x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Hâm mộ cách đánh án của Phong, điều tra từ vợ của các ông lớn

Ngọc Quỳnh 12:12 - 27/07/2022

Trong tập 7 của Đấu Trí, mọi spotlight đều đổ dồn vào Đại úy Phong (Xuân Phúc) vì cách điều tra án vô cùng hiệu quả từ anh. Trong khi Đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh) vẫn còn loay hoay với hai tên cứng đầu Khải (Anh Tuấn) và Tuấn (Doãn Quốc Đam), Vũ (Thanh Sơn) cũng vất vả không kém khi phải tiếp đón tên Túng giám đốc CDC tỉnh Đông Bình; thì Phong đang tìm cách đi đường vòng để tiếp cận các bà vợ của những ông lớn, giám đốc CDC. Nhìn vậy thôi chứ tôi thấy cách này khá hiệu quả, không chừng cả đội phải đợi tin tốt từ Phong đó nha.

 Người ta hay nói đằng sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng người phụ nữ, những vị giám đốc CDC các tỉnh cũng không ngoại lệ. Tôi để ý thấy các bà vợ chỉ lo ở nhà cơm nước, dọn dẹp, giữ hình ảnh cho chồng, sống như một vị phu nhân thực thụ. Nhiều lúc thì các quý bà hẹn gặp nhau trà chiều, tán gẫu về đủ thứ chuyện trên đời.

 Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là cái vỏ bên ngoài để che mắt thiên hạ thôi, chứ những người vợ còn có nhiều nhiệm vụ đặc biệt hơn nữa. Các bạn cũng đã biết “văn hóa biếu xén” giữa cấp trên và cấp dưới, lễ tết phải đều đặn thăm hỏi và chính tay những bà vợ sắp xếp chu toàn việc này. 

Trong đó vợ Túng là người hoạt động sôi nổi nhất, nhất là hôm nay trong khi Túng đang bị “sờ gáy” thì cô quà cáp để mong nhận được sự giúp đỡ. Nhưng các bạn biết rồi đó, có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu là cách mà những “anh em cây khế” này đối đãi với nhau.

Đó chỉ mới là một nhiệm vụ đơn giản của các bà vợ thôi, còn có những người vợ khác tập tành đầu tư bất động sản, sưu tầm trang sức, kim cương vàng bạc,... Nhưng tôi cũng nghĩ đó chỉ là để che mắt thiên hạ, mục đích chính là giúp chồng hợp pháp hóa những đồng tiền không rõ nguồn gốc. Nắm bắt được điều này Phong quyết định lăn xả vào hội chị em để điều tra cho ra lẽ.

 Với vỏn vẹn vài chỉ vàng trên tay, mà là vàng mượn của má, Phong bước vào tiệm vàng vô cùng tự tin chuẩn bị gia nhập vào giới thượng lưu. Từ đó anh làm quen được một thợ kim hoàn từng có một khoảng thời gian dài làm việc cho bà Loan nhưng sau đó đã bị đuổi việc. 

Tôi thấy bà Loan là người trọng tình nghĩa vì thế rất ít khi sa thải người đã gắn bó lâu năm bới mình. Có thể ông chú thợ kim hoàn đã vô tình biết được nhiều bí mật, sổ sách của bà Loan nên mới bị cho thôi việc. Nếu Phong điều tra từ người này có lẽ sẽ có nhiều manh mối hơn.

Càng xem phim tôi mới nhận ra rằng hóa ra không chỉ có những cánh đàn ông bất chấp kiếm lợi vì tiền.  Những bà vợ cũng năng nổ, hết mình giúp đỡ chồng để được “thăng tiến”. Phong tiếp cận những quý bà này cũng hay vì đa số những người trong đây đều thích khoe khoang tài sản của chồng, có thể Phong sẽ là “tàu ngầm” đầu tiên của phim khi gia nhập hội chị em để tìm kiếm thông tin. Mong rằng lần đánh án này Phong thành công để còn mang vàng về trả lại cho má nữa chứ.

 Đó là ý kiến của tôi về nhân vật Phong, còn các bạn thì sao? Các bạn có ủng hộ cách phá án của anh chàng này không? Hãy cho tôi biết với nha!

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Tuấn bị "nắm thóp", Khải chối đây đẩy, anh em cây khế là đây

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.