x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nữ Nhi Nhà Họ Kiều: Một bộ phim về gia đình cảm động, sâu lắng

Mộc Tử 10:00 - 20/08/2021

Nếu như bạn từng say mê bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì những tình tiết sâu lắng, đậm chất nhân văn thì nhất định không được bỏ qua bộ phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều. Tác phẩm này mình tin chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thật sự ý nghĩa. Chưa kể mình thấy đây cũng là bộ phim duy nhất trong tháng 8 lấy chủ đề về tình thân.

>>>Xem thêm: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Tập cuối bỏ một chi tiết gây tiếc nuối

Thông tin phim

Tên tiếng Anh: The Bond

Ngày phát sóng: 17/08/2021

Số tập: 36 tập

Thời lượng phát sóng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Trương Khai Trụ 

Nhà sản xuất: Hầu Hồng Lượng 

Công ty sản xuất: Công ty phim ảnh Đắc Nhàn, Công ty TNHH Sản xuất truyền hình Chính Ngọ Đông Dương 

Diễn viên chính: Bạch Vũ, Tống Tổ Nhi, Mao Hiểu Đồng, Trương Vãn Ý, Chu Dực Nhiên, Lưu Quân, Lý Giai Hàng, Chu Châu, Lưu Lâm 

Lịch phát sóng: 7 giờ tối Thứ Bảy, Chủ Nhật; 2 tập/ngày 

Nền tảng phát sóng: iQiyi

>>>Xem thêm: Nhất Kiến Khuynh Tâm và 2 phim dân quốc dự kiến lên sóng tháng 8

Nội dung phim

Bộ phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều này thuộc thể loại phim tình cảm gia đình được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vị Tịch. Phim lấy bối cảnh của xã hội phát triển những năm 1930 với nhiều sự đổi thay. Nội dung xoay quanh 5 đứa trẻ của nhà họ Kiều gồm có Nhất Thành, Nhị Cường, Tam Lệ, Tứ Mỹ và Thất Thất giúp đỡ lẫn nhau trải qua những năm tháng gian khổ, sống nương tựa vào nhau. 

Câu chuyện bắt đầu khi vợ của ông Kiều Tổ Vọng qua đời do sinh khó đứa con thứ 5 là Kiều Thất Thất. Ông Kiều vốn là người thô bạo lại ích kỷ khiến cho 5 đứa trẻ phải sống trong những năm tháng khổ cực. Con trai trưởng Kiều Nhất Thành một mình chăm sóc các em lớn lên, luôn phải sống dưới cái bóng ưu tú của người anh họ Tề Duy Dân. Kiều Nhất Thành thi đậu trường đại học sư phạm, các em cũng bảo bọc nhau dần lớn lên, cả nhà dần thoát khỏi cảnh nghèo khó. 

Tuy nhiên, họ lại phải đối diện với hàng loạt những thử thách của cuộc sống như học hành, sự nghiệp và hôn nhân. Trong đó, Kiều Nhất Thành đã phải trải qua hai lần hôn nhân mang đến nhiều cảm xúc. Họ đối mặt với những thử thách đau khổ, mong chờ một kết cục ấm áp, mỹ mãn. Thế nhưng, mỗi người đều có khuyết điểm, đều có chỗ không hoàn hảo nhưng điều quan trọng vẫn là cố gắng sống thật tốt là những gì bộ phim muốn truyền tải đến khán giả.

>>>Xem thêm: Top 9 người có võ công cao nhất Thiên Long Bát Bộ (P1): Đoàn Dự thứ 7

Dàn diễn viên quen thuộc có thực lực diễn xuất

Bạch Vũ vai Kiều Nhất Thành

Kiều Nhất Thành là con trai trưởng của nhà họ Kiều. Sau khi mẹ qua đời, cha thì bỏ mặc, dù anh còn nhỏ nhưng đã sớm gánh vác trách nhiệm với gia đình. Từ nhỏ, Kiều Nhất Thành thể hiện là một đứa trẻ hiểu chuyện, một mình chăm sóc các em trưởng thành, nhờ sự nỗ lực hết sức của mình mà cố gắng kéo nhà họ Kiều ra khỏi cảnh nghèo khó. Hình tượng người anh trai giống như người cha bảo bọc lấy những đứa em của mình có một mặt cực kỳ tự ti về bản thân mình tin sẽ là yếu tố giúp Bạch Vũ chinh phục được khán giả.

