x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Võ Hoài Nam: Diễn xuất đỉnh, từng là nam tài tử điện ảnh một thời

Đức Nguyên 08:12 - 14/10/2021

Tôi nghĩ rằng một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của bộ phim gia đình Hương Vị Tình Thân là sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh như NSƯT Mai Nguyên, diễn viên Quách Thu Phương, Tú Oanh,… và ấn tượng với tôi nhất là NSƯT Võ Hoài Nam. Nhân vật ông Sinh do anh thủ vai từ đầu phim đến giờ đã có được quá nhiều cảm tình từ khán giả rồi. Vậy NSƯT Võ Hoài Nam là ai? Chắc chắn nhiều người chưa biết, nhất là các bạn Gen Z. Hãy cùng tôi tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên này nhé!

Nam tài tử màn ảnh Việt cách đây gần 20 năm

Bố mẹ ly hôn từ sớm, cả tuổi thơ của Võ Hoài Nam gắn liền ông nội. Mãi đến năm 13 tuổi mới quay lại sống cùng bố. Để tự bảo vệ bản thân, Võ Hoài Nam luôn phải gồng mình.

>>>Xem thêm: Quách Thu Phương: Bà Xuân của phim Hương Vị Tình Thân và nhan sắc U50

 Sau khi xuất ngũ, Võ Hoài Nam yêu thích nghệ thuật nhưng hoàn cảnh khó khăn nên anh đã phải sang Nga để dưới hình thức xuất khẩu lao động. Sau khi về nước, Võ Hoài Nam học nghề tại nhà hát kịch và cho đến năm 1991 mới được nhận môt vai diễn đầu tay trong phim Truyền Thuyết Tình Yêu Thần Nước. Sự thành công của tác phẩm này khiến cho Võ Hoài Nam được nhiều đạo diễn “để ý”. Anh liên tục có cơ hội tham gia thêm nhiều phim nữa và trở thành một diễn viên nổi tiếng khu vực phía Bắc. 

Vua Bãi Rác là bộ phim đưa tên tuổi của Võ Hoài Nam vụt sáng năm 2003. Vai diễn quan trọng trong tác phẩm được cho là “bom tấn” thời điểm ấy đã khiến anh đạt được giải thưởng danh giá Diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong LHP châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan, Hàn Quốc. Thời điểm này anh được mệnh danh là nam tài tử điện ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên khi tên tuổi đang lên “như diều gặp gió" thì Võ Hoài Nam lại quyết định rời xa màn ảnh, gác lại đam mê còn dang dở để tập trung lo cho gia đình, anh bôn ba nhiều nơi và quyết định mở một quán ăn tại Hà Nội. Hai vợ chồng chịu khó bán hàng để lo cho 4 người con.

Tát xuất ấn tượng với ông Sinh trong Hương Vị Tình Thân

Mặc dù đã tạm ngưng đóng phim truyền hình mười mấy năm nhưng khi nhận được lời mời của NSƯT Nguyễn Danh Dũng, NSƯT Võ Hoài Nam quyết định tham gia dự án này. Theo tôi nghĩ rằng nếu không phải là đạo diễn Danh Dũng thì chắc chúng ta sẽ không được xem những thước phim đắt giá của “ông Sinh” đâu.

Trong Hương Vị Tình Thân, NSƯT Võ Hoài Nam vào vai ông Sinh - một đàn anh hoàn lương, sau 20 năm trả giá cho vụ án oan trong quá khứ, quay trở về tìm người con gái ruột. Thế nhưng nhân vật này luôn có rào cản rằng mình từng có lỗi khó tha thứ nên sợ ảnh hưởng đến cuộc sống của con, ông luôn theo dõi, bảo vệ và chở che cho Phương Nam (Phương Oanh).

Đến thời điểm hiện tại, có thể nói NSƯT Võ Hoài Nam đã làm quá tròn vai, mấy chục năm không đóng phim nhưng tái xuất là “đỉnh của chóp” luôn. Từng ánh mắt, cử chỉ, biểu cảm khắc khổ, nội tâm của ông Sinh đều được nam diễn viên gạo cội này thể hiện xuất thần, nhiều lúc nhân vật không khóc mà vẫn khiến tôi rưng rưng. Phải nói rằng NSƯT Võ Hoài Nam đóng rất ít phim nhưng đã đóng vai nào thì đều “chất” cả.

>>> Xem thêm: Hoàng Anh Vũ: Gương mặt vàng của làng vai phụ trong phim VTV

Tổ ấm hạnh phúc viên mãn bên vợ và 4 người con

NSƯT Võ Hoài Nam và bà xã có 1 “cậu cả” và 3 “công chúa”. Vợ chồng anh đã đều phải gác lại đam mê với nghệ thuật để bươn trải kiếm sống mà lo cho các con. Thời điểm này khi con đã cứng cáp, khôn lớn thì anh mới cho phép bản thân mình tiếp tục những đam mê còn dang dở. 

Trong suốt khoảng thời gian ngừng tham gia đóng phim, NSƯT Võ Hoài Nam vẫn luôn nung nấu trong mình đam mê với phim ảnh, anh viết nhiều kịch bản phim, “truyền lửa” cho hai con lớn. Cậu con trai đầu là Võ Hoài Vũ hiện đang là sinh viên trường Sân khấu, cô con gái 16 tuổi cũng rất đam mê nghệ thuật, đang học hệ trung cấp đàn tranh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đã đi biểu diễn để tự kiếm tiền trang trải cuộc sống.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường: Sở hữu gia tài vai diễn đồ sộ, tổ ấm hạnh phúc viên mãn

Có thể nói, những hi sinh của vợ chồng NSƯT Võ Hoài Nam là xứng đáng, đã thu được “quả ngọt” và họ có quyền tự hào về các con. Giờ cũng là lúc anh tiếp tục thực hiện theo đuổi đam mê, viết tiếp những trang còn dở dang trong sự nghiệp, mong rằng sau Hương Vị Tình Thân, Võ Hoài Nam sẽ mang đến những vai diễn ấn tượng nữa cho khán giả.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.