x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diệp Đồng - "nam chính" Bạch Nương Tử Truyền Kỳ bây giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:35 - 12/08/2021

Trước kia, khi dõi theo bộ phim Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, Quần Chúng Thích Ăn Dưa chẳng hề nhận ra rằng nam chính Hứa Tiên thực chất là do nữ diễn viên Diệp Đồng đóng. Hiện tại, phim đã lên sóng được 29 năm rồi, hãy cùng mình tìm hiểu xem cuộc sống của người đẹp này thay đổi ra sao nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Diệp Đồng tên thật là Lý Tư Tư, sinh ra trong một gia đình bình thường ở Hồng Kông. Bố mẹ mải mê với công việc ít quan tâm tới con cái, từ nhỏ, tính cách của Diệp Đồng đã có phần hướng nội, thậm chí là hơi lập dị so với bạn cùng trang lứa.

Năm 17 tuổi, cô tình cờ tham gia buổi phỏng vấn tìm kiếm nữ chính video quảng cáo do đạo diễn Trần Quốc Hy tổ chức. Có lẽ do duyên phận, giữa 100 cô gái xinh đẹp, Trần Quốc Hy đã nhắm ngay Diệp Đồng – người chỉ đến “góp cho đủ số”, chẳng hề có bất cứ kinh nghiệm nào cả. Khi ấy, cả hai chắc đều chẳng ngờ được đây là mở đầu cho mối duyên phận sau này giữa họ.

Chẳng hề quá lời khi nói Trần Quốc Hy là người đã nhận ra tài năng của Diệp Đồng, dìu dắt cô bước chân vào showbiz. Nhờ sự giới thiệu của vị đạo diễn này, Diệp Đồng có cơ hội hợp tác với những nhân vật “có máu mặt” trong Cbiz và gặt hái thành công vang dội ngay từ tác phẩm đầu tiên. 

Ngay khi mới “dạm ngõ” mảng phim ảnh, Diệp Đồng đã được đề danh cho giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Kim Tượng. Thậm chí, đến “ca ca” Trương Quốc Vinh còn chẳng tiếc lời khen ngợi “lính mới” Cbiz này là đủ biết rồi đó: “Nếu tôi làm đạo diễn, chắc chắn sẽ tìm Diệp Đồng đóng tác phẩm đầu tiên”.

Nhờ diễn xuất tinh tế, Diệp Đồng hai lần nhận cúp Ảnh hậu Kim Tượng và “ôm” luôn cả giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Kim Tượng nữa. Có thể thấy được gia tài phim ảnh của nữ diễn viên này chẳng phải dạng vừa đâu!

Nói thật thì trong giai đoạn hoàng kim của showbiz Hồng Kông thập niên 80 – 90, nhan sắc của Diệp Đồng không tính là nổi trội giữa cả rừng “hoa thơm cỏ lạ”. Thế nhưng, cô vẫn tạo được dấu ấn riêng biệt cho bản thân nhờ tài năng xuất chúng.

Đối với mình, vai diễn ấn tượng nhất của Diệp Đồng phải kể tới nhân vật Hứa Tiên trong Bạch Nương Tử Truyền Kỳ. Trước đó, Diệp Đồng từng có những tạo hình giả trai ấn tượng trên màn ảnh và chính điều này đã khiến cô lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Tào Cảnh Đức. 

Nhìn mà xem, với dáng vẻ thư sinh nho nhã, lại thêm chiều cao 1m72, cực xứng đôi với “Bạch Tố Trinh” Triệu Nhã Chi, Diệp Đồng quả thực là sự lựa chọn hoàn hảo để làm Hứa Tiên trên màn ảnh.

Để hoàn thành tốt nhân vật này, Diệp Đồng đã bỏ công bỏ sức quan sát và bắt chước cách đi đường, nói năng của phái mạnh. Bảo sao biết bao khán giả lại bị nữ diễn viên đánh lừa suốt bao nhiêu năm qua.

Nhờ thành công vang dội của bộ phim, sự nghiệp của Diệp Đồng có thêm bước tiến mạnh mẽ. Tuy nhiên, có lẽ vì cái bóng của nhân vật Hứa Tiên quá lớn đã khiến những vai diễn sau này (vai nữ) do người đẹp thể hiện không gây được tiếng vang lớn như vậy. Tuy nhiên, mình cho rằng, với 2 cúp Ảnh hậu, sự nghiệp của Diệp Đồng đã khiến biết bao người ngưỡng mộ rồi!