Bạch Vũ sinh năm 1990, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung Ương. Năm 2014, anh tham gia phim chiếu mạng Nhật Ký Điểu Ti mà chính thức bước chân vào giới diễn viên. Nam diễn viên từng gây ấn tượng khi đảm nhận vai Tào Quang trong cả hai phiên bản phim truyền hình lẫn điện ảnh của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Sau đó, anh tiếp tục chinh phục khán giả bằng bộ phim hình sự phá án Truy Tìm Ký Ức do Vu Chính sản xuất như một cuộc lột xác ngoạn mục về ngoại hình với vai Hàn Trầm.

Tuy nhiên, tên tuổi của Bạch Vũ chỉ thật sự tỏa sáng khi bộ phim Trấn Hồn mà anh đóng cùng Chu Nhất Long ra mắt. Bộ phim này đã giúp danh tiếng của Bạch Vũ vươn lên vượt bậc. Bạch Vũ luôn đi theo con đường diễn viên thực lực nên hầu hết các bộ phim sau đó của anh được đánh giá cao về năng lực diễn xuất như Hoắc Khứ Bệnh, Giữa Bồng Lai, Chân Tướng Trầm Mặc, Sơn Hải Tình, Kỳ Nghỉ Ấm Áp,...

>>>Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ 2021: Dương Hựu Ninh đóng gượng ép với Tô Thanh

Tống Tổ Nhi vai Kiều Tứ Mỹ

Kiều Tứ Mỹ là cô con gái thứ 4 của nhà họ Kiều, tính cách lãng mạn, tùy hứng, dám yêu dám hận, cực kỳ nhiệt tình với người khác. Cô can đảm dùng hết sức lực của mình để theo đuổi tình yêu nhưng lúc nào cũng sống trong cảm giác mơ mộng của một thiếu nữ. Trong cuộc sống, Kiều Tứ Mỹ vẫn cần có người khác chăm sóc.

Tống Tổ Nhi sinh năm 1998 và đang học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô tên thật là Tôn Phàm Thanh, xuất thân từ một diễn viên nhí. Năm 2005, Tống Tổ Nhi nhờ bộ phim truyền hình Hải Khoát Thiên Cao mà đặt chân vào giới diễn viên làm một diễn viên nhí. Năm 2009, Tống Tổ Nhi gây ấn tượng với vai diễn Na Tra trong bộ phim Bảo Liên Đăng Tiền Truyện. Sau đó một thời gian, Tống Tổ Nhi tạm thời rút lui trên màn ảnh để tập trung cho việc học. 

Năm 2016, cô quay trở lại diễn chính trong phim điện ảnh hài Kế Hoạch Đại Náo Los Angeles, đồng thời cũng quay lại đóng phim truyền hình với loạt phim như Thời Đại Niên Thiếu Của Chúng Ta, Cửu Châu Phiêu Miễu Lục, Dạ Thiên Tử, Thượng Cổ Mật Ước,... Tạp chí ELLE chi nhánh Trung Quốc từng đưa ra nhận xét rằng: Tống Tổ Nhi sở hữu ngũ quan xinh đẹp hơn người, gương mặt đẹp đẽ, chân mày xinh xắn cùng đôi mắt to tròn khiến cho người ta có cảm giác thiếu nữ tràn đầy khí chất thanh xuân, đáng yêu, ngọt ngào.

>>>Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ 2021: Nhĩ Tình tái xuất với A Châu đáng thương

Mao Hiểu Đồng vai Kiều Tam Lệ

Kiều Tam Lệ là con gái lớn của nhà họ Kiều có tính cách kiên nghị, cứng cỏi, độc lập, rất có tình nghĩa, hiểu chuyện từ sớm. Từ nhỏ hiểu rõ rằng bản thân muốn có cái gì thì nhất định phải nỗ lực hết sức mình, đem hết thảy mọi thứ đều nắm ở trong tay, là một người con gái thông minh, thực tế. Mao Hiểu Đồng sinh năm 1988, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung Ương. Năm 2009, Hiểu Đồng tham gia phim truyền hình Nữ Thần Bộ với vai trò nhỏ, chính thức trở thành diễn viên. 

Năm 2011, cô tham gia dự án cổ trang kinh điển Hậu Cung Chân Hoàn Truyện với vai diễn Anh Quý Nhân được khán giả chú ý đến nhiều hơn. Năm 2012, Mao Hiểu Đồng đóng chính phim Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao vai Nam Cung Linh và được đề cử nữ diễn viên mới xuất sắc. Năm 2013, cô tham gia liên tiếp ba bộ phim cổ trang đình đám Tân Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát BộVân Trung Ca. Danh tiếng Mao Hiểu Đồng dần nổi lên trong làng giải trí Hoa Ngữ.

