x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đạo diễn Sam Raimi vẫn dùng “chiêu thức” cũ trong Doctor Strange 2

SEIZEDIX 13:00 - 08/01/2022

Nếu các bạn đã có cơ hội thưởng thức những tác phẩm trước đây của đạo diễn tài hoa Sam Raimi, điển hình phải kể tới The Evil Dead và những phim Spider Man do Tobey Maguire thủ vai, thì mình chắc chắn mọi người cũng đã quen với việc sử dụng hình ảnh lập dị đến nhức óc của ông. Được coi là “phù thủy” làm phim, những câu chuyện qua tay Sam Raimi đều trở nên bí ẩn và kỳ quái hơn nhiều, vậy với bom tấn Doctor Strange in the Multiverse of Madness thì sao? Cùng mình tìm hiểu nhé!

>>> Xem thêm: Sau No Way Home, Spider-Man 4 của Tobey đang trong quá trình sản xuất

Bối cảnh của Multiverse of Madness

Việc khám phá đa vũ trụ của MCU trong Giai đoạn 4 đã mở ra cánh cổng cho những khả năng vô hạn, bao gồm sự xuất hiện của nhiều loại biến thể, sự trở lại của nhiều nhân vật đã “bay màu" trước đây,.. . Giống như những gì xảy ra ở Loki, What If ... ? hay Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange 2 cũng sẽ có sự góp mặt phiên bản xấu xa của Doctor Strange. 

Mặc dù mình thấy có khá nhiều nghi vấn rằng phiên bản độc ác này chính là Strange Supreme trong What If ...? tập 4, nhưng tính tới hiện tại, Marvel vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận chính thức nào. Dù sao thì mình nghĩ đây sẽ là lần đầu tiên mà Phù Thủy Tối Cao phải đối mặt với “song trùng" của bản thân, thật đáng để mong chờ đó. 

Những nhân vật trước đây của Sam Raimi

Nói là mới với Doctor Strange, nhưng kiểu nhân vật này sẽ không làm khó được đạo diễn Sam Raimi đâu. Trong phần thứ ba của loạt phim Evil Dead, Army of Darkness, nhân vật Ash Williams đã gặp doppelganger (kẻ song trùng) độc ác, kẻ lớn lên từ chính cơ thể anh ta sau khi Ash “nuốt chửng” phiên bản nhỏ của mình. 

Khoảng chừng 10 năm sau, Sam Raimi tiếp tục giới thiệu “mặt tối” của Norman Osborn trong Spider-Man khi Green Goblin đang áp đảo Osborn bên trong chính bộ não của mình. Ngay sau đó, Spider-Man 3 cũng xuất hiện phiên bản ác nhân của Peter Parker, kẻ có biệt danh là "Bully Maguire" sau khi Venom thành công xâm nhập vào tâm trí của Peter.

Nếu các bạn cho rằng việc lặp đi lặp lại kiểu nhân vật này sẽ khiến các bộ phim của Sam trở nên nhàm chán, thì mình nghĩ các bạn sẽ phải cân nhắc lại đó. Thực tế, Sam Raimi liên tục thay đổi các tình tiết sao cho phù hợp nhất với bối cảnh của bộ phim, có nghĩa là mỗi nhân vật của ông đều rất khác biệt. 

Ví dụ như Green Goblin, đạo diễn tập trung vào khía cạnh tinh thần và trí óc khiến cho nhân vật trở nên đáng sợ và đưa khán giả đến những giây phút căng thẳng tột độ. Còn với "Kẻ bắt nạt" Peter Parker, anh ta lại được xây dựng qua những hành động ngông cuồng, khá “điên” và đôi khi lại ngốc nghếch, nhân vật này đã được khán giả yêu thích trong những năm gần đây.

Áp dụng công thức doppelganger vào Doctor Strange 2

Như mình đã nói ở trên, bom tấn tiếp theo về Doctor Strange sẽ tiếp tục được sử dụng bí kíp “gia truyền" của đạo diễn Sam. Rất có thể với sự hiện diện của Scarlet Witch, ác nhân Doctor Strange có thể sẽ không phải là nhân vật phản diện chính, nhưng anh ta chắc chắn sẽ tạo những giây phút quái đản nhất của bộ phim. Vốn Doctor Strange đã có tính cách khá khác người, nên mình nghĩ rằng việc anh ta phải đối đầu với chính mình sẽ thú vị lắm đây.

Tuy nhiên, Doctor Strange không phải là Avenger duy nhất đối mặt với ác quỷ của mình. Sau trải nghiệm Westview trong WandaVision, Scarlet Witch vẫn là một mối đe dọa cho toàn bộ đa vũ trụ khi cô vẫn đang tìm cách để điều khiển và kiểm soát năng lượng của mình. 

>>> Xem thêm: Simu Liu phủ nhận tin đồn Shang-Chi xuất hiện trong Doctor Strange 2

Dù sao thì với Doctor Strange 2, chắc chắn chúng ta sẽ được diện kiến song trùng phiên bản độc ác của Doctor Strange hiện tại. Với những nhân vật đã thành công áp dụng hình ảnh doppelganger trước đây của đạo diễn Sam Raimi, mình tin rằng bom tấn năm 2022 này rất đáng để mong chờ và cũng sẽ thành công vang dội mà thôi.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.