x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Doãn Quốc Đam bật kênh nào cũng thấy khiến khán giả ngao ngán

Ngọc Quỳnh 12:00 - 18/01/2023

Ở thời điểm hiện tại, khán giả có nhiều sự lựa chọn để thư giãn, giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng và phim truyền hình chính là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình. Đối với tôi, phim truyền hình là chưa bao giờ lỗi thời cả, bằng chứng là lịch phát sóng dày đặc của các bộ phim trên sóng giờ vàng. 

Với thời lượng phát sóng, tình trạng khan hiếm diễn viên xảy ra thường xuyên. Tôi thấy có những diễn viên chạy show phủ sóng khắp mọi mặt trận còn khán giả thì ngao ngán vì phim toàn lặp lại những gương mặt quen thuộc.

 Theo tôi thấy phim giờ vàng đang trong tình trạng bội thực gương mặt cũ và khát những gương mặt mới. Có nhiều diễn viên chưa xong dự án cũ đã vội ghi hình cho dự án mới, tạo hình gần giống nhau kiếm khán giả rất dễ nhầm lẫn. Người xem phim không bỏ sót tập nào như tôi còn gặp khó khăn huống chi những người bận rộn không theo dõi đầy đủ các tập.

 Một diễn viên chuyên đảm nhận vai phụ, nhất là các vai phản diện được nhà đài ưu ái gần đây đó chính là Trương Hoàng. Nam diễn viên đang vào vai luật sư trong Hành Trình Công Lý, trước đó tôi cũng từng gặp anh trên sóng giờ vàng thông qua các vai dữ dằn trong Ga-ra Hạnh Phúc.

 Ở phim Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ, anh là một tên chuyên cặp kè phụ nữ, chơi đùa tình cảm hay trong Lối Nhỏ Vào Đời là một anh đại chính hiệu, suốt ngày xúi giục tình cũ lấy tài sản của bạn trai mới. Ngoài ra, còn những bộ phim phá án khác như Bão Ngầm, Đấu Trí,... đếm sương sương tôi thấy Trương Hoàng đã có cho mình rất nhiều vai diễn đa dạng trong một thời gian siêu ngắn.

 Tiếp đến là một cái tên chắc chắn rất quen thuộc với mọi người, đó là nam diễn viên Doãn Quốc Đam. Một năm vừa qua tôi thấy anh không bỏ sót một bộ phim giờ vàng nào, hễ bật tivi là có mặt, có khi anh đảm nhận vai chính cũng có khi anh làm cameo trong một vài phân đoạn. 

Doãn Quốc Đam từ tay họa sĩ ẩn danh trong Thương Ngày Nắng Về đến Tuấn “nháy”, “anh bự” kit test trong Đấu Trí. Trong Hành Trình Công Lý anh là một công tử chính hiệu, đến Ga-ra Hạnh Phúc, anh lại có một vai cameo là anh chàng khiếm thị với những tình huống trớ trêu, tôi tự hỏi đó có phải đó là hậu quả cho việc “nháy” nhiều quá ở Đấu Trí không?

 Theo tôi thấy Doãn Quốc Đmn là một trong những diễn viên giỏi hóa thân, luôn tạo dấu ấn riêng trong từng vai diễn. Nhưng xuất hiện với tần suất bật tivi kênh nào cũng gặp thì khán giả thấy nhàm chán là điều đương nhiên rồi. Tôi nghĩ anh nên chọn lọc kịch bản kỹ hơn, một lần ra mắt khuấy đảo sóng giờ vàng.

 Ngoài ra, nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Huỳnh Hồng Loan cũng tất bật chạy “show” dịp cuối năm. Tôi vừa thấy cô vào vai Loan “khờ” trong Mẹ Rơm, xoay đi xoay lại bắt gặp cô trong Hành Trình Công Lý, lần này Loan là một cô gái sành điệu, xinh đẹp, thời thượng. 

Hai vai diễn là hai tính cách, hình ảnh trái ngược nhau hoàn toàn khiến khán giả cảm thấy thích thú, dẫu vậy nhưng trời tính không bằng lịch phát sóng tính, chính vì các phim san sát nhau khiến khán giả có cảm giác như ngày nào giờ nào cũng gặp Loan trên màn ảnh nhỏ.

 Tương tự là trường hợp của Kim Oanh. Năm qua, tôi thấy nữ diễn viên tham gia khá nhiều phim như Thương Ngày Nắng Về, Lối Nhỏ Vào Đời, Hành Trình Công Lý,... Các bạn có để ý thấy đó toàn là những bộ phim quen thuộc không?

Và hiện tại Kim Oanh còn cầm trịch vai nữ chính trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, đúng là một năm hoạt động cực kì năng suất của nữ diễn viên. Tuy nhiên, tôi nhận thấy Kim Oanh luôn biến hoá, thay đổi hình ảnh không ngừng, từ chính diện đến phản diện, để tạo sự mới mẻ cho vai diễn. 

 Nói tóm lại, tôi nghĩ việc này sẽ là một bài toán khó cho vũ trụ phim Việt nhưng chuyện gì càng khó thì chúng ta càng phải thực hiện đúng không? Thiết nghĩ các đạo diễn cũng cần bước ra khỏi vùng an toàn, dũng cảm lựa chọn những gương mặt mới thay vì vài diễn viên ruột để mang đến sự tươi mới và đột phá trên màn ảnh truyền hình. Còn bạn suy nghĩ như thế nào về việc này, hãy cho tôi biết với nha!

  >>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Đạt vừa được minh oan lại bị chơi xấu

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.