x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Danh Thái (Đấu Trí): Đời thực vất vả, suýt không lấy được vợ

Đức Nguyên 11:12 - 04/09/2022

Đấu Trí vẫn đang tiếp tục “làm mưa làm gió” trên khung giờ vàng của VTV với tình tiết và những vụ án ngày một gay cấn. Bên cạnh tuyến nhân vật chính, tôi còn tò mò về những vai phụ vốn chưa từng xuất hiện trong trailer hay phần giới thiệu phim. Vì vậy mà trong những tập gần đây, sự góp mặt của diễn viên Danh Thái trong vai Thạo mới đi cải tạo về ở phân cảnh chặn đường Đại úy Vũ (Thanh Sơn) khiến tôi khá thích thú. 

Vốn “đóng đinh” với những vai phản diện trong hàng loạt bộ phim truyền hình nổi tiếng trước đây như: Cảnh Sát Hình Sự, Người Phán Xử, Sinh Tử, Những Cô Gái Trong Thành Phố, Hương Vị Tình Thân…, vậy nên trong lần xuất hiện này, không khó để đoán được tính cách nhân vật mà Danh Thái đảm nhiệm. Có lẽ gương mặt cùng cách thể hiện cực “yang hồ” khiến anh vào vai vô cùng “mượt”, đôi khi để làm “người tốt” lại khó. 

>>>Xem thêm: Ngọc Huyền kể về sinh nhật đáng nhớ: Ngày nhỏ bố mẹ mời cả họ

Thú thực, lần đầu xem Danh Thái đóng, tôi cũng có chút e sợ, bởi ngoại hình đậm chất “dân xã hội” của anh. Sự trải đời, xen lẫn chút khắc khổ đã quá hợp với những vai anh nhận, nên anh đóng vai nào là trọn vẹn vai ấy. 

Nhưng tôi cho rằng, với những vai phản diện, đòi hỏi người diễn phải đấu tranh tâm lý và chịu áp lực cực kỳ lớn, vậy nên dù là vai chính hay phụ, những người đóng tuyến nhân vật này vẫn khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ.

Danh Thái từng chia sẻ rằng vì anh vào vai có quá khứ bất hảo, vướng vào vòng lao lý quá nhiều mà đến mức, nhiều khán giả ngoài đời xa lánh, thậm chí suýt không lấy được vợ vì khi về ra mắt bị phản đối với lý do “không đáng tin, trông mặt rất nguy hiểm”. Đúng là có chút chạnh lòng, nhưng tôi cho rằng, cũng phần vì anh vào vai quá đạt đi, nên nhiều người lầm tưởng là chuyện dễ hiểu. 

Trên phim là vậy thôi, chứ tiếp xúc ngoài đời, ai cũng nói anh Thái hiền khô. Tôi tin chắc nhiều bạn cũng ngỡ ngàng giống tôi khi biết được xuất thân của nam diễn viên “máu mặt” hàng top của phim Việt. Anh hiện đang là nghệ sĩ gạo cội công tác tại Nhà hát Tuồng Việt Nam. Vốn không phải con nhà nòi, nhưng nghệ thuật đã bén duyên với Danh Thái vô cùng tình cờ và gắn bó với anh trong 3 thập kỉ.

Dù không có kiến thức từ trước, nhưng đam mê với môn nghệ thuật tuồng cứ thế lớn dần và trở thành con đường nam nghệ sĩ theo đuổi suốt những năm tháng thanh xuân. Tuy nhiên, Danh Thái cũng từng nhiều lần phải ngậm ngùi vì mức thù lao từ công việc này quá thấp, không đủ để anh trang trải sinh hoạt thường ngày. 

>>>Xem thêm: Điển trai, body "mlem", Bình An hai lần đóng trai bao trên màn ảnh

Xấp xỉ 30 năm theo đuổi nghề diễn viên, bỏ túi hơn 20 vai diễn phản diện, đầu gấu hay “yang hồ”, Danh Thái đã phải luyện cho mình tinh thần thép và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Đúng là đóng vai phản diện tuy cay đắng, tủi cực, thế nhưng anh chưa một lần muốn từ bỏ nghề diễn. Tôi vẫn thấy một Danh Thái hết mình trong mỗi lần xuất hiện và chẳng lần nào anh khiến người xem phải thất vọng cả. 

Cuộc sống đời tư của nam diễn viên cũng hơi khác phim một chút, có phần truân chuyên và vất vả nhiều hơn. Từ việc khó lấy vợ, rồi phải chịu ánh mắt dè chừng của người ngoài, đến ngay cả căn nhà là chốn đi về sau một ngày dài vất vả cũng là cả quá trình nỗ lực của vợ chồng anh để có được. 

Chỉ vỏn vẹn 50m2, không tiện nghi, sang trọng như bao sao Việt khác, mà nằm trong khu tập thể của Nhà hát Tuồng, nhưng tổ ấm ấy lại được nam diễn viên tự tay sắm sửa, trang trí từng vật dụng dù là nhỏ nhất. Bởi vậy mà khi xem những hình ảnh được chia sẻ, tôi cảm nhận được sự ấm cúng, giản dị mà chẳng phải ngôi nhà lớn nào cũng có được. 

Trong việc làm kinh tế, Danh Thái cũng không mấy thuận lợi. Thời gian đầu lấy vợ, để có đủ tiền trang trải cuộc sống, nam diễn viên đã tập tành kinh doanh. Tuy nhiên, cũng vì cái “tính nghệ sĩ” mà không ít lần anh bị phá sản, sập tiệm. Nhưng cũng không vì thế mà Danh Thái bỏ cuộc, anh hiện đang kinh doanh nhà hàng bia hơi, đồ nhậu. 

Dù cuộc sống vất vả, khó khăn, nhưng nam diễn viên sinh năm 1970 vẫn luôn lạc quan, yêu đời và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Hạnh phúc của anh đơn giản là được theo đuổi nghệ thuật, có một gia đình êm ấm bên vợ là giáo viên cùng hai cô con gái vô cùng xinh đẹp, ngoan ngoãn. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Danh Thái hay các sao VTV khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.