x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Soulmate: Tuổi trẻ bất diệt giữa hai cô gái

Nga Cao 11:00 - 03/04/2023

Tri Kỷ là phiên bản remake của Thất Nguyệt và An Sinh - tác phẩm Hoa Ngữ ra mắt vào 2017 này giúp cho hai nữ chính là Châu Đông Vũ và Mã Tư thuần đăng quang ảnh hậu Kim Mã năm đó một cách ngoạn mục. So với phiên bản gốc, mình thấy Tri Kỷ vẫn theo sát nguyên tác nhưng cũng thêm thắt nhiều tình tiết mới mẻ và lắng đọng hơn. 

Phim ít lời thoại nhưng dày đặc những tâm sự của Mi So và Ha Eun thông qua những bức thư hay những email và bưu thiếp họ gửi cho nhau. Điều này tô bật tính kết nối chặt trong tình bạn của hai cô gái này. Dù họ có thể không gặp nhau suốt năm năm trời, nhưng có thể thấy họ luôn cùng đồng hành với nhau trên mọi nẻo đường. Những nhân vật phụ và vài nhân vật mới tuy xuất hiện chớp nhoáng nhưng cũng để lại nhiều ấn tượng.

Ở 15 phút đầu miêu tả quá khứ của cả hai chậm rãi. Thông qua đó, khán giả sẽ hiểu được khởi nguồn tình bạn sâu sắc giữa họ. Hai diễn viên nhí chiếm thời lượng ít nhưng sáng bừng khung hình, gây tiếng cười bởi nét trong sáng, thơ ngây.

Khi In Woo xuất hiện, đó là lúc tình bạn của các cô gái bị thử thách. In Woo rung động bởi Mi So nhưng lại mong muốn được bảo vệ, che chở Ha Eun. Ha Eun hiểu lầm Mi So thích In Woo vì sợi dây chuyền hộ mạng cậu bạn thân thường đeo. Nút thắt đầu tiên giữa họ bắt đầu hình thành. Mỗi khi Ha Eun nghĩ về Mi So, phim áp dụng khá nhiều phong cách quay slow-motion kèm theo giọng dẫn truyện của Ha Eun. Nếu không tập trung, người xem sẽ dễ bị rối vì không phân biệt được đâu là hiện tại, đâu là quá khứ, đâu là hồi tưởng của cô gái nội tâm này.

Theo mình, diễn xuất của Kim Da Mi xuất sắc. Cô lột tả được sự nổi loạn, phóng khoáng bằng đôi mắt nai mở to kinh ngạc. Còn khi nhân vật trưởng thành, cô tiết chế lại nhiều hơn. Những nụ cười hay nước mắt đều thật nhẹ nhàng, thấm thía. Khi người chồng chưa cưới ôm hết tài sản rồi kết liễu cuộc đời, Kim Da Mi lột tả nét đau khổ, sững sờ nhưng không lên gân hay cường điệu, điều từng mà diễn viên 29 tuổi từng thể hiện trong Itaewon Class. 

Ha Eun của Jeon Seo Nee thoạt nhìn có vẻ nhạt nhòa hơn, nhưng thực tế đây là một nhân vật có chiều sâu và cô phải dùng lối diễn “tĩnh” hơn là phô bày hết ra bên ngoài. Trong phân đoạn bùng nổ cảm xúc ở phòng tắm với người bạn thân thiết nhất, Jeon Seo Nee thăng họa, thậm chí có phần nổi trội hơn đồng nghiệp. 

Rất nhiều lần, người ta cảm thấy Ha Eun trân trọng và hiểu Mi So hơn ngược lại. Cô luôn chủ động tìm đến bạn thân. Thậm chí khi rời khỏi người đàn ông quan trọng, Ha Eun cũng chỉ có Mi So ở bên. Cô thậm chí còn đến những nơi Mi So từng đến, để hiểu được suy nghĩ của cô bạn. Dụng ý của Soulmate rất rõ ràng. Định nghĩa một “tri kỷ” đó chính là: Dù sau bao xa cách và hiểu lầm, họ vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần mạnh mẽ nhất của nhau.

In Woo của Byun Woo Seok có quá ít đất diễn, thành ra, màn trình diễn của anh không nổi bật. Tất cả những gì khán giả nhớ đến nhân vật này chỉ là chiều cao lý tưởng cùng gương mặt thư sinh điển trai. So với Lý Trình Bân của bản gốc, In Woo trông khá trẻ con và yếu đuối. Khi vợ chưa cưới bỏ đi, điệu bộ của In Woo trông tỏ ra thật vụng về, không khác cậu nam sinh cấp ba. Đến khúc ngoặt cuối phim, Byun Woo Seok cũng chìm nghỉm khi diễn tay đôi với Kim Da Mi.

Phần nhìn của Soulmate cũng là điểm nhấn nổi trội. Phim thường xuyên sử dụng góc cao để bao trọn bối cảnh, tạo cảm giác choáng ngợp, đep nao lòng. Khi bộ ba thám hiểm hang động hay khi đoàn xe lửa chở Ha Eun xuyên vào vùng tuyết trắng, người xem xét cảm nhận được nét đẹp mỹ miều của thiên nhiên hòa hợp với nội tâm con người. Những phân cảnh quay bằng flycam trên bãi biển - với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mang đến bầu không khí rạng rỡ của mùa hè – mùa của thanh xuân, của tuổi trẻ.

>>>Xem thêm: Dàn sao “vừa nhìn đã thấy hề” từ Biệt Đội Rất Ổn

Nhìn tổng thể, phim vẫn chưa vượt ra cái bóng lớn của Thất Nguyệt Và An Sinh. Song, tác phẩm vẫn để lại ấn tượng vì giữ vững tinh thần của bản gốc, cùng những sáng tạo nhất định trong các tiểu tiết. Ngoài ra, hai nữ chính đã có màn trình diễn xuất sắc, lột tả được nỗi lòng, tâm tư của những cô gái thời đại một cách tinh tế, nhân văn.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Soulmate? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.