x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Điểm Douban những phim tình chị em: Đi Đến Nơi Có Gió bất bại

Carole 09:20 - 09/04/2023

Trong mấy năm trở lại đây, mình thấy các nhà sản xuất rất chăm chỉ đưa đề tài tình chị em lên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng được đánh giá cao, chính vì thế nên điểm Douban đương nhiên sẽ có sự cách biệt. Vậy bộ phim tình chị em nào nhận được điểm số cao nhất trên Douban, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé! 

1. Đi Đến Nơi Có Gió (Lưu Diệc Phi, Lý Hiện): 8.6

Đi Đến Nơi Có Gió là bộ phim chữa lành, mình thấy đề tài này ít được khai thác trên màn ảnh Hoa ngữ lắm. Sau nhiều biến cố trong cuộc đời, cô gái Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi) đã quyết định từ bỏ cuộc sống nhộn nhịp nơi phố lớn để quay về vùng quê thanh bình. 

Ở nơi mới, Hứa Hồng Đậu gặp được Tạ Chi Dao (Lý Hiện), một chàng trai cũng có đam mê về quê “trồng rau nuôi gà”. Tâm hồn đồng điệu, họ trải qua những tháng ngày vui vẻ và còn giúp người dân vùng quê phát triển ngành dịch vụ, góp phần quảng bá văn hóa địa phương.

2. Tình Yêu Mà Thôi (Ngô Lỗi, Châu Vũ Đồng): 8.3

Lương Hữu An (Châu Vũ Đồng) vốn đang gặp nhiều bí bách trong công việc, trong một lần tình cờ cô gặp được Tống Tam Xuyên (Ngô Lỗi), một thiên tài cầu lông, nhưng phong độ bất ổn. Tình Yêu Mà Thôi chính là câu chuyện về những cố gắng vươn lên trong cuộc sống và gặt hái thành tựu trong sự nghiệp của mỗi người, từ đó họ còn tìm kiếm được hạnh phúc cho riêng mình. Xem Tình Yêu Mà Thôi, mình cảm thấy bộ phim này khá thực tế và bạn nào thích những phim nhẹ nhàng thì có thể xem bộ này. 

3. Con Đường Rực Lửa (Kim Thần, Vương An Vũ): 7.4

Trước Tình Yêu Mà Thôi, Con Đường Rực Lửa là một bộ phim có nội dung tương tự cũng gặt hái được khá nhiều thành công khi lên sóng. Đoàn Vũ Thành (Vương An Vũ) là một chàng trai lớn lên trong một làng chài có ước mơ muốn trở thành vận động viên nhảy cao. 

Dưới sự giúp đỡ của La Na (Kim Thần), Đoàn Vũ Thành không chỉ có thành tích ngày càng tiến bộ mà anh còn nảy sinh tình cảm với cô nữa. Cuối cùng, Đoàn Vũ Thành ngoài việc đột phá những giới hạn của bản thân thì còn tìm được tình yêu đích thực.

4. Tư Đằng (Cảnh Điềm, Trương Bân Bân): 6.9

So với những bộ phim tình chị em mà mình từng xem thì Tư Đằng có nội dung mới lạ nhất. Trong một chuyến hành trình, chàng trai Tần Phóng (Trương Bân Bân) vô tình đánh thức Tư Đằng (Cảnh Điềm), yêu nữ có thân phận bí ẩn đã ngủ say suốt cả trăm năm qua. 

Những sự việc kỳ bí xung quanh đồng thời cũng khiến họ dần dần có lời giải đáp cho hàng loạt câu chuyện bí ẩn. Quả thật, mình có hơi phân vân khi đưa Tư Đằng vào danh sách này bởi Tư Đằng – Tần Phóng không giống tình chị em mà là tình… cụ cháu.

5. Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (Tống Thiến, Tống Uy Long): 5.9

Bạn nào hay xem phim Hoa ngữ thì chắc cũng biết Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc là bộ phim đi đầu trong làn sóng phim tình chị em rồi đó. Nội dung của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc bắt nguồn từ chuyện tình của Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) và Nguyên Tống (Tống Uy Long), nhưng vì những bất đồng khiến họ chia tay. Phải sau nhiều gian truân thì cặp chị em này mới có thể hạnh phúc bên nhau. Mình thấy kịch bản của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc không ổn lắm nhưng chemistry của Tống Thiến – Tống Uy Long lại rất ok nha. 

6. Định Luật 80/20 Của Tình Yêu (Dương Mịch, Hứa Khải): 5.9

Không chỉ khai thác đề tài tình chị em mà Định Luật 80/20 Của Tình Yêu còn thêm yếu tố “cưới trước yêu sau”, khác hẳn với những bộ phim trong danh sách này. Tần Thi (Dương Mịch) vốn là một luật sư tài năng nhưng để có thể phát triển thuận lợi, cô đành phải nói dối bản thân đã kết hôn. Rồi một ngày kia, Tần Thi gặp được Dương Hoa (Hứa Khải) và quyết định cùng anh ký hợp đồng hôn nhân đôi bên cùng có lợi. Nhưng ai ngờ hợp đồng hôn nhân là giả mà cuối cùng họ lại thật sự nảy sinh tình cảm với nhau.

7. Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu (Angelababy, Lại Quán Lâm): 5.2

Mình thấy Angelababy có nhiều phim đề tài tình chị em nhưng Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu là bộ phim nổi bật nhất. Doãn Diệc Khả (Angelababy) có cuộc đời khá bất ổn, ở công ty thì luôn bị cấp trên làm phiền, người thân xa lánh và ngay cả bạn trai cũng không trân trọng cô. Rồi Doãn Diệc Khả gặp lại Từ Quang Hề (Lại Quán Lâm) sau nhiều năm xa cách, anh cũng là người đã giúp cô chữa lành những tổn thương. Từ đó, họ nhận ra tình cảm của đối phương và lựa chọn đưa mối quan hệ này tiến xa hơn.

Mỗi một bộ phim tình chị em đều khắc họa những câu chuyện khác biệt và mang đến cảm giác rất riêng. Mình thấy những bộ phim trên đều thuộc kiểu nhẹ nhàng, không quá cẩu huyết hay ngược “tơi bời hoa lá”, rất thích hợp để xem nếu bạn đã chán các dự án mô típ kịch tính và có phần nghẹt thở đó.

>>> Xem thêm: Cùng đề tài, Định Luật 80/20 bị đánh giá thấp hơn Tình Yêu Mà Thôi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.