x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đặng Minh Cúc: Gây ấn tượng với loạt vai ngổ ngáo, phản diện

Đức Nguyên 18:01 - 07/08/2021

 Trong cơn sốt phim truyền hình Hương Vị Tình Thân, cô giúp việc Sâm khiến tôi chú ý dù chỉ là vai phụ bởi tính cách bộc trực, không ngại đốp chát với bà chủ Xuân. Vai diễn này do nữ diễn viên Đặng Minh Cúc đảm nhận. Vậy, cô ấy là ai?

Đặng Minh Cúc là ai?

Đặng Minh Cúc là nữ diễn viên sinh năm 1986 nổi tiếng của sân khấu kịch khu vực phía Bắc và làng phim truyền hình Việt Nam. Cho đến nay, cô đã tham gia hoạt động nghệ thuật được gần 15 năm, khiến tôi ấn tượng qua nhiều vai diễn ở cả sân khấu kịch lẫn mảng phim truyền hình.

 Thông tin, tiểu sử Đặng Minh Cúc

Tên thật: Đặng Minh Cúc

Năm sinh:  23/07/1986

Quê quán: Hà Nội

Nghề nghiệp: Diễn viên

Được chú ý khi tham gia diễn xuất qua các vở kịch: Tiếng Chuông, Lời Nói Dối Cuối Cùng, Biến Dạng, Ngêu Sò Ốc Hến,… và các phim truyền hình: vai Yến Phương trong Con Đường Hạnh Phúc, vai Xinh trong Về Nhà Đi Con, vai Sâm trong Hương Vị Tình Thân,…

Facebook: minhcuc.dang

Instagram: dangminhcuc

Tiktok: dvminhcuc

>>>Xem thêm: Diễn viên Quang Anh biến hóa thể loại vai qua các bộ phim "ăn khách"

Con đường sự nghiệp của Đặng Minh Cúc

Với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng cùng ước mơ được trở thành một diễn viên nổi tiếng, năm 2004, sau khi hoàn thành chương trình học THPT, Minh Cúc quyết định thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khoa Sân khấu Điện ảnh. Đến năm 2007, cô tốt nghiệp và được nhận làm việc tại Đoàn kịch Nhà hát Tuổi Trẻ và công tác đến năm 2013 thì chính thức được biên chế.

 Để thỏa mãn đam mê, Minh Cúc tiếp tục học liên thông khoa Sân khấu Điện ảnh tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và tốt nghiệp năm 2019. Trong suốt thời gian công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ, nữ diễn viên này được làm việc với rất nhiều các đàn anh đàn chị có dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, được ví như những “cây đa, cây đề” của làng sân khấu kịch phía Bắc như NSND Anh Tú, NSUT Chí Trung, NSUT Sĩ Tiến, NSUT Minh Hằng, NSUT Đức Khuê, NSUT Thu Hương, NS Nguyệt Hằng, Bá Anh.... cùng các nghệ sĩ khác. Cô từng nhận giải Bạc liên hoan sân khấu hình tượng người chiến sỹ công an.

Năm 2008, Đặng Minh Cúc lấn sân sang mảng phim truyền hình với vai diễn đầu tay Yến Phương trong phim Con Đường Hạnh Phúc của đạo diễn Bùi Huy Thuần và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, dành toàn bộ thời gian để chăm sóc gia đình và chỉ hoạt động sân khấu.

 Đến năm 2019 Minh Cúc quay trở lại với vai Xinh trong Về Nhà Đi Con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Nữ diễn viên hóa thân vào nhân vật ăn chơi, chợ búa, đưa Khải vào con đường cờ bạc dẫn đến tan hoang cửa nhà, đây cũng là vai phản diện khiến tôi cực ghét trong bộ phim truyền hình quốc dân này.

>>>Xem thêm: NSND Trọng Trinh: “Còn sức còn làm phim và truyền lửa nghề”

 Ở thời điểm hiện tại, vai Sâm trong bom tấn truyền hình Hương Vị Tình Thân một lần nữa đánh dấu bước ngoặt của Minh Cúc trong mảng phim truyền hình. Mặc dù chỉ là vai phụ những nhân vật này mang đến cho khán giả những phút giây giải trí vui vẻ bên cạnh những tình tiết căng thẳng, gay cấn của bộ phim.

 Gặp nhiều trắc trở, lận đận đường tình duyên

Đặng Minh Cúc kết hôn năm 2010, hơn một năm sau cô sinh con gái đầu lòng, chuyện xảy ra ngoài ý muốn khi cô “công chúa” bé bỏng này bị bại não. Đây cũng chính là lý do cô gác hết việc làm phim lại để chăm lo cho con trong khi tên tuổi của Minh Cúc đang được nhiều người biết đến.

>>>Xem thêm: Diễn viên Quỳnh Kool thoát mác hotgirl trở thành diễn viên trẻ tài năng màn ảnh nhỏ

Cùng với nhiều lý do khác khiến cho cuộc hôn nhân của vợ chồng Minh Cúc tan rã, cô đã quyết định ly hôn năm 2015 và dọn về nhà mẹ đẻ ở, nữ diễn viên sinh năm 1986 là một người vô cùng mạnh mẽ và kiên cường. Minh Cúc luôn chủ động trong mọi việc, chính con gái, gia đình và vì bản thân nên cô đã bình tĩnh vượt qua tất cả. Chia sẻ với tôi về quan điểm sống, nữ diễn viên này nói: 

“Tôi trân trọng họ bằng cả tấm chân tình, ai muốn đi thì cứ đi. Bây giờ đối với tôi mà nói tình yêu không phải là thứ quan trọng nhất, nên cũng không có dự định tiến thêm bước nữa. Điều tôi đòi hỏi ở người đàn ông của mình chỉ là anh ấy phải chấp nhận con gái Tú Minh và độc lập về kinh tế. Bản thân tôi đã trải qua nhiều vấp váp trong cuộc sống, và đương nhiên rồi, con chim khi bị bắn sẽ sợ cả cành cây cong. Phải biết sợ, biết thận trọng thì chúng ta mới có thể trưởng thành và tự bảo vệ bản thân được. Nhưng tôi không vì thế mà đóng cửa trái tim hoặc nghĩ mình không thể có được hạnh phúc. Tôi vẫn tin là tất cả chúng ta, rồi sẽ hạnh phúc thôi.”

 Chắc hẳn với những thông tin tiểu sử, sự nghiệp và tình cảm ở trên đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi Đặng Minh Cúc là ai rồi nhỉ? Đừng quên theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những sự kiện, nhân vật và phim ảnh mới nhất nhé!

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.