x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Disney Channel: High School Musical, Camp Rock - tuổi thơ bao thế hệ

Kido 16:00 - 13/11/2021

Chào mừng các bạn đã đến với phần 3 của loạt bài viết tri ân những bộ phim đình đám một thời hoàng kim từng được chiếu trên kênh Disney Channel. Ở phần 1 và phần 2, chúng ta đã cùng điểm qua một loạt các series phim hoạt hình cũng như series sitcom vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

Ngoài hai thể loại chương trình này, Disney Channel còn phát sóng định kỳ nhiều TV Movie (phim lẻ truyền hình) cũng không kém phần thú vị, tạo tiếng vang lớn trong suốt một thời gian dài.

Những phim lẻ truyền hình của Disney Channel bao gồm phim lẻ gốc và phim lẻ ăn theo series TV. Do ở phần 2, Kido đã tổng hợp các series TV sitcom nên ở bài viết này, mình chỉ tập trung điểm qua những phim lẻ gốc nổi bật nhất của Disney Channel.

>>Xem thêm: Phineas and Ferb, Gravity Falls và miền ký ức tuổi thơ Disney Channel

10. Geek Charming (Đam Mê Quyến Rũ)

Thể loại: Hài hước, chính kịch và gia đình.

Diễn viên: Sarah Hyland, Matt Prokop, Sasha Pieterse,…

Năm: 2011

Nội dung: Geek Charming tập trung câu chuyện để giành chiến thắng một cuộc thi về độ nổi tiếng ở trường, cô nàng hot girl trung học Dylan Schoenfield (Sarah Hyland thủ vai) đã bắt Josh Rosen (Matt Prokop), một người bạn học chung trong câu lạc bộ phim ảnh, ghi hình những hoạt động thường ngày trong cuộc sống sang chảnh và nổi tiếng của cô.

Thế nhưng, sau cùng thì bộ phim tài liệu ghi lại hầu hết những khoảnh khắc đáng xấu hổ cũng như thất bại trong việc nỗ lực để trở nên nổi tiếng hơn của drama queen Dylan Schoenfield.

9. Teen Beach Movie (Quẩy Cùng Tuổi Teen)

Thể loại: Âm nhạc, hài hước và tình cảm.

Diễn viên: Ross Lynch, Maia Mitchell, Garrett Clayton,…

Năm: 2013

Nội dung: Bộ phim nói về cô gái tuổi teen tên McKenzie (Maia Mitchell) cùng người bạn trai Brady (Ross Lynch), cả hai đều đam mê lướt sóng, phim ảnh và âm nhạc cổ điển. Mối quan hệ tình cảm của cả hai đang rạn nứt và dần đi đến hồi kết thì vào một hôm cùng đi lướt sóng, kỳ lạ thay, cặp đôi bị cuốn vào một làn sóng xuyên không đưa họ trở về bối cảnh bãi biển trong một bộ nhạc kịch ở những năm 60.

Teen Beach Movie mang đến một không khí mùa hè vừa sôi động, vui tươi, vừa cổ điển nhưng cũng không kém phần giải trí. Tuy nhiên, bộ phim không thể lặp lại thành công như thương hiệu High Shool Musical đã từng khiến giới trẻ hâm mộ điên đảo một thời.

8. Minutemen (Những Anh Chàng Vượt Thời Gian)

Thể loại: Phiêu lưu, viễn tưởng, hài hước và tình cảm.

Diễn viên: Jason Dolley, Luke Benward, Nicholas Braun,…

Năm: 2008

Nội dung: Minutemen kể về câu chuyện của ba cậu bạn ở trường trung học Summerton đã cùng nhau chế tạo ra được cỗ máy thời gian và sử dụng nó để trở về quá khứ. Bộ ba bao gồm Charlie Turtle (Luke Benward) là một thần đồng, thiết kế ra cỗ máy, Zeke Thompson (Nicholas Braun) - thợ kim loại, thực hiện công việc chế tạo và Virgil Fox (Jason Dolley), thủ lĩnh của nhóm, một người gan dạ và liều lĩnh thử cỗ máy thời gian đầu tiên.

Bộ phim còn nổi tiếng với OST đình đám một thời “Like Whoa” được trình bày bởi cặp đôi nữ ca sĩ Aly & AJ.

7. Jump In! (Bước Nhảy)

Thể loại: Gia đình, tình cảm và hài hước.

Diễn viên: Corbin Bleu, Keke Palmer, David Reivers,…

Năm: 2007

Nội dung: Bộ phim xoay quanh câu chuyện một võ sĩ quyền anh nhỏ tuổi tên Izzi Daniels (Corbin Bleu), tập luyện để nối bước người bố đoạt giải Găng Tay Vàng. Tuy nhiên, khi bạn của cậu là Mary Thomas (Keke Palmer) nhờ cậu thay thế một người trong đội tham gia cuộc thi Nhảy Dây Đôi thì cậu đã khám phá thêm được một mối liên kết mạnh mẽ ẩn chứa bên trong bộ môn nhảy dây.

