x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thả Thí Thiên Hạ và loạt phim cấp S+ của Tencent giờ lạ lắm!

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:20 - 25/05/2022

Hẳn các bạn cũng biết, Tencent là một trong ba nền tảng lớn nhất của Cbiz nên những dự án cấp S+ của nhà đài này luôn được công chúng quan tâm hết mực. Thế nhưng Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy loạt phim S+ của Tencent dạo này lạ lắm, đập vốn đầu tư bạc tỷ nhưng lại có quá nhiều “sạn”, chẳng được thành công như mong đợi. 

Thả Thí Thiên Hạ

Cách đây không lâu, bộ phim Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương – Triệu Lộ Tư diễn chính đã mở điểm Douban với con số không như mong đợi, chỉ 5,8 điểm với vỏn vẹn 8% lượt vote 5 sao. Có vẻ như tác phẩm này chẳng hề “bạo” như dân tình suy đoán rồi!

Nói sao nhỉ, ngay từ khi mới lên sóng, Thả Thí Thiên Hạ đã cuốn vào hàng loạt lùm xùm, nào là “mượn ý tưởng”, nào là không tốt với động vật, làm mất hết cả thiện cảm của người qua đường. 

Ngoài ra, sau khi theo dõi bộ phim này, mình thấy vẫn còn một số thiếu sót. Trong đó phải kể tới việc nữ chính chưa hợp với vai diễn cho lắm. Phải biết rằng nàng Bạch Phong Tịch trong nguyên tác là nữ cường mạnh mẽ, sở hữu vẻ đẹp phong hoa tuyệt đại nhưng Triệu Lộ Tư thì chưa lột tả được điều này đâu nha!

Bên cạnh đó, ekip Thả Thí Thiên Hạ còn nhận điểm trừ vì quá lạm dụng kỹ xảo, khiến dân tình phải “mắt tròn mắt dẹt” với cảnh múa lụa “ảo ma Canada”, cảnh ném kiếm vào đại pháo gây hoang mang của Triệu Lộ Tư, màn dùng tay không điều khiển mưa tên chẳng khác nào phim huyền huyễn của Dương Dương...

Túm lại một câu, một bộ phim “đại chế tác” như Thả Thí Thiên Hạ chưa thể khiến khán giả hài lòng đó!

Kính Song Thành 

Kính Song Thành là bộ phim cổ trang “mở bát” năm 2022 của Tencent nhưng lại thu về nỗi thất vọng không hề nhẹ. Mình đã theo dõi tác phẩm này và phải thở dài ngao ngán trước màn bắt tay của Lý Dịch Phong – Trần Ngọc Kỳ cả nhà ạ!

Nói sao nhỉ, trong bộ phim này, Lý Dịch Phong có sự xuống dốc rõ rệt về nhan sắc còn diễn xuất thì “một chín một mười” với nữ chính về độ “đơ”, chẳng hề tạo được chút phản ứng hóa học nào. Kịch bản cũng chẳng được hay ho như mong đợi, các tình tiết bị kéo dài lê thê, rỗng tuếch, tìm mãi chẳng biết trọng điểm ở đâu.

Không chỉ vậy, đoàn phim còn sử dụng kỹ xảo “ba xu”, photoshop lộ liễu nữa chứ! Có vẻ như ekip Kính Song Thành đã quá sơ sài trong khâu chế tác rồi! Đây cũng là lý do khiến bộ phim S+ này “flop dập mặt” đó nha!

Hộc Châu Phu Nhân

Có thành tích tốt hơn Kính Song Thành nhưng Hộc Châu Phu Nhân vẫn bị đánh giá là chưa xứng tầm với độ hot của cặp nam, nữ chính, nói chung là chưa được thành công như mong đợi. Trong phim cũng có những màn lạm dụng kỹ xảo cực ảo, khiến mình hoang mang quá trời luôn! Không biết “thiên tài” nào đã nghĩ ra ý tưởng này nhỉ?

