x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Loạt vai diễn đắt giá tạo nên tên tuổi diễn viên hài Thái Hoà

Chloe Nguyen 12:00 - 09/08/2021

Những ai là khán giả thường xuyên theo dõi màn ảnh nhỏ có lẽ không còn qua xạ gì với gương mặt Thái Hoà hay còn được mọi người đặt cho cái tên thân thuộc như “ông vua phòng vé”, “diễn viên triệu đô”. Vậy bạn có biết được những vai diễn tạo nên thương hiệu Thái Hoà không? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Thái Hoà tên thật là Hồ Thái Hòa, anh sinh ngày 10 tháng 8 năm 1974. Anh là một diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và đạo diễn sân khấu. Thái Hoà được khán giả yêu quý với lối diễn hài hước, gần gũi với mọi người. 

Anh bắt đầu sự nghiệp vào năm 1998 với vai diễn đầu tiên trong phim Những Đứa Con Thành Phố. Thái Hoà vào vai Râu Bắp, một thanh niên hành nghề móc túi nhưng có lối sống nghĩa tình. Hình ảnh chàng trai Râu Bắp đọng lại trong lòng người xem sự thương cảm về tính cách cả tốt lẫn xấu nhưng lại đáng thương chứ không đáng trách. Sau Những Đứa Con Thành Phố, Thái Hòa tham gia thêm một số phim truyền hình: Mùa Sen, Nắng Ở Trên Đầu, Lục Vân Tiên, Dưới Cờ Đại Nghĩa…

>> Xem thêm: Thanh Hằng và các nữ diễn viên 8x sở hữu nhan sắc bất chấp thời gian

Không dừng lại ở đó, Thái Hoà lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với các vai diễn trong Võ Lâm Truyền Kỳ, 14 Ngày Phép, Huyền Thoại Bất Tử, vì là vai diễn nhỏ nên anh chưa được phô diễn tài năng. 

Cho đến khi bộ phim Để Mai Tính của đạo diễn Charlie Nguyễn vào năm 2010 thì tài năng của Thái Hoà mới được công chúng biết đến. Có thể thấy đây là vai diễn đột phá trong sự nghiệp của Thái Hoà, đánh dấu bước chuyển mình của anh trong lĩnh vực điện ảnh. Anh vào vai Chị Hội, một trong số ít nhân vật LGBT thời gian này. Tuy vai diễn còn khá mới mẻ chưa tiếp cận được đến nhiều khán giả nhưng với khả năng diễn xuất thần sầu, hài hước anh đã đem lại được nhiều tiếng cười cho khán giả. Dù chỉ là vai phụ nhưng toả sáng gần như bằng vai chính, lúc này anh mới thực sự trở thành ngôi sao màn bạc.

Giai đoạn này, khán giả đã bắt đầu nhớ đến cái tên Thái Hoà. Anh nhanh chóng ra mắt thêm nhiều dự án phim để chiều lòng khán giả. Đơn cử như vai Tèo trong phim Long Ruồi, vẫn là dưới sự nhào nặn của Charlie Nguyễn, đúng là không hổ danh “đạo diễn triệu đô - ông hoàng phòng vé”. Với mức doanh thu 42 tỷ tại thời điểm đó là một thành công thật sự rất đáng nể đối với sự nỗ lực của Thái Hoà từ trước đến nay. 

Lần này lại là sự thay đổi mới trong việc thử sức với các vai diễn, anh biến hoá khôn lường với thử thách vào hai vai, một bên là tay giang hồ khét tiếng còn một bên là một kẻ nhà quê khù khờ. Với vẻ mặt ngu ngơ, vai diễn của anh đã đem lại nhiều tình huống dở khóc dở cười. Dự án này đã đem lại cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Cánh diều vàng năm 2011.

Thái Hoà đã cho khán giả thấy sự thành công về doanh thu của Long Ruồi không làm cho anh cảm thấy áp lực với các dự án sau. Để chứng minh cho điều đó, Cưới Ngay Kẻo Lỡ được ra mắt vào năm 2012 đã đem về doanh thu 34 tỷ đồng. Khán giả được gặp lại Thái Hòa dí dỏm trong một vai giả gái quen mà lạ, anh vào vai Trần Bích Trâm, Hùng. Anh bộc lộ được vẻ vụng về của một chàng trai khi giả gái lẫn tính cách tinh tế, tình cảm của nhân vật. Có thể nói, Thái Hoà là một trong những diễn viên giả gái đáng mến nhất của thị trường phim Việt.

