x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

7 phim Hàn mang thông điệp chữa lành cực đáng xem

Hoài Trinh 12:00 - 14/07/2021

Nhắc đến phim truyền hình Hàn Quốc trong những năm gần đây, bên cạnh sự lên ngôi của các tựa phim đầy rẫy "drama" và “plot twist”, vẫn có không ít tác phẩm đậm chất "healing" với những thông điệp chữa lành đầy tích cực và nhân văn. Hôm nay, các bạn hãy cùng Hoài Trinh điểm qua một số cái tên đáng chú ý mà bạn không nên bỏ lỡ nhé.

1. Do You Like Brahms? - Anh Có Thích Brahms?

Do You Like Brahms? là câu chuyện về sự nghiệp và tình yêu của những người trẻ đam mê âm nhạc cổ điển. Có người từng vì tình yêu mãnh liệt với violin mà bất chấp vào trường nhạc dẫu cho xuất phát điểm của cô muộn màng hơn bạn cùng khóa, lại có chàng trai là thiên tài piano đã nhận được vô số giải thưởng danh giá nhưng đôi khi vẫn cô độc và lạc lối với chính những điều mình theo đuổi.

Cả hai vô tình gặp gỡ nhưng không cảm nắng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên hay trở thành oan gia như mô típ kinh điển, trái lại người này như tìm thấy ở người kia sự đồng điệu và an ủi khiến họ cứ thế ngỏ lời làm bạn và cùng nhau chia sẻ hết thảy mọi điều, để rồi từ đó tình yêu chầm chậm nảy nở một cách tự nhiên đầy tinh tế.

Vào vai nghệ sĩ dương cầm Park Joon Young và cô sinh viên năm cuối Chae Song Ah, Kim Min Jae cùng Park Eun Bin thật sự khắc họa rất thành công mối tình vừa trong sáng nhưng cũng cực kỳ ngượng ngùng này, đến mức gọi hai bạn là cặp đôi lịch sự nhất vũ trụ phim Hàn cũng chẳng sai đâu.

Bên cạnh đó, tuy câu chuyện diễn ra trên nền nhạc giao hưởng du dương nhưng không hề lãng mạn hóa những đam mê của các nhân vật, thay vào đó ta được chứng kiến những khía cạnh khắc nghiệt khi con người không ngừng trăn trở với những lựa chọn, nên dừng lại hay tiếp tục với ước mơ. 

Bộ phim tựa như những thanh âm trong trẻo đầy sâu lắng lại pha chút bâng khuâng khắc khoải nơi những người trẻ ở ngưỡng cửa 30.

>>Xem thêm: Suzy và Ji Chang Wook rục rịch tái xuất màn ảnh

2. When The Weather Is Fine - Trời Đẹp Em Sẽ Đến

Mok Hae Won (Park Min Young) là một cô gái trẻ vì chán nản với cuộc sống xô bồ nơi thành thị Seoul đã quyết định trở về quê ngoại. Tại đây cô gặp lại người bạn thời trung học Im Eun Seob (Seo Kang Joon), hiện đang là chủ một tiệm sách nhỏ. Từ đó những thay đổi dần mở ra chương mới trong cuộc đời cả hai. 

Không chỉ ghi điểm bởi visual xuất sắc của Park Min Young lẫn Seo Kang Joon hay phản ứng hóa học tuyệt vời, Trời Đẹp Em Sẽ Đến còn chinh phục khán giả với những cảnh sắc thiên nhiên mùa đông đẹp đến nao lòng, trong bầu không khí thôn quê bình dị mà chan chứa tình người. Tất cả đã góp phần khiến bộ phim trở thành một liều thuốc thanh lọc tâm hồn đúng nghĩa.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến cách truyền tải thông điệp nhẹ nhàng mà thấm thía thông qua những buổi đọc sách đầy thân tình bên cạnh lò sưởi ấm cúng giữa các cư dân trong thị trấn, với những trích dẫn ý nghĩa từ các cuốn sách hẳn sẽ làm say lòng các tín đồ văn chương.

Tựa như một bức tranh được họa nên bởi những gam màu đơn sơ mà êm dịu nhất, Trời Đẹp Em Sẽ Đến đích thực là chiếc phim xem để thấy lòng mình lắng lại, thư thái và an yên sau những bộn bề náo nhiệt ngoài kia.

3. Run On - Bước Chạy Đến Trái Tim

Nội dung phim xoay quanh bốn nhân vật với tính cách khác biệt là cựu tuyển thủ điền kinh quốc gia Ki Seon Gyeom (Im Si Wan), cô phiên dịch viên Oh Mi Joo (Shin Se Kyung), nữ giám đốc kiêu ngạo Seo Dan Ah (Choi Soo Young) và anh hoạ sĩ nghèo Lee Young Hwa (Kang Tae Oh).