>>>Xem thêm: Thần Điêu Đại Hiệp: Quách Phù không "đổ" trước Dương Quá vì lý do này

Thiên Cổ Quyết Trần

Ngay khi mới lên sóng, bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần do Châu Đông Vũ – Hứa Khải diễn chính đã gây nhiều tranh luận. Đây là tác phẩm truyền hình đầu tiên của nàng “Mưu nữ lang” sau khi trở thành “Tam kim ảnh hậu trẻ nhất” nhưng lại chẳng “bạo” như mong đợi.

Sau khi xem xong tác phẩm này, điều khiến mình ấn tượng sâu sắc nhất là việc Châu Đông Vũ “cố đấm ăn xôi” vào vai “đệ nhất mỹ nhân” dù nhan sắc chưa đủ tầm, màn che mắt “giả trân” của Hứa Khải và cảnh bay trên không trung cực lạ, như cosplay Naruto của người đẹp họ Châu đấy các bạn ạ!

Trường Ca Hành

Bắt tay với mỹ nam Ngô Lỗi trong Trường Ca Hành, Địch Lệ Nhiệt Ba đã khiến khán giả hết mực chú ý. Tuy nhiên, mình thấy bộ phim S+ của nữ diễn viên này có khá nhiều điểm trừ nè!

Trong đó, phải kể tới việc đạo diễn thêm thắt đồ họa truyện tranh, trong phim có tình tiết cao trào nào là thay bằng truyện tranh cho bằng hết, làm mình “tụt mood” quá trời! Khi được hỏi nguyên nhân, phía đoàn phim lại đưa ra hai câu trả lời không thống nhất là “muốn giữ gìn tinh thần nguyên tác”“thiếu nhân lực do tình hình dịch bệnh” khiến netizen càng hoang mang.

Ngoài ra, trong bộ phim này, Địch Lệ Nhiệt Ba còn có phần bị lép vế trước nữ phụ Triệu Lộ Tư vì tạo hình (ở phần đầu phim) không hợp và không tạo được “chemistry” với Ngô Lỗi.

Hữu Phỉ

Là bộ phim đánh dấu sự comeback của “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh hậu sinh con, Hữu Phỉ được công chúng kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi lên sóng. Thế nhưng, tưởng vậy mà không phải vậy đâu nha!

Ngay khi vừa lên sóng, Hữu Phỉ đã khiến mình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi lạm dụng kỹ xảo, hiệu ứng “ba xu” quá đà, bối cảnh thì “giả trân”, từ rừng cây, vách đá tới bờ vực đều “pha ke” cho bằng hết. Bên cạnh đó, kịch bản, tạo hình, trang phục trong phim đều bị chê trách vì quá đỗi sơ sài, chưa xứng tầm làm “đại chế tác” nữa cả nhà ạ! Các bạn có đồng ý với điều này không?

Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Ngó qua quá lại thì Tuyết Trung Hãn Đao Hành được đánh giá là bộ phim S+ ổn áp nhất của Tencent trong khoảng thời gian gần đây. Dù vậy, tác phẩm này vẫn có nhiều thiếu sót vì quá ít diễn viên quần chúng, sử dụng kỹ xảo “ba xu” trong những cảnh đấu võ, khiến cho phim bớt hay đi một tẹo. Nếu ekip Tuyết Trung Hãn Đao Hành chú ý hơn trong khâu chế tác thì mình nghĩ thành tích của phim sẽ còn tốt hơn nhiều đó nha!

>>>Xem thêm: Tây Du Ký và loạt phim đổi diễn viên giữa chừng nhưng không ai biết

Có thể thấy được, trong khoảng thời gian gần đây, Tencent liên tục gặp hạn với những dự án “đại chế tác” cấp S+, khiến khán giả đi từ thất vọng này tới thất vọng khác. Mình nghĩ là nhà đài nên chú tâm hơn vào khâu chế tác phim ảnh thay vì cứ mải mê chơi chiêu marketing, chỉ chăm chăm “đập tiền” mời dàn sao “khủng” mà không cần biết có hợp vai hay không. Mong sao trong thời gian tới, phim S+ của Tencent sẽ có sự đổi khác nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.