x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Diễn viên Ngân Quỳnh: Bà mẹ khổ tâm từ Về Nhà Đi Con đến Mẹ Rơm

Nghi Huỳnh 11:35 - 18/11/2022

Chắc hẳn khán giả sẽ không còn quá xa lạ với cái tên Ngân Quỳnh. Nữ nghệ sĩ là gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam, cô luôn để lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng bởi diễn xuất nhập tâm, đong đầy cảm xúc. Vậy nên không khó hiểu khi cô Ngân Quỳnh thường được đảm nhận những vai diễn người mẹ phải khổ tâm vì con cái.

Và hai vai diễn của cô để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất là vai bà Giang trong Về Nhà Đi Con và bà Lành trong bộ phim giờ vàng mới nhất của VFC Mẹ Rơm. Trong bài viết này, mọi người hãy cùng tôi nhìn lại xem nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã biến tấu thế nào để hai người mẹ này để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả đến vậy nha.

>>>Xem thêm: Phương My (Hành Trình Công Lý): Ngoài đời khác hẳn trên phim

Có thể coi Về Nhà Đi Con là bộ phim “quốc dân” một thời của các gia đình Việt, ngoài câu chuyện chính của gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) và ba cô con gái thì tôi cũng không thể không chú ý đến bà Giang - người mẹ chồng đáng kinh của Thư (Bảo Thanh) do nghệ sĩ Ngân Quỳnh thủ vai.

Nhiều khán giả cho rằng, vai diễn của cô vẫn còn quá “nhẹ đô” và không mang tính bứt phá, nhưng tôi lại có suy nghĩ trái ngược hoàn toàn với ý kiến đó. Với tôi, nghệ sĩ Ngân Quỳnh hoàn toàn đủ thực lực để hướng tới các vai diễn tâm lí hơn, điều đó không đồng nghĩa với việc vai diễn bà Giang là một vai đơn giản. Suy cho cùng, vai diễn của cô trong Về Nhà Đi Con thật sự mang đến rất nhiều cảm xúc, tạo lên hình ảnh về một người mẹ chồng đáng mơ ước của bao nhiêu nàng dâu.

Nói đến bà Giang, tôi lại nhớ tới hình ảnh người mẹ chồng vô cùng tâm lí và giàu lòng yêu thương. Dù bên ngoài bà Giang như một quý bà, cao sang và quyền quý nhưng thực chất bà lại là người phụ nữ của gia đình, luôn tận tình chăm sóc gia đình từng li từng tí. Điển hình như việc biết chồng con thích cà muối, bà đã chẳng ngại vào bếp để tự tay làm món ăn mà gia đình thích.

Không những thế, trên cương vị một người mẹ chồng, bà còn là hình mẫu mơ ước của mọi nàng dâu Việt. Luôn quan tâm và lắng nghe con dâu khi có tâm sự, biết rằng con dâu mình không giỏi giang chuyện bếp núc nhưng bà vẫn không một lời rầy la mà hết mực yêu thương, giúp đỡ con cái. Nhìn cảnh mẹ chồng nàng dâu vui vẻ, thân mật bên gian bếp nhỏ khiến tôi vẫn phải tự hỏi cô Thư chắc hẳn kiếp trước phải sống lương thiện dữ lắm mới gặp được người mẹ chồng như thế.

Hết mực yêu thương gia đình là thế nhưng đôi khi bà Giang vẫn phải đối mặt trước những suy nghĩ rối ren trong cuộc sống. Ấy vậy mà vì lòng bao dung, vị tha vô bờ của một người mẹ, cô luôn giải quyết êm xuôi mọi việc. Có lẽ vì thế vai diễn trên của nghệ sĩ Ngân Quỳnh được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. 

Tôi nghĩ đây cũng chính là lời tâm tình mà nữ diễn viên ấp ủ và muốn gửi gắm đến khán giả nói chung và các nàng dâu nói riêng đừng quá áp lực với cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Lỡ đâu một ngày nào đó ta vô tình gặp được người mẹ chồng quý hóa như cách mà cô Ngân Quỳnh thể hiện đúng không nè!