Thoạt tiên nếu bạn chỉ lướt qua poster cùng vài lời giới thiệu sơ sài về cốt truyện thì hẳn sẽ cảm thấy nó giống như bao tác phẩm rom-com đại trà khác, bản thân Hoài Trinh cũng từng nghĩ như vậy, nhưng sau khi xem xong mới nhận ra phim không hề rập khuôn hay nhàm chán chút nào, mà ngược lại Run On thật sự thú vị theo một cách rất riêng. 

Có thể kể đến hình tượng nhân vật được xây dựng khá độc đáo khi mỗi người đều sở hữu những lối hành xử kỳ quái, thậm chí đôi khi hơi “điên điên” và bất cần đến lạ. Ngoài ra lời thoại của Run On mang màu sắc đặc trưng đầy mới mẻ với những phát ngôn đôi khi như chạm đến nội tâm sâu kín của mỗi người.

Bộ phim là hành trình mỗi cá nhân tìm kiếm tiếng nói chung và học cách bước vào thế giới của người khác, trở thành điểm tựa và sức mạnh quý giá cho nhau. 

Ngoài ra nếu diễn xuất của Shin Se Kyung là điều khiến bạn e ngại thì Hoài Trinh nghĩ lần này cô ấy thực sự đã diễn tròn vai, đủ để không gây ức chế hay hụt hẫng, còn tương tác với Si Wan cũng ăn ý và ngọt ngào lắm ấy.

>>Xem thêm: Penthouse 3 tập 7: Rona - Seok Hoon chia tay, Joo Dan Tae bị bắt cóc

4. Missing: The Other Side - Mặt Trái Của Mất Tích

Lấy bối cảnh tại một ngôi làng là nơi tạm trú của những người đã chết nhưng chưa tìm được thi thể, Mặt Trái Của Mất Tích là hành trình tìm kiếm và truy đuổi sự thật đằng sau cái chết của những linh hồn này.

Có thể nói ngoài yếu tố trinh thám, giả tưởng và huyền bí quen thuộc, bộ phim còn lồng ghép khéo léo những chi tiết “chữa lành” cực đáng giá. 

Đó là khi những cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa người đã mất với người thân luôn mang lại cảm giác vừa xúc động vừa nghẹn ngào khó tả, là khi chứng kiến một linh hồn tan biến để đến thế giới bên kia lại khiến ta buồn vui lẫn lộn, vui vì cuối cùng xác của họ đã được tìm thấy, không còn phải chịu cảnh vất vưởng trên thế gian nhưng vẫn thấy buồn man mác bởi những giây phút của họ ở làng Duon mới đẹp đẽ và gắn kết biết bao, tình thân giữa những con người bất hạnh cùng chung cảnh ngộ sao mà chân thành quá đỗi. 

Dẫu là người ở lại hay kẻ ra đi, cuối cùng họ cũng có thể ít nhiều tìm được sự thanh thản và bình an cho chính mình. Thoát khỏi câu chuyện điều tra phá án đơn thuần, tinh thần nhân văn của phim vì vậy càng được khắc họa rõ nét và chân thực hơn.

5. Move To Heaven - Hướng Tới Thiên Đường

Move To Heaven là câu chuyện về Han Geu Ru (Tang Joon Sang) và ba của anh ấy Han Jeong U (Ji Jin Hee), hai người cùng nhau làm công việc nhận thu dọn di vật của người đã mất, khi người nhà của họ không đủ can đảm để thu xếp hoặc đối với những người không còn nhân thân nào trên đời. Sau cái chết đột ngột của người cha, Sang Gu (Lee Je Hoon) - em trai thất lạc của ông ấy trở thành người giám hộ cho Geu Ru. 

Trong suốt 10 tập phim, từng mảnh đời bi kịch gắn liền với những cái chết đau lòng thoạt tiên sẽ mang lại cảm giác xót xa, u buồn đến day dứt nhưng hãy yên tâm là sau những giọt nước mắt, trái tim bạn chắc chắn sẽ được vỗ về và xoa dịu rất nhiều, bởi dịch vụ "Move To Heaven" hoàn toàn không đơn thuần chỉ dọn dẹp và thu gom đồ vật, mà nơi đó còn có những con người nhiệt thành sẵn sàng hoàn thành mọi di nguyện của người đã khuất bằng bất cứ giá nào.