>>>Xem thêm: Viên Băng Nghiên và dàn sao nữ hoàn thành cảnh khóc nhờ thuốc nhỏ mắt

Gặt hái nhiều thành tích trong mảng phim ảnh nhưng Diệp Đồng lại gặp nhiều lận đận về đời tư. Như mình đã nói ở trên thì đạo diễn Trần Quốc Hy là người dìu dắt cho Diệp Đồng bước chân vào showbiz, đồng thời cũng là người đàn ông quan trọng trọng cuộc đời cô. Thậm chí, không ít người cho rằng, nữ diễn viên đến với đạo diễn họ Trần là vì báo ân tri ngộ các bạn ạ!

Dù vì tình yêu hay báo ân thì năm 1988, Diệp Đồng về chung một nhà với Trần Quốc Hy sau 8 năm gắn bó. Cứ ngỡ từ đây, người đẹp sẽ có cuộc sống mỹ mãn thì ai ngờ, vị đạo diễn này lại liên tục bị giới truyền thông gọi tên vì thích “ăn nem, ăn chả”. Chỉ tính sương sương thì Trần Quốc Hy đã bị bắt quả tang có quan hệ ngoài luồng đến 8 lần rồi đó!

Điều khiến mình bất ngờ nhất là thái độ của Diệp Đồng các bạn ạ! Bất chấp việc chồng nhiều lần bị chộp được khoảnh khắc thân mật với người khác phái ngay trên phố, nữ diễn viên vẫn nhẫn nhịn chịu đựng, thậm chí còn nói đỡ cho Trần Quốc Hy trước ống kính truyền thông: “Anh ấy một mình ở Hồng Kông rất buồn. Vậy nên anh ấy muốn đi chơi cùng bạn bè, tôi cũng mở một mắt, nhắm một mắt. Việc ôm hôn chỉ là xã giao bình thường mà thôi”, “Nếu đối phương còn muốn lừa bạn tức là anh ta vẫn còn để ý đến bạn. Như vậy mối quan hệ này vẫn đáng để tiếp tục duy trì”...

Nói thật thì mình khó mà hiểu nổi sự nhẫn nhịn của Diệp Đồng cũng như bất bình thay cho người đẹp vì đã nhún nhường như vậy nhưng ông xã vẫn mải mê với những cuộc vui, chẳng chịu “lãng tử quay đầu”.

Giờ đây, Diệp Đồng đã ở tuổi 58 nhưng mãi vẫn chưa lên chức mẹ. Mình cho rằng, một trong những nguyên nhân chủ yếu là do ông xã cô vẫn chưa muốn có thành viên mới trong gia đình. Bởi lẽ, người đẹp Bạch Nương Tử Truyền Kỳ từng chia sẻ đầy chua chát: “Nếu ông xã cho rằng cần sinh con, tôi rất sẵn lòng phối hợp với anh ấy”, “Hiện giờ mới suy xét tới chuyện làm mẹ thì muộn quá rồi. Tôi không sinh được nữa, chồng tôi thì vẫn còn có cơ hội. Thế nhưng, nếu có thì đó cũng là con của chồng tôi chứ không phải con của tôi”.

Cá nhân mình cho rằng Diệp Đồng quá bi lụy vì tình yêu. Như cô từng bộc bạch thì: “Ông xã thay đổi tính cách của tôi. Có thể nói, tôi có được ngày hôm nay đều là vì anh ấy”. Có lẽ, trong lòng Diệp Đồng, Trần Quốc Hy không chỉ là ân nhân, người dìu dắt cô trong Cbiz mà còn là chỗ dựa tinh thần cho cô.

Diệp Đồng tái ngộ Triệu Nhã Chi.

Mặc dù mình không hiểu nổi sự lựa chọn trong tình yêu của Diệp Đồng nhưng cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc tôn trọng. Bởi lẽ, chỉ có “người trong cuộc mới hiểu được người trong kẹt” mà thôi!

>> Có thể bạn quan tâm: Dương Tử - Lộ Tư và dàn mỹ nhân "đụng hàng" trên màn ảnh cổ trang

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.