x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ngô Cẩn Ngôn: Sự nghiệp tụt dốc vì diễn kém và chảnh chọe

Carole 07:15 - 20/09/2021

Chắc nhiều bạn không biết chứ ban đầu Ngô Cẩn Ngôn không có ý định bước chân vào làng giải trí đâu. Từ nhỏ, Ngô Cẩn Ngôn đã thích múa và tham gia các lớp vũ đạo khi mới chỉ 6 tuổi. Sau đó, Ngô Cẩn Ngôn theo học múa ballet và đã được nhận vào đoàn múa ballet Trung ương nhưng vì bị chấn thương nên cô đành phải từ bỏ ước mơ. Không đi múa nữa, Ngô Cẩn Ngôn đã quyết định thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và mong muốn trở thành một diễn viên.

Từ năm 2009, Ngô Cẩn Ngôn đã bắt đầu đi đóng phim và xuất hiện với vai phụ trong một số dự án nhỏ. Phải đến năm 2013 khi bộ phim Phong Hỏa Giai Nhân lên sóng, Ngô Cẩn Ngôn mới được chú ý nhờ vai diễn cặp chị em song sinh Thanh Bình và Hồng Vũ. Thế nhưng hai vai diễn này không đủ sức để đưa Ngô Cẩn Ngôn trở nên nổi tiếng, Carole thấy đây là một điều khá đáng tiếc.

Sau đó, Ngô Cẩn Ngôn tiếp tục đóng những vai nhỏ ít đất diễn trong Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ, Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt Tú Lệ Giang Sơn – Trường Ca Hành. Vì chỉ đóng được vai phụ nên thù lao của Ngô Cẩn Ngôn rất thấp, thậm chí có những lúc cô còn thất nghiệp và chẳng có thu nhập, cuộc sống trở nên khó khăn khi trong túi chỉ có vỏn vẹn 200 Nhân dân tệ (khoảng 700.000 đồng).

Dù có khó khăn đến mức nào thì Ngô Cẩn Ngôn cũng không có ý định từ bỏ nghiệp diễn, cô vẫn luôn cố gắng và nỗ lực vươn lên. Năm 2016, Ngô Cẩn Ngôn gặp được Vu Chính và đồng thời cô cũng đầu quân cho công ty Hoan Ngu của vị biên kịch vàng này. Việc ký với Vu Chính cũng đã giúp cho cô nhận được ngay vai nữ chính trong bộ phim Triều Ca và một vai phụ trong Phượng Tù Hoàng.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn chính là khi cô đóng Diên Hi Công Lược. Tuy bị gán mác là “đạo” Như Ý Truyện nhưng Diên Hi Công Lược lại thành công ngoài sức mong đợi, vai diễn Ngụy Anh Lạc thông minh lanh lợi của Ngô Cẩn Ngôn được nhiều khán giả yêu thích. Miệt mài đóng phim suốt gần 10 năm liền, cuối cùng Ngô Cẩn Ngôn cũng đạt được thành quả lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau khi nổi tiếng, Ngô Cẩn Ngôn cũng có cơ hội trả lời phỏng vấn của tờ báo Điện ảnh Trung Quốc trực thuộc CCTV. Nhưng trong ngày phỏng vấn, Ngô Cẩn Ngôn không chỉ đến muộn mà còn đòi đỏi địa điểm và đưa ra yêu sách khiến bên phía báo tức giận và hủy phỏng vấn. Mặc dù sau đó Ngô Cẩn Ngôn đã lên tiếng xin lỗi nhưng bài xin lỗi của cô được cho là đăng cho có lệ, điều này khiến dân mạng rất tức giận.

Ngô Cẩn Ngôn bị CCTV “cạch mặt” vì mắc bệnh ngôi sao.