Tiếp tục đột phá, năm 2013 anh tham gia vào bộ phim Tèo Em với vai diễn cùng tên đã làm cho khán giả thêm một phen chết cười. Tuỳ dạng phim hài hành trình còn mới với khán giả Việt Nam nhưng bộ phim vẫn đem về 85 tỷ đồng và trở thành phim Việt ăn khách nhất năm đó.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bích Ngọc áp lực khi thay vai Diệp

Nhưng đối với mình, có lẽ vai diễn mà mình yêu thích nhất là vai Cu Hù trong Quả Tim Máu. Được thưởng thức tác phẩm với cả hai hình thức kịch và điện ảnh mình cực kỳ đánh giá cao vai diễn này của Thái Hoà vì nó có một thứ gì đó rất duyên, rất lạ mà mình không thể diễn tả. 

Năm 2014 có lẽ là năm anh hoạt động sôi nổi nhất với hàng loạt bộ phim được ra mắt như Mộng Ước Vẫn Còn Đây, Cuộc Chiến Quý Ông, Cha Rơi, Tình Cù Lần và nổi bật có thể kể đến là Để Mai Tính 2. Sau 4 năm, Chị Hội tiếp tục tái xuất trên màn ảnh nhỏ, không ngoài dự đoán bộ phim đã trở thành bộ phim đầu tiên đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng. 

Sau Để Mai tính 2, Thái Hòa đóng tiếp các phim điện ảnh Ma Dai, Fan Cuồng, Vệ Sĩ Sài Gòn nhưng ba phim này đều không thành công ở phòng vé. Đến năm 2018, anh trở lại phòng vé với vai Hùng trong phim Chàng Vợ Của Em. Bộ phim đánh dấu màn tái xuất thành công của cặp bài trùng Charlie Nguyễn - Thái Hoà. 

Chàng Vợ Của Em chạm đến nhiều góc khuất tâm lý của phụ nữ hiện đại. Không chỉ đề cao yếu tố nữ quyền, phim còn "ăn điểm" nhờ những thông điệp ý nghĩa về tình thân như tình cảm anh em, mẹ con, tình bạn, mối quan hệ đồng nghiệp… Bộ phim nhanh chóng phá đảo phòng vé và đạt được doanh thu 86 tỷ đồng.

Ngoài tham gia đóng phim anh còn tham gia lồng tiếng cho nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Angry Bird 2, Frozen 2. Và bộ phim điện ảnh gần đây nhất chính là Tiệc Trăng Máu trong vai Phan Bất Bình. Dù ra mắt trong thời điểm thị trường phim điện ảnh ảm đạm do đại dịch Covid nhưng Tiệc Trăng Máu đã xuất sắc phá kỷ lục phim Em Chưa 18 để lọt top 3 phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất với 180 tỷ đồng. 

Đổi gió qua lĩnh vực phim truyền hình, có lẽ cái tên Ông Ngọc chồng Bà Hạnh trong phim Cây Táo Nở Hoa đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Bộ phim trở thành một hiện tượng năm 2021 dù thị trường phim truyền hình đang dần mất chỗ đứng hiện nay. Có thể nói, Thái Hoà là linh hồn của bộ phim. Anh là nhân tố quan trọng trong việc dẫn dắt các tình tiết mâu thuẫn, biến cố gia đình. Thái Hoà cùng với nét diễn rất duyên của mình đã khiến cho Ngọc lấm lem nhưng không cộc cằn, thô ráp. Đằng sau những vất vả mưu sinh vẫn có những giây phút hài hước, vui vẻ, rất đời.

>> Xem thêm: Trúc Anh, Karen Nguyễn và các mỹ nhân triển vọng của màn ảnh Việt (P1)

Sống kín tiếng, ít chia sẻ về chuyện đời tư. Dù chia tay vợ cũ Cát Phượng nhưng bây giờ cả hai đều hạnh phúc bên gia đình riêng của mình. Mình cho rằng, thành công của một người nghệ sĩ không dựa vào cuộc sống của họ như thế nào mà quan trọng là họ đã cống hiến hết mình với nghệ thuật như cái cách mà Thái Hoà đã làm. Còn bạn thì sao? Bạn thích nhất vai diễn nào của Thái Hoà? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

DANportrait là nơi khắc hoạ chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.