x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cùng đề tài, Định Luật 80/20 bị đánh giá thấp hơn Tình Yêu Mà Thôi

Carole 11:20 - 07/04/2023

Mình thấy trong vòng nửa năm trở lại đây, những bộ phim đề tài tình chị em lên sóng với tần suất dày đặc, đáng chú ý nhất phải kể đến Định Luật 80/20 Của Tình Yêu và dự án đang chiếu Tình Yêu Mà Thôi. Nhưng nếu so sánh 2 bộ phim này với nhau thì mình cho rằng Tình Yêu Mà Thôi nhận được nhiều phản ứng tích cực hơn Định Luật 80/20 Của Tình Yêu đó.

Nội dung

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu Tình Yêu Mà Thôi hướng đến câu chuyện về tình chị em của nam nữ chính, đồng thời khắc họa thêm cuộc sống cũng như công việc của họ. Bạn nào đã xem Định Luật 80/20 Của Tình Yêu rồi thì sẽ thấy, cặp đôi chính Tần Thi (Dương Mịch) và Dương Hoa (Hứa Khải) không chỉ là tình chị em mà họ còn cưới trước yêu sau nữa. Cộng thêm hình tượng nhân vật là tinh anh xã hội nên trước khi phim lên sóng, mình thấy nhiều khán giả hóng lắm.

Nhưng khi Định Luật 80/20 Của Tình Yêu chiếu rồi thì khán giả mới nhận ra, những miêu tả hào nhoáng của phim chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài. Tần Thi và Dương Hoa không được miêu tả kỹ lưỡng vì sao họ trở thành những tinh anh xã hội, công việc của họ cũng chẳng được xoáy sâu, thay vào đó biên kịch chỉ tập trung khắc họa tuyến tình cảm. Với một kịch bản nhạt nhòa đến như vậy, mình cho rằng Định Luật 80/20 Của Tình Yêu nếu chiếu vào khoảng thời điểm 10 năm trước có lẽ sẽ hot.

Còn cặp đôi chính Tống Tam Xuyên (Ngô Lỗi) và Lương Hữu An (Châu Vũ Đồng) trong Tình Yêu Mà Thôi cũng được miêu tả là những nhân vật có năng lực, thậm chí là cấp bậc thiên tài. Mình cho rằng cái vỏ bọc hào nhoáng của Tình Yêu Mà Thôi không hề thua kém gì Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, nhưng điều khác biệt chính là cách biên kịch dẫn dắt câu chuyện. Tính ra, Tình Yêu Mà Thôi lại có sự kỹ lưỡng hơn trong việc miêu tả về cuộc đời 2 nhân vật chính.

Lương Hữu An là một trợ lý có năng lực, cô có hoài bão nhưng luôn bị sếp gây khó dễ. Tống Tam Xuyên là một thiên tài cầu lông nhưng phong độ không ổn định, dễ thất bại khiến anh chỉ có thể ngồi dự bị. Họ đều là những người giỏi nhưng không có lý lịch hoành tráng ngay từ lúc đầu, thay vào đó khán giả sẽ được chứng kiến quá trình vươn lên rồi gặt hái được những thành tích của Tống Tam Xuyên và Lương Hữu An, ngoài ra còn có chuyện tình cảm cách biệt tuổi tác của họ nữa.

Diễn xuất

Dù là phim thần tượng hay chính kịch, khán giả đều mong muốn được xem những diễn viên có diễn xuất. Định Luật 80/20 Của Tình Yêu mời được những diễn viên nổi tiếng như Dương Mịch, Hứa Khải nhưng đáng tiếc, diễn xuất của họ không tốt, chemistry lại càng yếu. 

Dương Mịch thì quá lố, Hứa Khải không có diễn xuất, ngoài fan ra chắc chẳng ai hứng thú nổi với bộ phim này cả. Hơn nữa, mỹ nhân Cổ Kiếm Kỳ Đàm dù qua 7749 lớp filter vẫn khiến cô trông như “dì” của "chàng Phó Hằng”.

Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng bên Tình Yêu Mà Thôi lại khiến khán giả thoải mái hơn khi xem bởi họ không rơi vào cảnh “đơ toàn tập”. Cặp đôi này có diễn xuất ổn áp, tuy không đến mức xuất thần, nhưng cũng đủ để gánh được một bộ phim phong cách thần tượng như Tình Yêu Mà Thôi. 

Mình còn thấy chemistry của Ngô Lỗi – Châu Vũ Đồng cũng tốt lắm đấy, khán giả có thể thấy khoảng cách tuổi tác giữa họ nhưng việc hợp tác ăn ý đã khiến những người đã và đang xem phim cảm thấy Tống Tam Xuyên – Lương Hữu An là một cặp đôi đẹp.

Tạo hình

Mình tin rằng khi hỏi 10 bạn thì sẽ có đến 9 bạn nói muốn xem một bộ phim có tạo hình đẹp. Đương nhiên rồi, mình cũng thích được ngắm những tạo hình lung linh của diễn viên nhưng mà điều quan trọng là tạo hình đó phải phù hợp. Như Dương Mịch trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu luôn diện đồ lồng lộn như thể cô ấy đang đảm nhận một vai diễn hoạt động trong làng giải trí. Nhưng Tần Thi là một luật sư thôi, mà luật sư ngoài đời có phong cách rất thanh lịch để tạo ra cho khách hàng cảm giác họ chuyên nghiệp.

Lương Hữu An cũng là một nhân vật đi làm trong môi trường công sở. Khi mình xem Tình Yêu Mà Thôi thì cảm thấy tạo hình nhân vật này cũng bình thường nhưng nếu đặt vào môi trường làm việc lại hợp lý lắm luôn. Phần lớn, stylist đều thiết kế cho Châu Vũ Đồng những bộ đồ quần dài kết hợp sơ mi, vừa thanh lịch vừa năng động, trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng bắt mắt. Vậy nên, tạo hình đẹp ai cũng thích nhưng quan trọng hơn vẫn là phải phù hợp với hoàn cảnh nhân vật.

Phim tình chị em luôn có sức hút với khán giả nhưng mình thấy theo thời gian, yêu cầu của khán giả cũng cao lên rồi. Ngoài diễn viên rồi tạo hình thì cái mà khán giả mong muốn nhất chính là kịch bản phải có sức hút và thực tế, chứ nhạt nhẽo khó mà níu chân được người xem lắm, giống như trường hợp của Định Luật 80/20 Của Tình YêuTình Yêu Mà Thôi đó.

>>> Xem thêm: Định Luật 80/20 nhiều lỗ hổng, Dương Mịch không kính nghiệp như Tôn Lệ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.