x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Dòng Máu Đặc Cảnh: Khai thác “vùng xám" trong ngành cảnh sát Hàn Quốc

Lọ Lem 19:00 - 17/03/2022

Dòng Máu Đặc Cảnh (The Policeman’s Lineage) là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Blood Of The Policeman của nhà văn Nhật Bản Joh Sasaki. Tuy hơi đáng lo ngại vì phim được ra mắt ngay trong lúc Spiderman: No Way Home đang thống trị phòng vé nhưng Dòng Máu Đặc Cảnh vẫn nhận được tín hiệu đáng mừng khi công chiếu tại quê nhà Hàn Quốc. 

Dòng Máu Đặc Cảnh là câu chuyện xoay quanh nhân vật Choi Min Jae (Choi Woo Shik thủ vai), một anh chàng cảnh sát có niềm tin mãnh liệt vào đạo đức nghề nghiệp. 

Dường như “lính mới” nào cũng sẽ tôn thờ những tôn chỉ về đạo đức nghề nghiệp của mình, nhất là ở những ngành nghề đặc biệt như cảnh sát. Tuy nhiên, khi bước chân vào nghề sẽ có rất nhiều vấn đề không mong muốn xảy ra. 

Khi có nguy cơ không thể bảo toàn đạo đức nghề nghiệp, mỗi người sẽ phải đứng giữa ranh giới thiện ác để lựa chọn bước đi cho mình. Cuối cùng, họ có còn giữ được đạo đức nghề nghiệp như lúc đầu hay không vẫn luôn là câu hỏi lớn nhất sau tất cả mọi chuyện. 

Mình nghĩ dù sớm hay muộn thì trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bất kì ai cũng sẽ ít nhất một lần đứng giữa những sự lựa chọn như vậy. Đó có thể được cho là một thử thách. Sau những thử thách đó, mỗi người sẽ tự đúc kết cho mình bài học thực sự về cái gọi là “đạo đức nghề nghiệp” mà mình luôn theo đuổi vì mình nghĩ thực sự, “đạo đức nghề nghiệp” không chỉ đơn thuần là câu chuyện đúng sai. 

Thử thách này đến với Choi Min Jae khá sớm, khi anh chỉ mới là một người lính mới. Trong một lần nghi ngờ Park Kang Yoon - chuyên viên điều ra cao cấp nổi tiếng nhờ thành tích bắt giữ tội phạm siêu phàm sử dụng nguồn tiền bất chính để phá án, thanh tra Hwang (Park Hee Soon thủ vai) của bộ nội vụ đã tìm đến Choi Min Jae để giao nhiệm vụ đi tìm sự thật. 

Câu chuyện bắt đầu bằng tình tiết đơn giản nhưng diễn biến lại ngày càng gây cấn. Dòng Máu Đặc Cảnh đã đặt nam chính Choi Min Jae vào tình thế eo le không hồi kết. 

>>> Xem thêm: Giả Danh Anh Hùng: Dù là siêu anh hùng "pha ke" nhưng xem vui phết

Khi đứng giữa lằn ranh thiện ác mong manh, Choi Min Jae buộc phải đưa ra lựa chọn, hoặc đứng về phía thanh tra Hwang để giữ gìn phẩm giá liêm khiết chính trực, dù cho điều đó có khiến mình mất đi cơ hội tìm ra chân tướng sự thật, hoặc chấp nhận nhúng tay vào điều sai trái và theo đến cùng để thực thi công lý. 

Đó không chỉ là nỗi khổ của mỗi Choi Min Jae, mà mình tin chắc là khán giả khi theo dõi Dòng Máu Đặc Cảnh cũng sẽ cảm thấy khó xử thay cho nhân vật. Dù có lựa chọn như thế nào thì Min Jae cũng sẽ vi phạm một phần “đạo đức nghề nghiệp” mà trước giờ anh vẫn luôn bảo vệ và tôn thờ. 

