x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Phương My (Hành Trình Công Lý): Ngoài đời khác hẳn trên phim

Đức Nguyên 10:12 - 04/11/2022

Hành Trình Công Lý đang là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách, với kịch bản được chuyển thể từ Mỹ, cùng dàn diễn viên siêu chất lượng. Nếu Hồng Diễm (vai Phương) nhận được nhiều sự đồng cảm cho số phận người phụ nữ tài năng, hết lòng vì chồng con nhưng lại bị phản bội; thì Huyền - cô gái làm nghề tẩm quất, lại khiến tôi thấy ghét, thậm chí rất ngứa mắt vì thái độ xấc xược, “lồi lõm” của mình.

Người đảm nhiệm vai diễn này là Phương My, đây cũng là lần đầu tiên cô xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Tạo hình xuyên suốt của Huyền là cô gái tuy có nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ, nhưng lại vô cùng ngỗ ngược, đặc biệt là cực kỳ hám tiền. Điều này có thể thấy rõ khi Huyền chọn qua lại với một thiếu gia nhà giàu như Cường (Doãn Quốc Đam) dù rất hay bị tay này “tác động vật lý”. Có vẻ “tân binh” màn ảnh này cũng khá mạnh đó nha.

>>>Xem thêm: Trọng Lân lần đầu nói về chuyện tình đẹp như phim với bạn gái Hàn Quốc

Tuy nhiên, đây không chỉ đơn thuần là một nhân vật lướt qua, mà sẽ là một mắt xích khá quan trọng, một ẩn số liên quan đến sự ra đi của Hà (Huyền Trang). Nữ diễn viên trẻ Phương My cũng từng chia sẻ rằng, còn có những phân cảnh My trải lòng với Phương về số phận và cuộc đời của mình. Huyền là cô gái có quá khứ nhiều tổn thương nên phải luôn tự tạo cho mình một vẻ ngoài mạnh mẽ, ngang tàn.

Tôi nghĩ rằng đây sẽ là vai diễn có tâm lý khá phức tạp, nhưng lại ít đất diễn, đòi hỏi cô phải tận dụng triệt để thì mới có thể tạo dấu ấn cá nhân riêng với khán giả truyền hình.

Nữ diễn viên cũng cho biết, để hóa thân nhân vật một cách chân thực nhất, cô đã phải quan sát những cô gái làm nghề “mát-xa”, xem dáng đi, cử chỉ, điệu bộ, cách ăn nói thế nào rồi chắt lọc cho phù hợp. Có lẽ chính vì thế mà ngay từ khi xuất hiện, vai Huyền đã tạo ấn tượng cực mạnh với khán giả, nhất là ở điệu bộ lắt léo, cùng sự thảo mai “không hề nhẹ”. Tôi nghĩ, đến hiện tại, khi bị khán giả “ghét thậm tệ” như vậy, chứng tỏ Phương My đã thể hiện rất thành công rồi. 

Vào vai mượt thế thôi, nhưng ngoài đời, Phương My lại có tính cách hoàn toàn trái ngược. Nữ diễn viên chia sẻ, nhiều bạn bè còn cảm thấy ngỡ ngàng trước sự bỗ bã, câng cấc này của cô, vì bình thường My rất dịu dàng, nữ tính, ăn mặc kín đáo, nói chuyện nhỏ nhẹ lắm. Từng theo học ngành Mỹ thuật và phục trang, nên ở vai diễn này, tôi được biết cô đã tận dụng và tập mặc hở để tạo nên một Huyền mà khán giả đang thấy.

>>>Xem thêm: Trương Mạnh Đạt: Diễn viên tài năng và hành trình theo đuổi nghề

Nữ diễn viên sinh năm 1991 cũng thường xuyên thay đổi phong cách ăn mặc, khi dịu dàng nữ tính, lúc khỏe khoắn trẻ trung,.... Phương My hiện là diễn viên đoàn kịch "Lucteam" của đạo diễn Trần Lực. Trước đó, để theo đuổi ước mơ làm diễn viên, cô quyết thi tuyển vào khoa diễn viên, ngay sau khi tốt nghiệp ngành Mỹ thuật tại trường Sân khấu - Điện ảnh.

Đến hiện tại, cô nàng đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng khi “bỏ túi” cho mình không ít giải thưởng danh giá như: Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2016 và 2019, Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu thể nghiệm quốc tế tại Hà Nội năm 2019. 

Nữ diễn viên trẻ cũng vừa đảm nhận vai Liên trong vở kịch Ai Đã Lấp Cái Đầm Lầy Mãi Mãi (cùng với NSƯT Kim Oanh) trong chương trình nghệ thuật Hoa Cúc Xanh.

“Tôi luôn tâm niệm để làm tốt các lĩnh vực nghệ thuật khác thì mình phải vững sân khấu đã. Hiện tại, tôi cũng đã bắt đầu một số dự án và nhận được nhiều lời mời. Tôi không muốn chỉ là một ‘thợ diễn’ nhờ nhờ, mà mong mình biến hóa qua từng vai diễn”, nữ diễn viên chia sẻ. 

Có thể nói, nhiều đồng nghiệp cùng lứa tuổi với Phương My đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng giải trí Việt. Tuy nhiên, dù xuất phát điểm truyền hình muộn hơn, nhưng tôi thấy cô không hề nôn nóng hay vội vã. Cũng đúng thôi, không phải cái gì nhanh quá cũng tốt!

>>>Xem thêm: Ninh Tito: “Nổi tiếng dễ nhưng để giữ ‘lửa’ thì khó lắm”

Hiện tại, cô vẫn chưa lập gia đình. Bên cạnh sân khấu là nơi đem lại nhiều cảm xúc đặc biệt, thì Phương My cũng có yêu thích đặc biệt với thời trang. Cô đang cùng bạn phát triển một thương hiệu nho nhỏ. 

Xem ra, “tân binh” của màn ảnh Việt không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài giỏi nữa đó nha. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng tinh thần nghiêm túc, Phương My sẽ sớm nhận được thành quả xứng đáng đúng như kỳ vọng của mình. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Phương My hay các diễn viên khác phim Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.