Ngoài ra các vấn đề xã hội nhức nhối như tình yêu đồng giới, sự thờ ơ của con cái với cha mẹ già, chuyện “xuất khẩu” con nuôi ở Hàn Quốc,… đều được chú trọng khai thác qua mỗi câu chuyện, nhưng không tập trung lên án hay chỉ trích gay gắt, thay vào đó phim chủ yếu đào sâu vào hành trình đối mặt và thức tỉnh của từng cá nhân với những vấn đề của riêng mình. Người xem nhờ vậy cũng ngẫm ra bao điều nhỏ nhặt mà vô cùng ý nghĩa nhưng đôi khi ta lại vô tình bỏ lỡ.

6. When My Love Blooms - Khi Hoa Tình Yêu Nở

When My Love Blooms xoay quanh cuộc hội ngộ giữa hai con người đã trải qua hơn 20 năm xa cách. Ở tuổi 20, Yoon Ji Soo và Han Jae Hyun từng có những năm tháng đẹp đẽ bên nhau nhưng cũng giống như bao mối tình đầu dang dở khác, sự chia ly xảy đến để rồi khi gặp lại ở ngưỡng tứ tuần, vẫn những rung động ngày ấy nhưng hiện thực cuộc sống giờ đây đã là rào cản lớn lao. 

Nếu đã trót phải lòng những thước phim đậm chất hoài niệm trong Youth Of May thì bạn cũng không nên bỏ lỡ When My Love Blooms bởi những cảnh quay quá khứ của phim tuy không nhiều, nhưng phân cảnh nào cũng cực kỳ đắt giá. Nhất là khi sự kết hợp của Jeon So Nee và Jinyoung với vẻ đẹp đầy tinh khôi thật sự mang đến những thước phim rung động lắm ấy.

Trong khi ở hiện tại, chị đẹp Lee Bo Young lại khiến ta không khỏi ngẩn ngơ với tạo hình giản dị, chẳng cần make up gì nhiều nhưng vẫn tỏa sáng trong mọi khung hình. Chemistry với Yoo Ji Tae cũng vừa vặn tạo nên mối tình của người trưởng thành đầy những dè chừng và lắm lo toan.

Với lối kể đan xen giữa hai mốc thời gian, ta dễ dàng cảm nhận những biến chuyển trong tâm lý mỗi nhân vật, và dẫu đã chẳng còn là bản thân của ngày xưa, nhưng sự tốt đẹp trong mỗi người dường như đều chưa từng mất đi. Chính điều đó đã khiến họ một lần nữa thẳng thắn đối mặt với những vết thương từ quá khứ cũng như tìm lại sơ tâm thuở ban đầu.

Chứng kiến những người yêu nhau rồi sẽ lại trở về bên nhau, một điều đơn giản thế thôi cũng đủ để phim sưởi ấm trái tim bất kỳ ai.

>>Xem thêm: Reply 1988 có kết bi thảm nhưng được biên kịch "quay xe" vào phút cuối

7. My Mister - Ông Chú Của Tôi

Bộ phim là câu chuyện về mối lương duyên đầy lạ lùng giữa Park Dong Hoon (Lee Sun Kyun) - ông chú trưởng phòng của một công ty lớn và Lee Ji An (IU) - cô nhân viên thời vụ lạnh lùng, ít nói. 

Khác với phần lớn các bộ phim “healing” mang màu sắc tươi sáng, My Mister lại sở hữu màu phim buồn đến day dứt nhằm khắc họa rõ nét nỗi cô đơn của những mảnh đời cơ cực. Thế nhưng hãy yên tâm rằng cho đến cuối phim thì có lẽ cả trái tim lẫn tâm hồn bạn sẽ được xoa dịu rất nhiều, giống như cách mà các nhân vật tìm lại hạnh phúc trong cuộc sống và niềm tin vào tương lai. 

“Em gái quốc dân” IU quả thật đã có màn trình diễn xuất sắc khi hóa thân thành cô gái tuổi đôi mươi không ngừng chống chọi với hiện thực khắc nghiệt.

My Mister chính là bức tranh đầy ấm áp về tình người len lỏi và thắp sáng hy vọng ngay trong những hoàn cảnh bi kịch nhất. Bộ phim thật sự khiến người xem thổn thức khi chứng kiến những con người xa lạ sẵn sàng mở rộng vòng tay cho nhau, nương tựa và dìu dắt lẫn nhau giữa chốn thành đô hoa lệ mà tàn nhẫn.

Trên đây là những bộ phim mà Hoài Trinh mong rằng sẽ có thể an ủi và xoa dịu tâm hồn các bạn phần nào. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay thì không có gì lý tưởng hơn là thưởng thức những câu chuyện vừa nhẹ nhàng lại lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đầy ý nghĩa. Bạn đã xem được bao nhiêu bộ phim trong số này? Hãy chia sẻ cảm nhận với mình nhé!

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.