Không khai thác nỗi sợ bị bại lộ danh tính của các đặc vụ nằm vùng như những phim cảnh sát thông thường khác, Dòng Máu Đặc Cảnh đã tạo nên không khí căng thẳng, ngột ngạt xuyên suốt bộ phim bằng cách cho khán giả thấy sự dằn vặt, tự vấn bản thân khi đào bới quá khứ lẫn đời tư của cấp trên ở chàng lính mới Min Jae. 

Choi Woo Shik trong Dòng Máu Đặc Cảnh thật sự đã “lột xác” khỏi hình tượng ngây thơ, vụng về trong phim Ký Sinh Trùng. Lần này, Choi Woo Shik đã hóa thân thành cậu thanh niên ương ngạnh, lột tả được tâm trạng day dứt, hoang mang tột độ của một cảnh sát trẻ lần đầu bước vào “vùng xám” của cuộc chiến phòng chống tội phạm, nơi mà lòng tin và lập trường của anh bị thử thách vô cùng dữ dội. 

>>> Xem thêm: Quái Xế Giao Hàng: Phim hành động hiếm hoi về những tay lái lụa

Nhân vật điều tra viên Park Kang Yoon do “cảnh sát quốc dân” Choi Jin Woong thủ vai cũng đã để lại rất nhiều ấn tượng với mình. Mặc dù sở hữu phong cách điều tra “lách luật” chẳng giống ai nhưng nhân vật này cũng vẫn giành được thiện cảm nhờ thái độ lạnh lùng, quyết đoán khi phá án nhưng lại cực kỳ thân thiện, gần gũi và coi trọng anh em cấp dưới khi được “xả vai”.

Cặp đôi cảnh sát Park - Choi trong Dòng Máu Đặc Cảnh được tạo hình trông khác hẳn với mấy tên cảnh sát xuề xòa, thường xuyên ngủ bờ ngủ bụi trước giờ trên phim Hàn, đảm bảo sẽ làm khán giả thích thú. 

Vì tính chất công việc chuyên điều tra mấy kẻ thuộc giới siêu giàu nên Park Kang Yoon và Choi Min Jae phải thật đầu tư vào vẻ ngoài để dễ dàng tiếp cận và thu thập thông tin về bọn họ.

Cũng chính vì vậy mà hai chàng cảnh sát luôn xuất hiện trong bộ dạng lịch lãm, lái xe sang, xịn và cũng thường xuyên lui tới các địa điểm giải trí hào nhoáng của giới thượng lưu. 

Chưa kể, với phương châm làm việc “mọi hoạt động phục vụ việc bắt giữ tội phạm đều hợp pháp”, điều tra viên Park Kang Yoon đã nhiều pha nhân cơ hội lách luật, sử dụng cách thức không tưởng để tóm gọn nghi can. 

Giống như bao bộ phim cùng chủ đề khác, Dòng Máu Đặc Cảnh cũng được Lee Kyu Man chăm chút cho rất nhiều yếu tố hành động. Từ những màn đuổi bắt tội phạm cho tới kế hoạch đánh án, cái nào cũng vô cùng đã mắt. 

Phim có cú twist ở cuối, mình thấy biên kịch đã thật sự tính toán rất nhiều và gieo rất kỹ ở những cảnh trước. Tuy nhiên nó vẫn là một cú “lật kèo” vô cùng chắc tay và khiến mình cảm thấy đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. 

Đó không chỉ là cú twist thông thường, biết vậy rồi thôi mà nó còn khiến mình phải liên hệ lại với những nhân vật khác và suy nghĩ rất nhiều về nó vì dường như nó đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện của phim.

Nhìn chung, Dòng Máu Đặc Cảnh đã mang tới một làn gió vô cùng thú vị và bất ngờ cho thể loại phim hình sự, tâm lý tội phạm. 

Rõ ràng cho đến cùng, phim vẫn không mặc định ai đúng ai sai, bên nào đúng bên nào sai mà để khán giả tự đi đến kết luận riêng cho mình. Đó cũng là điều mình thích nhất ở phim và với mình, đây là một bộ phim rất đáng xem. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Dòng Máu Đặc Cảnh tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.