x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dàn sao Phong Vân hiện tại: Hùng Bá vừa qua đời vì Covid

Hóng hớt Cbiz 14:00 - 20/08/2021

Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ 2002 - bộ phim truyền hình cổ trang, võ hiệp xoay quanh hai nhân vật chính Bộ Kinh Vân (Hà Nhuận Đông diễn) và Nhiếp Phong (Triệu Văn Trác diễn) cùng những ân oán tình thù trên giang hồ từng làm mưa làm gió một thời trên màn ảnh nhỏ. 

Tác phẩm được xem là một trong những dòng phim võ thuật kinh điển nhất, là hồi ức tốt đẹp trong lòng nhiều thế hệ 8X - 9X. Cách nhiều năm như vậy, không biết dàn diễn viên chính ngày ấy giờ đã thế nào? Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Sonny Chiba

Theo như tin tức Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu được, nam diễn viên nổi tiếng người Nhật Bản Sonny Chiba từng đảm nhận vai Hùng Bá trong phim đã qua đời vào chiều 19/8/2021 vì Covid-19, hưởng thọ 82 tuổi để lại nhiều sự thương tiếc cho người thân và khán giả.

Vai diễn Hùng Bá trong phim Phong Vân Hùng Bá Thiên Hạ được xem là một trong những vai diễn để đời, đưa tên tuổi của nam diễn viên đến gần với khán giả Trung Quốc, thậm chí giúp ông có vinh dự lọt vào bảng tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim Kim Tượng. Năm 2007, Sonny Chiba tuyên bố rút lui khỏi giới giải trí để hưởng thụ cuộc sống không lo không nghĩ, nhưng tiếc rằng COVID-19 lại không chừa một ai.

Triệu Văn Trác

Trước bộ phim Phong Vân, Triệu Văn Trác đã là siêu sao võ thuật nổi tiếng của Hong Kong với hàng loạt tác phẩm kinh điển. Vai diễn Nhiếp Phong trong phim chỉ là bước đệm đưa Triệu Văn Trác tiến vào Đại Lục, là “dệt gấm thêu hoa” trên con đường hoạt động nghệ thuật của nam diễn viên mà thôi.

Sau sự thành công của phim Phong Vân, Triệu Vân Trác cũng nhận quay thêm không ít phim truyền hình như Hồng Nhan Chí Tôn, Thiết Huyết Hồng An… Thế nhưng, càng về sau, tên tuổi của nam diễn viên dường như bị “đào thải” khỏi thị trường Hoa ngữ rộng lớn hiện nay khi tài nguyên ngày một xuống cấp. 

Một minh tinh võ thuật chưa từng tham gia show thực tế như Triệu Văn Trác giờ đây cũng đã góp mặt chương trình Ca Ca Vượt Mọi Chông Gai đang lên sóng trong thời gian vừa qua. Thế nhưng, nói thế nào đi chăng nữa thì việc thử sức trên lĩnh vực mới cũng là điều rất đáng mong đợi phải không các bạn? 

Hà Nhuận Đông

Nhắc đến Hà Nhuận Đông là Hóng Hớt Cbiz lại nhớ đến bộ tóc mì xoắn của anh chàng khi hóa thân thành Bộ Kinh Vân trong Phong Vân. Được biết đến là nam ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc), bất luận là trước đây hay bây giờ, sự nghiệp của nam diễn viên vẫn phát triển rất tốt, năm nào cũng có ekip tìm đến mời đóng phim.

Chưa dừng lại ở đó, Hà Nhuận Đông cũng thử sức với nhiều vai trò khác nhau như làm đạo diễn, nhà chế tác, giám chế…Năm 2017, dù chỉ đảm nhận vai nam thứ trong bộ phim truyền hình cổ trang Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, Hà Nhuận Đông vẫn nhận được sự đánh giá rất cao từ khán giả.

Thành công trong sự nghiệp, chuyện tình cảm của Hà Nhuận Đông cũng viên mãn không kém khi đã lĩnh chứng kết hôn cùng bạn gái. 

Tôn Hưng

Không chỉ nổi tiếng với vai diễn Vô Danh trong Phong Vân, Tôn Hưng cũng để lại cho đời nhiều tác phẩm kinh điển như Xuân Quang Xán Lạn Trư Bát Giới, Chí Tôn Hồng Nhan, Tiếu Ngạo Giang Hồ…Nhưng tiếc rằng, nam diễn viên lại tự tay hủy hoại tiền đồ của mình khi đang đỉnh cao sự nghiệp, bị cảnh sát bắt giữ, điều tra về hành vi sử dụng chất cấm vào tháng 4 năm 2011.

 

Giờ đây, nam tài tử đang sống cảnh chật vật, khổ sở ở tuổi 57, những buổi biểu diễn hội chợ của ông luôn vấp phải sự tẩy chay của khán giả. Cho dù Tôn Hưng có hát, có cống hiến hết mình thế nào đi chăng nữa cũng không nhận được bất kỳ tràng pháo tay nào của mọi người nơi đó. 

Tưởng Cần Cần

Năm xưa, Tưởng Cần Cần đảm nhận một lúc hai vai Minh Nguyệt và Đệ Nhị Mộng trong phim Phong Vân, sở hữu nét đẹp tự nhiên cùng lối diễn xuất tinh tế, cô nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả, phát triển ngày một tốt, chỉ một “động thái” nhỏ cũng thu hút sự chú ý của truyền thông.

Năm 2006, nữ diễn viên hợp tác cùng Trần Kiến Bân trong phim truyền hình Gia Tộc Họ Kiều, khi phim lên sóng không chỉ nổi tiếng khắp nơi mà còn giúp cả hai nên duyên từ đó. Không lâu sau, Tưởng Cần Cần và Trần Kiến Bân cùng nắm tay nhau bước vào lễ đường hôn nhân. Giờ đây, cả hai có với nhau hai cậu con trai vô cùng khấu khỉnh, hạnh phúc tràn đầy.

Điểm qua một lượt tình hình hiện tại của các diễn viên, Hóng Hớt Cbiz chỉ có thể nói: “thế sự vô thường”, tương lai ra sao còn phải xem chính mình. Tuy nhiên cho tới bây giờ thì bộ phim Phong Vân vẫn là một trong số ít những tác phẩm mà Hóng Hớt Cbiz vẫn xem lại vì những màn võ thuật ấn tượng với cốt truyện thu hút. 

Thực ra những phim cổ trang kiếm hiệp ngày xưa làm chất lượng hơn bây giờ ở khâu xây dựng tâm lý nhân vật, tập trung vào những cảnh chiến đấu thay vì lan man chuyện tình yêu hay chỉ casting diễn viên dựa vào độ nổi tiếng và visual của họ mà bỏ qua phần năng lực diễn xuất. Vậy Hóng Hớt Cbiz mới nói, những phim như Phong Vân đúng là kinh điển trong lòng những người yêu phim thế hệ 7x, 8x đó mà.

>>>Xem thêm: Nữ Nhi Nhà Họ Kiều: Một bộ phim về gia đình cảm động, sâu lắng

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.