng có nhiều điểm sáng.

2. Tình Thánh – Doanh thu 16,5 triệu HKD (48,41 tỷ đồng)

Bộ phim Tình Thánh còn có một tên gọi khác là Lừa Đảo Gặp Lừa Đảo. Chỉ nghe cái title thôi chắc các bạn cũng đoán sơ sơ được là phim sẽ hấp dẫn, gay cấn thế nào rồi nhỉ?

Cá nhân mình thấy khá thích thú trước bộ phim này, có nhiều tình tiết rất mới mẻ, độc đáo, đem lại tiếng cười sảng khoái, lại mang đậm dấu ấn của phim hài xứ Cảng nữa. Tiếc thay, doanh thu phòng vé của Tình Thánh lại chẳng được khả quan cho lắm, ngậm ngùi giữ ghế Á quân trong danh sách này.

1. Chuyên Gia Bắt Ma – Doanh thu 16,2 triệu HKD (47,5 tỷ đồng)

Ngồi trên ngôi vị quán quân là bộ phim Chuyên Gia Bắt Ma với mức doanh thu cực lẹt đẹt 16,2 triệu HKD. Đây là một bộ phim hài có kịch bản mới mẻ, độc lạ, xoay quanh việc khu chung cư ở Hồng Kông xuất hiện yếu tố tâm linh khiến mọi người lo sợ không yên. Trước tình hình này ban quản lý đã nhờ tới sự giúp đỡ của vị pháp sư tài ba Leon (Châu Tinh Trì). Thế nhưng, chẳng ai ngờ được, Leon thực chất là một bệnh nhân có vấn đề về tâm lý vừa trốn trại thành công mà thôi!

Với Chuyên Gia Bắt Ma, Châu Tinh Trì đã đưa tiếng cười, sự phê phán hiện thực lên trên màn ảnh, đồng thời cũng khiến khán giả vừa lòng với cái kết ấm áp cuối phim. Nói thật thì mình cũng chẳng hiểu vì sao bộ phim này lại “flop” như vậy đấy cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ và loạt phim cấp S+ của Tencent giờ lạ lắm!

Nhìn vào 5 bộ phim có doanh thu phòng vé thảm đạm nhất của Châu Tinh Trì mà mình phải suy ngẫm rất nhiều. Bởi lẽ, có những tác phẩm dù rất hay nhưng lại bị coi như “con ghẻ”, mãi sau này mới được công chúng chú ý, tìm hiểu như Đại Thoại Tây Du vậy đó! Thôi thì nếu là vàng thì đến đâu cũng sáng, dù khởi đầu không thuận lợi nhưng những tác phẩm có giá trị trên màn ảnh dù sớm hay muộn rồi cũng được khán giả công nhận mà thôi!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog phim Hoa

làng phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đại Thoại Tây Du? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.