x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Trọng Trinh: “Còn sức còn làm phim và truyền lửa nghề”

Đức Nguyên 07:48 - 26/07/2021

NSND Trọng Trinh được xem là “cây đa, cây đề” của làng phim truyền hình phía Bắc với nhiều vai diễn để lại ấn tượng. Ngoài công việc là một diễn viên, anh còn thử sức với vai trò đạo diễn và đạt được khá nhiều thành tựu. Bên cạnh đó tôi còn thấy, nam nghệ sĩ này còn là người dẫn dắt, truyền cảm hứng, lửa nghề cho các thế hệ diễn viên kế tiếp nên được nhiều ngôi sao trẻ yêu thương gọi là “thầy”, “bố”.

 NSND Trọng Trinh từng tốt nghiệp khoá 1 Nhà hát Kịch Trung ương. Xuất phát điểm là một diễn viên kịch, sân khấu. Anh được đông đảo khán giả “có tuổi” nhớ đến với các vai diễn kịch Hão, Nhân Danh Công Lý,… Sau đó nam nghệ sĩ này lấn sang làm phim điện ảnh và truyền hình với nhiều vai diễn ấn tượng. Từ năm 1997, Trọng Trinh được biết đến với vai trò đạo diễn, nhiều bộ phim anh làm đạo diễn chính trở thành những “bom tấn” truyền hình như: Mùa Hè Sôi Động, Cầu Vồng Tình Yêu, Zippo Mù Tạt Và Em, Cả Một Đời Ân Oán,..

>>>Xem thêm: Đóng "soái ca" trên phim nhưng ngoài đời Mạnh Trường đã có hai con lớn

 Những năm gần đây, khi phim truyền hình Việt Nam bùng nổ trở lại và dần lấy lại vị thế trong lòng khán giả, tôi bắt đầu thấy anh tích cực tham gia các dự án mới. Mặc dù chuẩn bị bước sang tuổi 65 nhưng NSND Trọng Trinh vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà với hàng loạt vai diễn ghi dấu ấn cho khán giả. Anh liên tục góp mặt trong các bộ phim Nàng Dâu Order, Sinh Tử và hiện tại là Hãy Nói Lời Yêu.

 Bộ phim này khai thác đề tài gia đình, về các mối quan hệ, mâu thuẫn của các thành viên, rất gần với thực tiễn cuộc sống nên được đông đảo khán giả quan tâm, chú ý, đặc biệt là thế hệ trẻ Gen Z. Trong Hãy Nói Lời Yêu, NSND Trọng Trinh hoá thân thành ông Tín – một ông chồng, ông bố hung hăng và có nhiều lần động tay động chân với vợ con.

 Theo dõi chặng đường làm nghệ thuật của NSND Trọng Trinh, tôi thấy đây là một vai diễn khác hoàn toàn so với những “màu” anh từng thể hiện. Chưa bao giờ có nhân vật nào nam diễn viên này hóa thân mà “ịn 5 ngón tay vào mặt cả đoàn phim” như vậy, từ vợ, con, thậm chí cả bạn của con cũng “động tay động chân”. Trước đây, NSND Trọng Trinh thường vào vai chính diện, người đàn ông hiền lành, chất phác hay một cán bộ mẫu mực, liêm chính. 

 >>>Xem thêm: Bích Ngọc sẽ thay Ánh Tuyết trong phần 2 Hương Vị Tình Thân

Tiếp xúc với anh ngoài đời, tôi cảm nhận Trọng Trinh cũng là một người như vậy cho nên khi thấy nam nghệ sĩ này vao vai ông Tín, thực sự cảm thấy khá bất ngờ. Anh từng chia sẻ với tôi rằng: “Để diễn tốt những phân đoạn đó mất rất nhiều sức. Mỗi lần đánh bạn diễn xong về là người ê ẩm hết, nhất là khi đánh đấm với Hà Việt Dũng, thể trạng cậu ấy to nên tay tôi đỏ hết lên, về nhà vợ còn trêu “sao hôm nay tay anh to thế?"

