x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Tâm lý kỳ thị người vùng dịch, tổn thương nhất vẫn là trẻ con

Ngọc Quỳnh 13:13 - 29/07/2022

Trong tập 8 Đấu Trí vừa qua, những tin tức về vụ Khải Tuấn vẫn nhỏ giọt, không đáng chú ý mấy. Điều làm tôi ấn tượng nhiều hơn, cảm xúc hơn là cảnh tượng bé Thư (bé Quỳnh Chi) - cháu gái Đại úy Vũ (Thanh Sơn) trở về ngoại với vẻ mặt buồn rười rượi. Tìm hiểu mới biết những ngày ở bên mẹ của Thư hoàn toàn vô vị, còn bị ông bà nội kỳ thị, không dám tiếp xúc gần.

 Nhớ hôm trước Thư khóc lóc vì nhớ mẹ, mặc cho những lời khuyên nhủ của bà Hạnh nhưng đối với Thư lúc này chỉ muốn ở bên cạnh mẹ thôi. Người lớn đi học, đi làm xa nhà đôi lúc còn buồn vì nhớ bố mẹ, nhớ gia đình huống hồ chi là một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn? Bé rất cần sự quan tâm, chăm sóc từ mẹ. Hơn hết, bé Thư cũng là đứa trẻ ngoan ngoãn chỉ cần được gặp mẹ dù có phải xét nghiệm hay “chọt mũi“ đều nghe hết theo cậu Vũ. Nhìn cháu mình hiểu chuyện như vậy Vũ chỉ biết chiều lòng cô bé mà thôi.

 Tôi cứ tưởng tượng ra cảnh mẹ con đoàn tụ với nhau, Thư được gặp lại ông bà nội thì niềm vui nhân đôi nhưng hoá ra là hoàn toàn ngược lại. Mọi người sắp xếp cho Thư chỗ ăn riêng, ngủ riêng, chơi riêng và hầu như không ai quan tâm gì đến cô bé. 

Có lẽ một phần vì đang mùa dịch, mọi người ngại tiếp xúc thân mật với nhau nhưng tôi cảm thấy gia đình này lại quá đáng hơn, đối đãi với Thư như thế chẳng khác nào đang cách ly cô bé. Dù trước đó Vũ đã cẩn thận dẫn cháu đi xét nghiệm trước khi gặp mẹ rồi, nhưng họ còn như vậy thử hỏi nếu đường đột chạy đến thì có khi còn bị khoá cửa không cho vào nhà.

 Dịch bệnh là chuyện không ai muốn, chuyện Thư xa mẹ cũng là điều bất đắc dĩ mà thôi. Nhưng tâm lý kỳ thị người từ nơi khác đến của mọi người đã vô tình là tổn thương người khác, nhất là trẻ con đó. Tôi cảm thấy trẻ con là người mệt mỏi nhất trong mùa dịch này, đang đến trường lớp vui vẻ lại phải nhanh chóng thích nghi với bài vở online, trường học trực tuyến và còn phải đối mặt với việc “chọt mũi” 2-3 bữa một lần. Đối với nhiều người đây là nỗi ám ảnh thật sự. 

Vậy mà tôi chẳng hiểu mẹ Thư nghĩ gì lại cách ly con gái, không quan tâm, thành ra những ngày qua mẹ chơi cũng chỉ là chuỗi ngày vô vị mà thôi. Lúc ở nhà với ngoại hai bà cháu còn tỉ tê với nhau thì vui hơn nhiều, tôi nghĩ sau sự việc lần này bé Thư chắc chắn rất buồn, có lẽ cũng không buồn về bên nội làm gì nữa.

 Trong khi đó người thân cận nhất với bé Thư là cậu Vũ cũng bó tay. Dạo gần đây tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến Vũ phải tăng ca. Bà Hạnh đau đầu cho cô cháu nhỏ bao nhiêu thì lo cho cậu lớn bấy nhiêu, cứ ăn uống thất thường, bữa về bữa không thì làm sao có sức khỏe để chống dịch chứ?

 Nói tóm lại tâm lý kỳ thị trong mùa dịch đều xuất phát từ sự lo lắng của bản thân. Chúng ta không nên giữ cái suy nghĩ “nghỉ chơi” người vùng đỏ, tìm nơi vùng xanh sinh sống đâu. Như vậy còn khiến mọi chuyện rắc rối, giảm hiệu quả công tác chống dịch. 

Tôi nghĩ mọi người đừng lo lắng quá, hãy tạo một tâm lý thoải mái cho mình, chỉ cần không chủ quan là được.

 Đó cũng là những ý kiến của tôi về tập phim hôm nay, còn những chuyện xoay quanh vụ Khải Tuấn vẫn y như cũ, thông tin nhỏ giọt khiến cảnh sát mệt mỏi, người xem cũng thấy chán. Mong rằng những tập phim tiếp theo sẽ có diễn biến mới mẻ, thu hút được sự tò mò của khán giả. Các bạn hãy nhớ đón xem phim nha!

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Tuấn "nháy" và những món đồ "lạ lùng" sặc mùi tiền

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.