Sự việc này kết thúc chưa được bao lâu thì Ngô Cẩn Ngôn lại tiếp tục bị tố chảnh chọe và mắc bệnh ngôi sao. Khi xuất hiện trong một sự kiện, Ngô Cẩn Ngôn đã mang theo 6 trợ lý và hơn 20 vệ sĩ dù cô chẳng phải sao hạng A và những fan đến xem cũng không có mấy người. Hành động của nữ diễn viên sinh năm 1990 này đã khiến rất nhiều người khó chịu và có thành kiến với cô.

Việc Ngô Cẩn Ngôn mang theo quá nhiều vệ sĩ khi tham gia sự kiện cũng khiến nhiều người phản cảm.

Mặc kệ những tai tiếng xung quanh, Ngô Cẩn Ngôn vẫn được Vu Chính ưu ái, cô xuất hiện với các vai chính trong rất nhiều bộ phim như Hạo Lan Truyện, Thanh Xuân Sáng Thế Kỷ, Giữa Thanh Xuân và mới đây nhất chính là Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi. 

Nhưng suốt 3 năm kể từ sau khi Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn có 7 phim đóng chính được lên sóng nhưng chẳng bộ nào thành công cả và Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi chiếu gần đây cũng vậy.

Có đến 7 bộ phim lên sóng trong 3 năm nhưng Ngô Cẩn Ngôn chẳng có thêm bộ nào thành công sau Diên Hi Công Lược cả.

Theo như Carole thấy thì nguyên nhân lớn nhất khiến những bộ phim của Ngô Cẩn Ngôn không thành công chính là diễn xuất của cô. Mình nhớ thời điểm Hạo Lan Truyện lên sóng, diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn đã gây ra rất nhiều tranh cãi. 

Sau đó, cô ấy chuyển qua đóng những bộ phim ngôn tình – thần tượng không yêu cầu cao về diễn xuất, các vai diễn cũng không quá khó nhưng cô ấy vẫn chẳng thể hoàn thành trọn vẹn được.

So với nữ diễn viên khác cùng công ty là Bạch Lộc thì sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn có phần bấp bênh hơn hẳn. Diễn xuất của Bạch Lộc ngày càng tiến bộ, điều này đã giúp con đường sự nghiệp của cô ấy rộng mở hơn. Nhưng một ngôi sao vốn có lợi thế hơn Bạch Lộc là Ngô Cẩn Ngôn lại ngày càng đi xuống, đến mức bị người ta chê là hết thời.

Tuy sự nghiệp đang tụt dốc theo thời gian chuyện tình cảm của Ngô Cẩn Ngôn được cho là khá viên mãn. Năm ngoái, Ngô Cẩn Ngôn vướng tin hẹn hò với nam diễn viên cùng công ty là Hồng Nghiêu, họ cũng từng có 4 lần hợp tác trên màn ảnh. 

Những bằng chứng về việc cùng đi du lịch và ở chung phòng được tung ra nhưng Ngô Cẩn Ngôn vẫn phủ nhận. Chỉ có điều, netizen đã gần như chắc chắn Ngô Cẩn Ngôn và Hồng Nghiêu đang ở bên nhau, họ cũng mong cặp đôi có được cái kết viên mãn.

Ngô Cẩn Ngôn - Hồng Nghiêu.

Ngô Cẩn Ngôn không có xuất phát điểm cao nhưng cô may mắn có được một bộ phim nổi đình nổi đám là Diên Hi Công Lược. Nhưng Diên Hi Công Lược lại trở thành cái bóng quá lớn của Ngô Cẩn Ngôn, cộng thêm diễn xuất yếu kém đã ngày càng kéo cô tụt dốc. Carole hy vọng trong những bộ phim tiếp theo của Ngô Cẩn Ngôn, cô ấy sẽ nỗ lực hơn nữa và chứng minh được bản thân với khán giả.

>>> Xem thêm: Trước khi nổi tiếng, Ngô Cẩn Ngôn từng nghèo khó tới mức nào?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.