x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Đảo Độc Đắc: Thiên Linh Cái trở lại, Hoàng Yến Chibi - Sam hợp tác

Lindo 11:00 - 01/04/2022

 Mấy năm trước, phim Thiên Linh Cái hay còn có tên chính thức là Thất Sơn Tâm Linh đã tạo một cơn sốt phòng vé Việt với yếu tố kinh dị, đáng khen ở diễn xuất của Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn mặc cho bản phim bị chỉnh sửa khá nhiều. Hồi năm ngoái, tôi có nghe phong thanh chuyện phim này được sản xuất phần 2 nhưng rồi bặt vô âm tín. 

Sau một thời gian dài tạm hoãn vì dịch bệnh, những hình ảnh đầu tiên của phần 2 - bộ phim điện ảnh Đảo Độc Đắc: Tử Mẫu Thiên Linh Cái đã chính thức được công bố. Không chỉ gây tò mò cho tôi bởi hình ảnh người cá quỷ dị, phim còn hé lộ dàn diễn viên chính “vừa quen vừa lạ” mà tôi tin rằng khi phim chiếu thì chất lượng diễn xuất sẽ không có gì bàn cãi.

>>>Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Dở thật hay do thành kiến về phim Việt?

Cũng như Thất Sơn Tâm Linh, Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái vừa là một bộ phim kinh dị về tâm linh, vừa lên án sự mê tín dị đoan và những hành động xấu bởi niềm tin đặt vào Thiên linh cái ở vùng Đông Nam Á. Tuy nhiên, Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái cái hé mở một mức độ kinh dị lớn hơn, đó là Tử mẫu Thiên linh cái - hình thức cao nhất của loại này. 

Hoàng Yến Chibi

Teaser poster vừa tung ra của bộ phim gây tò mò cho tôi bởi hình ảnh một người phụ nữ có nửa thân trên là người, nhưng đến phần chân lại xuất hiện một chiếc đuôi cá. Cùng với tên gọi Đảo Độc Đắc: Tử Mẫu Thiên Linh Cái, hình ảnh nhân ngư này có lẽ đóng vai trò quan trọng, gợi lên nhiều câu chuyện mà tôi đoán liên quan để hòn đảo này cùng với những truyền thuyết về người cá.

Sam
Phương Lan

Lần này gần như toàn bộ ê kíp của Thiên Linh Cái – Thất Sơn Tâm Linh sẽ tiếp tục tham gia tạo nên câu chuyện Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái, gồm đạo diễn Lê Bình Giang, nhà sản xuất Lê Thanh Phong, nhà sản xuất Nguyễn Cao Tùng. Đây cũng là đội ngũ cũng đã sản xuất và đồng sản xuất nhiều bộ phim thành công như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Siêu Sao Siêu Ngố...

Nói tới đạo diễn Lê Bình Giang, bên cạnh việc góp mặt vào Thất Sơn Tâm Linh - Thiên Linh Cái, tôi thấy anh này cũng đã có nhiều sản phẩm ghi dấu ấn và đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim trong và ngoài nước như Bằng khen LHP Việt Nam 2011, Đạo diễn xuất sắc nhất LHP New York Asian 2017, Giải thưởng cao nhất LHP Wildfest 2015, Giải giám khảo LHP Five Flavour 2017... Gần đây nhất, anh cùng đạo diễn Trần Thanh Huy (phim Ròm) là 2 đạo diễn Việt đoạt giải của quỹ làm phim Busan.

Trần Phong
Trần Nghĩa

Bên cạnh những hình ảnh đầu tiên về Tử mẫu Thiên linh cái, Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái còn chính thức công bố dàn diễn viên sẽ góp mặt trong bộ phim: Sam, Phương Lan, Trần Nghĩa, Trần Phong, Minh Dự và Hoàng Yến Chibi. Hồi trước xem Thất Sơn Tâm Linh, tôi rất ấn tượng với Hoàng Yến Chibi, đây cũng là vai góp phần củng cố vị trí diễn viên của cô nàng ca sĩ này, sau phim Tháng Năm Rực Rỡ. Chính sự đổi mới về hình tượng nhân vật, hoá thân thành một cô bé câm giúp nữ chính Thất Sơn Tâm Linh phát huy lực diễn của mình. Vì vậy, tôi thêm trông đợi vào mấy gương mặt mới của Đảo Độc Đắc như Sam, Trần Nghĩa vì đây là lần đầu họ đóng phim kinh dị. Còn về Trần Phong, cậu này từng diễn Rừng Thế Mạng với Chuyện Ma Gần Nhà, tôi xem khá ổn nên cũng biết sẽ đóng ra sao.    

Sau 5 năm kể từ bộ phim trăm tỷ Siêu Sao Siêu Ngố, việc Sam chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án phim kinh dị đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất này làm cho tôi tò mò lẫn quan ngại. Ở những vai diễn trước, Sam luôn để lại ấn tượng về một cô gái trong sáng, nhẹ nhàng cùng vẻ ngoài xinh xắn, mong manh. Thế mạnh của nữ diễn viên chính là tuyến nhân vật có nội tâm hiền lành, lương thiện và những phân cảnh “lấy nước mắt” khán giả.

Trở lại với Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái - một bộ phim kinh dị tâm linh bí ẩn và đen tối, diễn xuất của Sam liệu có đủ đáp ứng hay không đây ta? Tôi có chút lo lắng, không rõ Sam có phá vỡ được hình tượng trong sáng, thánh thiện đã gắn liền với mình trong nhiều năm? Nếu Sam tận dụng được kịch bản của phim Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái để chuyển hình tượng thì đây có khi là phim để đời của cô nàng đó. 

 Bên cạnh đó, 2 nam diễn viên từng để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh rộng: Trần Nghĩa - Trần Phong cũng là những nhân tố gây tò mò. Vừa qua, như tôi có nói ở trên, Trần Phong đã có màn thể hiện đầy ấn tượng khi xuất hiện ở phân đoạn cuối của bộ phim kinh dị Chuyện Ma Gần Nhà “gây bão” phòng vé. Tuy nhiên, Thiên Linh Cái lại là dự án điện ảnh tâm linh - kinh dị đầu tiên của Trần Nghĩa. Từng lấy đi nước mắt hàng triệu người xem khi hóa thân vào thầy Ngạn si tình, thành thử tôi không khỏi trông đợi vào lần trở lại hoàn toàn mới lạ và bất ngờ của nam diễn viên.

Tóm lại thì, với dàn cast này, tôi tin tưởng vào năng lực diễn xuất của họ lẫn sự đột phá thay đổi hình tượng, nhất là Sam với Trần Nghĩa cũng như phát huy khả năng của Hoàng Yến Chibi, Trần Phong. Về phía Minh Dự - Phương Lan, hai gương mặt có diễn xuất duyên dáng hài hước có thể sẽ là nét chấm phá cho kịch bản, hoặc họ cũng chuyển mình, không đóng vai hài nữa. Đảo Độc Đắc: Tử Mẫu Thiên Linh Cái đang đặt lịch vào cuối năm 2022, tôi sẽ chờ đón xem những thông tin tiếp theo của phim này. 

>>>Xem thêm: Đêm Tối Rực Rỡ có đang khai thác đề tài quá nhạy cảm?        

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.