x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Thanh Âm Tình Đầu: Đi theo lối mòn melodrama cũ kỹ, nhàm chán

Hoa Le 12:00 - 11/02/2023

Ditto (tựa Việt: Thanh Âm Tình Đầu) là bộ phim thuộc thể loại lãng mạn Hàn Quốc được làm lại từ phiên bản cách đây 23 năm. Nhiều khán giả cho rằng bộ phim chinh phục người xem bởi câu chuyện rung động đầu đời trong veo, ngây ngô, trong sáng nhưng tôi lại thấy đây là một tác phẩm nhàm chán, cũ kỹ, đi theo lối mòn melodrama Hàn của những năm 2000. 

Lấy ý tưởng từ chiếc máy điện đàm kết nối 2 con người xa lạ ở thế giới thực tại và quá khứ, tôi cho rằng Ditto đã có nhiều thứ để khai thác đắt giá hơn. Bởi rõ ràng, đây là một chủ đề không mới song luôn có sức hấp dẫn với người xem. 

Thế nhưng, bộ phim lại để lãng phí mọi tài nguyên quý giá cho một kịch bản lỗi thời. Dù cảnh quay đẹp mắt, nhạc phim hay, dàn nam - nữ chính trong phim cũng gồng gánh rất nhiều nhưng không thể cứu nổi kịch bản. 

>>> Xem thêm: Có con nhưng chưa cưới, hot boy Hà thành đặt KPI lấy Trương Mỹ Nhân

Xuyên suốt 1 tiếng 54 phút của bộ phim, tôi không nhớ mình đã thở dài, buồn ngủ và chờ phim kết thúc bao nhiêu lần. Nói về chủ đề mối tình thanh xuân thời đại học, rõ ràng Ditto chẳng có gì mới mẻ. Câu chuyện của cặp đôi Kim Young (Yeo Jin Goo) và Seo Han Sol (Kim Hye Yoon) trong quá khứ hay Kim Mu-nee (Cho Yi Hyun) và Young Ji (Na In Woo) ở hiện tại thậm chí còn lỗi thời hơn cả những mối tình học trò ngoài đời bây giờ. 

Lý do để họ “cảm nắng” nhau cũng rất đơn giản và xưa như trái đất: Kim Yong bỗng thấy cô sinh viên năm nhất Han Sol ngầu vì lớn tiếng mắng đàn anh, thế là mê; Mu-nee làm bạn thân quá lâu nên thành ra cảm mến cậu bạn 7 năm - Young Ji. 

Nhưng thứ làm tôi ức chế nhất đó lại là cách phát triển tính cách của các nhân vật này. Mặc dù là nam chính nhưng Kim Yong tỏ ra khá nhu nhược, bốc đồng trong chuyện tình cảm. Một đàn anh trong trường đại học mù mờ định hướng tương lai, sống hết mình vì tình yêu nhưng đến cô gái mình thương cũng không bảo vệ được, sơ hở là đòi từ bỏ. 

Trong khi đó, Mu-nee là một cô gái không rõ ràng như chính cậu bạn của mình. Thích hay không cũng không rõ, ngu ngơ như một cô bé cấp 2 dù đã ở cái ngưỡng sinh viên đại học. Sơ hở là Mu-nee chảy nước mắt, chẳng vì vấn đề gì. Cô giống như cái loa phát ngôn tư tưởng cho đạo diễn, nên thường xuyên có những câu thoại cũ kỹ như đọc từ trong sách giáo khoa ra để rao giảng đạo lý. 

Bổ trợ cho sự gây ức chế trong tính cách của bộ đôi nam - nữ chính là những màn slow motion không cần thiết. Tôi có cảm giác như đang quay lại xem phim Hàn những năm 2000, khi nhân vật chính chuyển động là lập tức quay chậm lại, nhưng chẳng đóng góp thêm cho nội dung điều gì.

>>> Xem thêm: Muốn Gặp Anh: Phim ngôn tình "3 xu", ngây ngô đến ức chế 

Đối với tôi, Thanh Âm Tình Đầu là một tác phẩm sặc mùi melodrama của cách đây hàng thập kỷ. Với một bộ phim đem lại cảm giác nhàm chán, ức chế, gượng gạo như thế này thì tôi nghĩ chỉ nên dừng lại ở mức 4/10 điểm.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.