Sau đó, Mao Hiểu Đồng liên tục được quan tâm khi xuất hiện trong loạt phim hot như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Cẩm Tú Vị Ương, Hoắc Khứ Bệnh, 30 Chưa Phải Là Hết. Sự chăm chỉ cùng năng lực diễn xuất của Mao Hiểu Đồng đã chinh phục được khán giả qua từng vai diễn cho dù là chính diện, phản diện hay mang lại tiếng cười vẫn khiến cho người xem có cảm giác cực kỳ thoải mái.

>>>Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng của Tôn Lệ: Rating lẹt đẹt, Douban trái chiều

Trương Vãn Ý vai Kiều Nhị Cường

Kiều Nhị Cường là con trai thứ hai của nhà họ Kiều, có tính cách quật cường, bướng bỉnh, khá bộc trực và là một đầu bếp. Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên Trương Vãn Ý sinh năm 1994, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Năm 2016, anh đóng bộ phim truyền hình đầu tiên là Cực Phẩm Mô Vương. Sau đó, Trương Vãn Ý chủ yếu đóng các phim chính kịch như Bạn Bè Thật Sự Của Tôi, Lý Thiếu Kỳ. Trong năm 2021 này, Trương Vãn Ý từng xuất hiện trong hai bộ phim truyền hình vừa lên sóng cách đây không lâu là Phong Khởi Nghê ThườngThức Tỉnh Niên Đại.

Chu Dực Nhiên vai Kiều Thất Thất

Kiều Thất Thất là con út của nhà họ Kiều. Sau khi sinh cậu ra, mẹ cậu vì sinh khó mà qua đời. Kiều Thất Thất có tính cách lương thiện nhưng lại hay ỷ lại vào người khác, trải qua nhiều biến cố, cậu đã trở nên độc lập, mạnh mẽ hơn. Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên mới Chu Dực Nhiên sinh năm 2000. Năm 2018, anh chàng đóng bộ phim điện ảnh đầu tay là Mau Đưa Anh Trai Tôi Đi Đi. Mới đây, Chu Dực Nhiên để lại ấn tượng sau khi bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lên sóng dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng nụ cười sáng, nét diễn tự nhiên của Chu Dực Nhiên giúp nam diễn viên trở thành một nhân tố rất có tiềm năng trong làng giải trí.

>>>Xem thêm: 5 phiên bản Đoàn Dự trên màn ảnh: Lâm Chí Dĩnh được yêu thích nhất

Ngoài những nhân vật chủ chốt là thành viên của nhà họ Kiều thì bộ phim còn có các diễn viên cực kỳ quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa Ngữ:

Lý Giai Hàng vai Tề Duy Dân là anh họ của anh chị em Kiều Gia, một người cực kỳ ưu tú, học hành xuất sắc, coi trọng tình thân, lương thiện, chính trực, hiếu thuận và có trách nhiệm. Anh xem Thất Thất như em ruột của mình mà quan tâm, chăm sóc.
Lưu Quân vai Kiều Tổ Vọng, cha của anh em họ Kiều, cũng vì tính cách ích kỷ, lạnh lùng mà khiến cho Kiều Nhất Thành phải sớm gánh vác trách nhiệm nuôi nấng các em của mình.
Đường Nghệ Hân vai Hạng Nam Phương

Mình tin là bộ phim này với dàn diễn viên thực lực, diễn xuất ổn định cùng kịch bản được trau chuốt kĩ lưỡng từ Chính Ngọ Dương Quang thì chắc chắn sẽ cực kỳ đáng xem, không hề uổng phí thời gian theo dõi nó. Nữ Nhi Nhà Họ Kiều có nhiều tình tiết cảm động, sâu lắng về gia đình, anh chị em khiến mình nhớ ngay đến phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà rất hot vào năm ngoái. Đâu phải lúc nào ngôn tình hay đam mỹ cải biên cũng thắng thế. Một bộ phim đậm tính nhân văn và ý nghĩa như Nữ Nhi Nhà Họ Kiều rất xứng đáng để thưởng thức cùng người nhà nhé. Cùng theo dõi và để lại ý kiến của mình bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ 2021 liệu có sở hữu dàn mỹ nhân đẹp hơn bản cũ?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.