6. The Cheetah Girls (Những Cô Báo Đốm)

Thể loại: Âm nhạc, chính kịch và hài hước.

Diễn viên: Raven-Symoné, Adrienne Houghton, Kiely Williams, Sabrina Bryan,…

Năm: 2003

Nội dung: The Cheetah Girls tập trung vào hành trình của 4 cô nàng tuổi teen từng bước thực hiện giấc mơ, hoài bão ca hát và trở thành một nhóm nhạc nữ khuấy đảo nền âm nhạc thế giới lúc bấy giờ. Bộ phim sở hữu nhiều ca khúc rất bắt tay và ấn tượng, đây cũng là điểm nhấn khiến khán giả luôn nhớ đến 4 cô gái với niềm đam mê nồng cháy cùng âm nhạc một thời.

>>Xem thêm: Top 5 phim tuổi teen vang bóng một thời của Disney Channel 

5. Princess Protection Program (Chương Trình Bảo Vệ Công Chúa)

Thể loại: Gia đình, chính kịch và hài hước.

Diễn viên: Selena Gomez, Demi Lovato, Nicholas Braun, Jamie Chung,…

Năm: 2009

Nội dung: Vào ngày cô công chúa Rosalinda Marie Montoya Fiore (Demi Lovato) sắp trở thành nữ hoàng của vương quốc Costa Luna, một kẻ độc tài âm mưu chiếm đất nước của cô. Bởi vậy cô được đưa vào chương trình bảo vệ công chúa, một tổ chức bí mật được thành lập bởi các quý tộc nhằm bảo vệ những công chúa gặp nguy hiểm.

Rosalinda được Mason (Tom Verica), một nhân viên của tổ chức, nhận làm con nuôi. Cô đã gặp con gái của Mason, Carter Mason (Selena Gomez) cùng tuổi với Rosalinda nhưng tính cách lại hoàn toàn khác nhau, Carter là một cô nàng tomboy chính hiệu làm việc tại cửa hàng mồi câu và mong muốn được học tại trường khiêu vũ với cậu bạn Donny của mình. 

Cả hai cùng đến trường,Rosie trở nên rất thu hút và được yêu thích tại trường học. Điều này cũng khiến Carter có đôi chút ghen tị nhưng sau đó, cả hai nhanh chóng kết thân với nhau. Bởi Carter giúp Rosie từ một nàng công chúa có thể thích nghi với cuộc sống bình thường và ngược lại, Rosie lại giúp Carter tìm được nàng công chúa ẩn giấu trong mình.

4. Wendy Wu: Homecoming Warrior (Công Chúa Chiến Binh Wendy Wu)

Thể loại: Hành động, gia đình và tình cảm.

Diễn viên: Brenda Song, Shin Koyamada, Tsai Chin,…

Năm: 2006

Nội dung: Một truyền thuyết của Trung Hoa kể lại rằng cứ mỗi 90 năm thì tên quỷ Yan-Lo lại thoát ra được khỏi nhà giam để tiếp tục làm hại mọi người trên thế giới này.

Chỉ có nữ chiến binh Yin mới là người có đủ khả năng đánh bại Yan-Lo và bắt giữ hắn. Tuy nhiên, điều đáng nói là Yin liên tục đầu thai qua nhiều kiếp khác nhau nên cứ 90 năm trên trái đất lại có một nữ chiến binh Yin trong một nhân dạng hoàn toàn mới.

Năm 2006, Yan-Lo xuất hiện và mang lại sự kinh hãi cho mọi người. Võ sư Shen nhanh chóng đi tìm Wendy, nhân dạng đầu thai của Yin để chế ngự Yan-Lo. Wendy, một cô nữ sinh cá tính đang sinh sống tại Fair Springs, California đã mang đến không ít khó khăn cho Shen.

Vô tư, đam mê mua sắm và luôn muốn trở thành người có sức ảnh hưởng lớn nhất tại trường, Shen phải dùng mọi cách để có thể thuyết phục và dẫn lối cô vào con đường mà định mệnh đã sắp đặt.

3. Descendant (Hậu Duệ)

Thể loại: Gia đình, hài hước, nhạc kịch và kỳ ảo.

Diễn viên: Dove Cameron, Cameron Boyce, Booboo Stewart, Sofia Carson, Mitchell Hope

Năm: 2015

Nội dung: Bối cảnh của Descendants diễn ra tại Audoran, một vương quốc ở thời hiện đại, nơi sinh sống của các nhân vật tốt trong những bộ phim cổ tích của Disney. Trong khi đó, những nhân vật phản diện của Disney đã bị đánh bại và đày tới Isle of the Lost, một nhà tù cách xa khỏi thế giới.

20 năm sau, Ben (Mitchell Hope), con trai của người đẹp Belle và quái thú Beast lên ngai vàng của vương quốc Audoran. Nhằm hàn gắn quan hệ giữa những nhân vật tốt với các nhân vật phản diện của Disney, Ben cho phép những đứa con đang ở tuổi vị thành niên của phe "người xấu" có cơ hội đến học tại một trường học ưu tú - nơi trước đây chỉ thừa nhận trẻ em của "người tốt".

