x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dẫu sa cơ thất thế, Huỳnh Nhật Hoa vẫn được người đời hết lời ca tụng

Hóng hớt Cbiz 07:50 - 01/09/2022

Huỳnh Nhật Hoa là một trong những ngôi sao quen thuộc trên màn ảnh Hong Kong những năm 80-90 của thế kỷ trước. Bên cạnh những tác phẩm tiêu biểu, nam diễn viên còn để lại ấn tượng cho khán giả là một người chồng, người cha tốt, là một người đàn ông hết mực chung tình khi luôn nhớ thương về người vợ quá cố của mình. Dẫu khiến bản thân lâm vào cảnh nợ nần nhưng nam tài tử luôn được khán giả hết lòng ca ngợi. Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu đôi nét về cuộc đời Huỳnh Nhật Hoa nhé!

Huỳnh Nhật Hoa sinh năm 1961 trong gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, vốn có niềm đam mê với bóng đá nhưng cuối cùng lại bén duyên với nghiệp diễn xuất. Năm 1979, anh gia nhập TVB sau khi thông qua buổi phỏng vấn, trở thành học viên của khóa đào tạo nghệ sĩ khóa 9, là bạn học của Miêu Kiều Vỹ…

Trải qua thời gian học tập, Huỳnh Nhật Hoa bước vào “thực chiến” với những vai phụ, vai quần chúng trong những tác phẩm đầu tay. Và Lữ Khách khởi quay năm 1981 là bộ phim truyền hình đầu tiên mà anh được giao đảm nhận vai chính. Chỉ một năm sau đó, Huỳnh Nhật Hoa đã trở thành người tình trong mộng của hàng nghìn cô gái, bước lên hàng ngũ tiểu sinh tuyến một của giải trí Hong Kong với màn thể hiện xuất sắc trong Hương Thành Lãng Tử năm 1982.

Năm 1983, Huỳnh Nhật Hoa cùng Miêu Kiều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ và Thang Trấn Nghiệp trở thành “Ngũ hổ tướng của TVB” được nhà đài hết lòng nâng đỡ. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nam diễn viên có hai nhân vật kinh điển mà đến nay vẫn không ai có thể thay thế được. Một là Quách Tĩnh thật thà, chất phác nhất trong Anh Hùng Xạ Điêu, và một là Kiều Phong hào sảng, khí phách nhất trong Thiên Long Bát Bộ, những vai diễn này đã đưa anh bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Sự nghiệp thành công bao nhiêu thì tình duyên của anh lại lận đận bấy nhiêu. Trước khi nên duyên cùng bà xã Lương Khiết Hoa, hai người họ cũng phải trải qua nhiều lần phân phân hợp hợp. Qua nhiều lần thử thách, Huỳnh Nhật Hoa và Lương Khiết Hoa “gương vỡ lại lành”, cả hai về chung một nhà vào năm 1988, đồng thời có với nhau một cô cống chúa nhỏ đáng yêu.

Từ năm 2002 đến năm 2004, nam diễn viên dần rút lui khỏi giới giải trí, thỉnh thoảng chỉ đảm nhận một vài vai diễn khách mời trong các phim truyền hình với mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Thế nhưng, bất hạnh lại ấp đến khi Lương Khiết Hoa phát hiện sức khỏe gặp vấn đề, vì muốn kiếm tiền cho vợ chữa bệnh, Huỳnh Nhật Hoa đã quay lại với nghề, chỉ cần tiền, bất cứ công việc gì anh cũng có thể nhận.

>>>Xem thêm: Muốn giành lại quyền nuôi con, Dương Mịch bị Lưu Đan từ chối phũ phàng

Nhưng vì chính sách đãi ngộ và chế độ lương không hợp lý của đài TVB đã khiến đôi bên nảy sinh mẫu thuẫn. Nam diễn viên quyết định dứt áo ra đi và bị nhà đài phong sát từ đó. Về sau, anh đầu quân cho đối thủ của TVB là HKTV, nhưng vì vắng bóng đã lâu khiến tên tuổi anh không còn được trọng dụng như trước.

Thời gian đầu vợ mắc bệnh, Huỳnh Nhật Hoa đã tốn một số tiền khá lớn để chữa trị cho vợ, khiến anh gần như “tán gia bại sản”. Dẫu vậy, anh không hề bỏ cuộc, luôn đồng hành, động viên vợ trên suốt chặng đường, không rời không bỏ. 

Nhưng may mắn cũng chẳng mỉm cười khi vào tháng 5 năm 2020, Lương Khiết Hoa – vợ nam diễn viên đã ra đi sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, để lại cho anh nhiều sự thương tiếc, đau khổ. Ngày vợ mất, nam tài tử gần như sụp đổ hoàn toàn, phải luôn có người trông coi, không dám để anh một mình vì sợ anh nghĩ quẩn.

Nhiều lần đối mặt trước ống kính truyền thông, Huỳnh Nhật Hoa cũng chẳng giấu nỗi sự xót xa, đau buồn, thậm chí là những giọt nước mắt khi nhắc đến người vợ quá cố của mình. Anh tự nhủ: “Nhất định phải học được cách buông bỏ, phải chấp nhận sự thật”. Với anh, cuộc sống thật dài và tẻ nhạt khi không có vợ kề bên.

Nhưng vì con cái, vì người thân và bạn bè buộc anh phải mạnh mẽ, kiên cường để bước tiếp. Hóng Hớt Cbiz thấy Huỳnh Nhật Hoa là một trong những nghệ sĩ chung tình bậc nhất của xứ Cảng Thơm. Không những điển trai, diễn tốt mà còn trọng tình trọng nghĩa, dẫu có sa cơ thất thế vẫn khiến khán giả nể phục!

>>>Xem thêm: Hết làm bạn bè: Thái độ Đường Yên và Dương Mịch trái ngược hoàn toàn!

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Huỳnh Nhật Hoa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.