Đến với Mẹ Rơm trong hình tượng người mẹ lam lũ, nhọc nhằn tôi không thể hình dung nỗi người mẹ ấy phải chịu đựng đến những gì. Trong cái làng Mô bé xíu nhưng nhiều biến động, nơi mà điều kiện sống tựa như ai cũng như ai, bà Lành cũng chẳng khấm khá là mấy, cuộc sống khốn khổ lại thêm nỗi niềm đoạn trường đến từ mâu thuẫn của con cái. Đây chính là vai diễn đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng về khả năng diễn xuất thần sầu của nữ diễn viên.

Vẫn là người mẹ tảo tần, giàu lòng yêu thương nhưng ở bà Lành lại là một số phận bi đát hơn, đáng thương hơn. Dù chỉ là mẹ nuôi của cô Loan (Huỳnh Hồng Loan) nhưng qua suốt những tập phim vừa qua tôi có thể cảm nhận được tình mẫu tử vô bờ mà người mẹ nghèo khổ đã dành cho người con khờ của mình. 

Luôn đồng hành trong mỗi hành trình khôn lớn của cái Loan, dù biết rằng con mình không được bình thường như bao người nhưng bà luôn che chở, bảo vệ con gái khỏi những nguy hiểm xoay quanh trong đó có cả tình cảm éo le của con trai ruột của bà - Khoản (Cao Minh Đạt) với cô Loan. Chứng kiến những giây phút bà khổ tâm trước hành động thiếu suy nghĩ của con cái, tôi quả thật rất đau lòng.

Mối quan hệ rối ren giữa con ruột và con nuôi luôn khiến bà Lành hết sức đau đầu, não nề. Hết chuyện con trai đi “mặc áo kẻ sọc” đến việc con gái có thai cũng đã đủ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ già này. 

Tôi rất ấn tượng trước câu nói của bà Loan: “Người ta nói bệnh đa phần là do tâm sinh, tâm luôn luôn lo lắng sợ hãi thì cơ thể càng ngày càng nhược”. Lời tựa như lời thoảng gió bay, cuối cùng bà cũng không thoát khỏi tai ương khó lường của cuộc đời.

Nghĩ đến mà thương nhưng có đôi lúc tôi cũng giận bà Lành. Giá như bà biết lắng nghe cậu con trai bốc đồng của mình nhiều hơn, giá như bà đừng quá lớn tiếng, trách mắng hay xua đuổi Khoản mà biết tâm sự, nói cho cậu thấu hiểu thì giờ đây có lẽ gia đình nọ sẽ không phải chịu cảnh tang thương như này. 

Có thể nói, đây chính là một trong những vai diễn khá “nặng đô” của diễn viên Ngân Quỳnh khi cô phải liên tục nhập tâm, chạm đến đáy vực của cảm xúc đau đớn. Thật khó để bắt gặp hình ảnh bà Loan nở nụ cười hạnh phúc trên môi, từng khoảnh khắc nhỏ ấy tôi đều rất trân quý. Sự ra đi của bà đã để lại trong tôi những khoảng lặng khó tả và tôi vô cùng khâm phục trước diễn xuất của nhân vật người mẹ này trong phim.

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Loan mất tích, bà Lành hết vai, Mô “gù” bắt đầu "lãnh nợ"

Trên đây là hai vai diễn minh chứng cho “cái duyên” của nghệ sĩ Ngân Quỳnh với các vai diễn người mẹ khổ tâm vì gia đình. Bản thân tôi vô cùng ấn tượng với vai diễn của cô trong Mẹ Rơm, còn bạn thì sao? Hãy để lại ý kiến bên dưới và tiếp tục theo dõi tình tiết của bộ phim Mẹ Rơm nhé!

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.