x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange và loạt nhân vật của MCU từng phá vỡ quy tắc (Phần 1)

SEIZEDIX 07:30 - 22/03/2022

Là bộ phim được mong đợi nhất của MCU trong năm 2022, Doctor Strange 2 hứa hẹn sẽ đưa khán giả khám phá những vùng đất hoàn toàn mới, giới thiệu những nhân vật vừa mới, vừa cũ. Trong phim, Stephen Strange sẽ mở ra cánh cửa đến đa vũ trụ, đương đầu với những thử thách mà mình tin là anh chưa sẵn sàng đối mặt. Anh cũng phải tìm đến Wanda Maximoff để nhờ giúp đỡ và mọi thứ dường như trở nên càng tồi tệ hơn. 

Trong đoạn trailer thứ hai, Wanda đã hỏi thẳng Doctor Strange rằng tại sao anh phá hoại đa vũ trụ thì được coi là siêu anh hùng, còn cô thì bị coi là phản diện. Đúng như vậy, trong lịch sử phát triển của vũ trụ điện ảnh Marvel, rất nhiều nhân vật của Marvel từng mắc sai lầm và phá vỡ quy tắc. Hãy cùng mình tìm hiểu xem họ là ai nhé.

Doctor Strange

Từ trước khi trở thành phù thủy tối cao, Stephen Strange là một người vô cùng kiêu ngạo và coi mình là số một. Mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn khi anh nắm trong tay khả năng thay đổi thực tại bằng phép thuật. Trong Doctor Strange, việc bậc thầy phù thủy sẵn sàng bẻ cong các quy tắc bất biến của vũ trụ để cứu thế giới khỏi Dormammu là một điều đúng đắn và mình không coi đây là sai lầm của anh. Thế nhưng, vào một lần khác, hành động của anh lại không còn đúng nữa.

Trong Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange đã đi quá xa khi sử dụng một câu thần chú cực kỳ nguy hiểm chỉ để giúp mọi người trên thế giới quên đi Spider-Man là ai. Dù biết là anh ý định tốt, nhưng điều đó không thay đổi sự thật rằng anh đang lạm dụng quyền lực của bản thân. Mình cảm thấy Wanda hoàn toàn đúng khi chỉ trích Doctor Strange đã “phá luật”, vì đó là sự thật.

Black Panther

Trong nhiều năm xuất hiện ở MCU, Winter Soldier gây hấn với rất nhiều người và trong một số trường hợp, anh bị ghét vì một lý do không chính đáng. Không chỉ bị đổ lỗi cho sự ra đi của vua T'chaka , Bucky còn bị T'challa - con trai của nạn nhân truy tìm  và có ý định cho “hết vai”. Dù không hài lòng với quyết định của anh, thế nhưng những nhà chức trách cũng không thể chống lại T'challa vì lý do chính trị. 

Sau này, Bucky hóa ra được chứng minh là vô tội và T'challa cuối cùng đã cho cả anh cùng các Avengers đang chạy trốn khác một nơi trú ẩn. Đây một lần nữa là hành động vi phạm của vua Wakanda, thế nhưng xét về tình nghĩa, mình nghĩ đây là việc anh nên làm để trả lại những sai lầm trong quá khứ.

Ayo

T'challa không phải là người Wakanda duy nhất tự giải quyết vấn đề của mình khi ở nước ngoài. Hộ vệ hoàng gia của anh cũng từng có những hành vi tương tự và Ayo là một trong số đó. Trong hành trình bám đuôi Helmut Zemo, cô đã phớt lờ đi cảnh báo của Captain America mới. John Walker có thể là người không đáng tin cậy, thế nhưng trong trường hợp này, anh vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng. 

Mặc dù Dora Milaje có quyền bắt giữ kẻ đã ra tay với vua của họ, thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một hành động chưa đúng. Luật pháp quốc tế áp dụng cho tất cả mọi người ở mọi nơi trên thế giới, cho dù họ muốn hay không và bất kể hành động của họ chính đáng đến mức nào. Chính vì vậy, theo mình hộ vệ của T'challa là người có lỗi trong việc này.

Ant-Man

Scott Lang luôn là một thích tuân theo những quy tắc mà bản thân tự đặt ra hơn. Đó là lý do tại sao anh lại phải ngồi trong trai ngay từ lần đầu xuất hiện và từ sau khi được cấp cho bộ đồ Ant-Man, tính cách của anh vẫn không hề thay đổi. Anh được giao nhiệm vụ lấy đi món đồ từ Avengers Compound và dù điều này không phải hoàn toàn là lỗi của anh, thế nhưng đây vẫn là một việc mà siêu anh hùng không nên làm.

Mọi thứ còn đi xa hơn khi anh một lần nữa sát cánh với Captain America trong trận nội chiến mà không thực sự biết nhiều về tình hình chính trị và thế giới lúc bấy giờ. Cái giá mà anh phải trả là bị quản thúc tại gia và mình nghĩ đây là điều mà anh xứng đáng nhận về sau những sai lầm trong quá khứ.

Scarlet Witch

Wanda có thể là nhân vật có số phận khổ nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng không thể phủ nhận rằng sai lầm của cô đã làm tổn thương rất nhiều người. Ngay từ trước khi làm ảnh hưởng đến Westview, cô đã dùng khả năng kiểm soát tâm trí của mình để làm việc cá nhân. Cô đã làm ảnh hưởng tinh thần tất cả các Avengers, dẫn đến việc Tony Stark sử dụng quyền trượng để tạo ra Ultron. Cuộc giao chiến của cô với Bruce Banner đã gây rất nhiều thiệt hại cho người dân ở Johannesburg.

Wanda được trao cơ hội thứ hai với tư cách là một Avenger nhưng một lần nữa lại phá vỡ các quy tắc. Có thể  những hành động của cô đến từ chấn thương về mặt tâm lý nhưng sai thì vẫn là sai. Dù không muốn, thế nhưng rất có thể trong Doctor Strange 2, cô một lần nữa sẽ mắc sai lầm khi trở thành phản diện chính. Bạn có suy nghĩ giống mình? Hãy chia sẻ nhé.

 >>>Xem thêm: Đạo diễn Sam Raimi vẫn dùng “chiêu thức” cũ trong Doctor Strange 2

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.