Bộ tứ hậu duệ phản diện bao gồm cô nàng xinh đẹp Mal (Dove Cameron) - con gái của Maleficent, Jay (Booboo Stewart) - con trai của Jafar, Evie (Sofia Carson) - con gái của Evil Queen, và Carlos (Cameron Boyce) - con trai của Cruella de Vil. Những hậu duệ này cố gắng hòa hợp với các bạn cùng trường, cho dù nhiều học sinh trong trường học này là con cái của kẻ thù cha mẹ họ.

2. Camp Rock (Trại Rock Mùa Hè)

Thể loại: Âm nhạc, chính kịch và tình cảm.

Diễn viên: Demi Lovato, Joe Jonas, Nick Jonas, Kevin Jonas,…

Năm: 2008

Nội dung: Camp Rock tập trung câu chuyện về Mitchie Torres (Demi Lovato), một cô bé với niềm đam mê âm nhạc muốn trải qua ky nghỉ hè của mình tại Trại Rock, nhưng cô chỉ được tham gia trại hè với tư cách là một cô bé phụ bếp.

Trớ trêu thay, Mitchie lại tự ti bởi nỗi sợ hãi của chính mình đó là đứng dưới ánh đèn sân khấu và hát trước đám đông. Trong một lúc tình cờ, anh chàng ngôi sao teen pop nổi tiếng nhất trại hè, Shane Gray (Joe Jonas), nghe được giọng hát của Mitchie và từ lúc đó, chàng ta dường như đã yêu chủ nhân của giọng hát đó và không ngần ngại tìm đủ mọi cách để tìm cho bằng được cô gái với giọng hát đầy ngọt ngào kia.

Bộ phim đã thu hút 8,9 triệu người xem trong thời gian ra mắt trên kênh Disney Mỹ, trở thành phim Disney có số người xem cao thứ 2 trong một buổi ra mắt sau High School Musical 2.

1. High School Musical (Hội Diễn Âm Nhạc)

Thể loại: Nhạc kịch, tình cảm, lãng mạn và hài hước.

Diễn viên: Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Lucas Grabeel, Corbin Bleu, Monique Coleman

Năm: 2006

Nội dung: High School Musical là câu chuyện về hai học sinh Trường trung học East High School Troy Bolton và Gabriella Montez, thuộc các nhóm học sinh đối lập nhau trong trường. Troy rất nổi tiếng, là đội trưởng đội bóng rổ của trường, còn Gabriella - một nữ sinh xinh đẹp và rụt rè - thuộc nhóm học sinh say mê toán và khoa học. Rồi bỗng dưng họ cùng nhau tham gia thử giọng cho buổi nhạc kịch của trường - điều không ai có thể ngờ tới được, gây ra nhiều tranh cãi của bạn bè họ và những rắc rối trong toàn trường.

Mặc dù bạn bè tìm mọi cách ngăn cản, Troy và Gabriella đã vượt qua áp lực và sự ganh ghét, giành được chiến thắng trong cuộc thử giọng, chứng tỏ cho những người khác thấy được rằng: chúng ta có quyền làm bất kì điều gì ta thích, vì đó mới là con người thật của chúng ta. Đây cũng là lúc đội bóng rổ và đội khoa học có một cái bắt tay lịch sử vì đây là hai đối thủ không đội trời chung để chiếm vị trí độc tôn trong trường.

Loạt phim còn sở hữu dàn nhân vật thứ chính, nhân vật phụ nổi bật và ấn tượng với những mối quan hệ vô cùng thú vị giữa các tuyến nhân vật xuyên suốt các phần phim bao gồm hai chị em sinh đôi đồng chủ tịch câu lạc bộ nghệ thuật Ryan (Lucas Grabeel) và Sharpay Evans (Ashley Tisdale), anh bạn thân của Troy, Chad Danforth (Corbin Bleu), đội trưởng đội khoa học Taylor McKessie (Monique Coleman),…

High School Musical là bộ phim của Disney Channel được xem nhiều nhất với hơn hàng trăm triệu người xem trên toàn thế giới, và đây cũng chính là phim lẻ truyền hình thành công nhất mà Disney sản xuất, mở ra một kỷ nguyên cho những bộ phim mang nét tương đồng ra đời như Camp Rock, Teen Beach Movie,…

Qua 3 phần của loạt bài viết thì chúng ta đã cùng nhau tri ân một loạt những bộ phim làm nên một miền ký ức tuổi thơ đáng nhớ của bao thế hệ khán giả xem phim. Kido mong rằng dù Disney Channel đã ngừng phát sóng nhưng 30 mảnh ghép ký ức ấy vẫn luôn là một phần khó quên với tất cả những người xem đã gắn bó cùng kênh truyền hình ấy suốt một khoảng thời gian dài.

Một lần nữa, chào tạm biệt Disney Channel!

>>Xem thêm:  Lizzie McGuire, Hannah Montana và loạt sitcom đình đám Disney Channel

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Mạng xã hội DienAnh.net có đầy đủ thông tin về những bộ phim Âu Mỹ, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.