 Bên cạnh những cảnh quay phản ánh thực trạng xã hội về vấn đề bạo lực gia đình, NSND Trọng Trinh còn khiến tôi “há hốc mồm” khi diễn phân đoạn tình cảm với diễn viên Nguyệt Hằng. Bởi năm nay anh đã chuẩn bị bước sang tuổi 65 và cũng đã rất rất lâu rồi tôi chưa thấy NSND Trọng Trinh vào vai thân mật với mỹ nhân màn ảnh.

 Chia sẻ về phân đoạn phim này, anh nói: “Đúng là sau 30 rồi tôi mới có tiếp một vai mà có cảnh táo bạo đến như vậy. Ban đầu trong kịch bản cảnh đó chỉ là thơm má thôi, nhưng đến khi ra trường quay đạo diễn nói như vậy trông sẽ rất “giả trân” nên chúng tôi quyết định làm cho tới. Mang đến những thước phim chân thật, tự nhiên nhất cho khán giả.” Tuy nhiên, nam diễn viên tâm sự khi quay xong cảnh này bản thân và bạn diễn cảm thấy “gờn gợn”, cũng may là “một đúp ăn luôn”.

 Về phân đoạn tình cảm này, NSND Trọng Trinh cho biết vợ anh cũng xem, mặc dù không thể hiện ra mặt sự ghen tuông nhưng khi ấy cũng hỏi anh bằng giọng điệu “không bình thường chút nào”: “Tôi cũng có giải thích với cô ấy là mình làm diễn viên hơn 30 năm nhưng hiếm hoi mới có một cảnh hôn bạn diễn. Dù không thể hiện ra mặt nhưng tôi nghĩ cô ấy cũng không thực sự thoải mái.” Tuy nhiên, bà xã của anh rất cảm thông với nghề nghiệp của chồng.

 >>>Xem thêm: NSƯT Thu Hạnh bị ghét do vai bà Sa trong Hương Vị Tình Thân

Hiện nay, bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, NSND Trọng Trinh đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người vợ kém 16 tuổi cùng 2 con trai cùng cháu nội. Nam diễn viên thường xuyên đăng tải những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc bên gia đình trên mạng xã hội khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 Hiện tại, Hãy Nói Lời Yêu đang phát sóng những tập cuối cùng đi đến hồi kết, với diễn xuất tài tình của người nghệ sĩ nhân dân, nhân vật ông Tín trong bộ phim này đã để lại những ấn tượng trong lòng khán giả. Trọng Trinh đã truyền tải đúng, đủ thông điệp của tác phẩm truyền hình này qua vai diễn, những bài học về cách ứng xử, lối sống giữa các thành viên trong gia đình và cuộc sống.

 Ngoài việc tham gia hoạt động nghệ thuật với vai trò đạo diễn, diễn viên. NSND Trọng Trinh còn tích cực giảng dạy tại trường Sân khấu, những lớp đạo tạo chuyên về diễn xuất và làm phim để truyền “lửa nghề” đến các thế hệ tiếp nối. Tâm sự với tôi, người nghệ sĩ nhân dân này nói rằng: “Còn sức là tôi còn cống hiến cho nghệ thuật, làm phim và “tiếp lửa” đam mê cho lớp trẻ”.

Hãy nói lời yêu mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho tôi, và cá nhân tôi khá ức chế với tính cách nhân vật ông Tín của NSND Trọng Trinh. Bởi lẽ, tôi cảm thấy vợ và con ông đã chịu đựng quá nhiều, họ xứng đáng được những điều tốt đẹp. Dẫu thế, tôi nhận ra, khả năng nhập vai của người diễn viên đã vào trình thượng thừa khiến khán giả như tôi phải yêu ghét cùng họ. Đó chính là bài học thị phạm dành cho lớp diễn viên trẻ noi theo.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam cùng bà Xuân, bà Bích gây ức chế người xem

Bài đóng góp của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.