x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Quái Xế Giao Hàng: Phim hành động hiếm hoi về những tay lái lụa

Lọ Lem 19:00 - 13/03/2022

Nhắc đến thể loại phim hành động - đua xe Châu Á, giới mộ điệu thường nghĩ tới Thunderbolt (1995), The Legend of Speed (1999), Initial D (2005) hay Wangan Midnight (2009), những tác phẩm đi đầu về chất lượng, từng tạo nên “cơn sốt”, “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên so với thời điểm hiện tại nó đã có phần hơi “cũ”. Trong vòng 10 năm trở lại đây, thị trường điện ảnh Châu Á lại ngày càng thiếu vắng loạt phim khai thác đề tài này. 

Khán giả vẫn đang rất mong chờ sự trở lại đầy bứt phá của dòng phim hành động - đua xe Châu Á. Chính vì vậy, kể từ khi ra mắt Quái Xế Giao Hàng (Special Delivery), do đạo diễn Park Dae Min cầm trịch đã sớm được khán giả đặt nhiều kỳ vọng. 

Quái Xế Giao Hàng xoay quanh câu chuyện về Eun Ha (Park So Dam thủ vai), một bóng hồng với tay lái lụa, làm việc dưới trướng ông chủ “hãng taxi đặc biệt” Baek (Kim Eui Sung thủ vai). Cho dù đảm nhận vai trò vận chuyển những thứ “không tưởng” mà ngay cả dịch vụ bưu chính chẳng dám đụng tới, Eun Ha luôn giao “hàng” đúng hẹn với tỉ lệ thành công 100%. 

Tuy nhiên, công việc nào cũng có “ngoại lệ”, một hôm trong khi thực hiện nhiệm vụ, Eun Ha đã phá vỡ nguyên tắc của mình. Eun Ha không nỡ giao nộp nhóc tỳ Seo Won (Jeong Hyeon Jun thủ vai) cho bọn đầu gấu vì sợ chúng sẽ làm hại thằng bé. Vậy nên Eun Ha đã quyết định giữ lại cậu bé và phá vỡ giao kèo với “đối tác”.

Cũng vì “thất hứa” trong vụ giao dịch, Eun Ha đã vô tình kéo cả công ty vào mớ rắc rối. Còn Seo Won, do nắm giữ chìa khóa bảo mật của chiếc két sắt chứa số tiền “khủng”, cậu bé đã bị tên trùm tội phạm đội lốt cảnh sát Jo Kyung Pil (Song Sae Byeok thủ vai) hạ lệnh truy bắt gắt gao.

Yếu tố làm nên thành công của Quái Xế Giao Hàng và cũng là thứ khán giả có thể đặt niềm tin vào bộ phim này là sự xuất hiện của hai ngôi sao bước ra từ bộ phim Ký Sinh Trùng - Park So Dam và Jeong Hyeon Jun. 

Sau Ký Sinh Trùng thì đây là vai diễn đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Park So Dam. Lần này cô nàng sẽ vào vai Eun Ha - một đả nữ kiêm quái xế. Eun Ha ghi điểm với khán giả không chỉ bởi vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần mà còn sở hữu một trái tim vô cùng ấm áp. 

>>> Xem thêm: The Batman, Hành Tinh Khỉ và những phim hay của đạo diễn Matt Reeves

Còn sao nhí Jeong Hyeon Jun trong Quái Xế Giao Hàng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình khi hóa thân vào “đứa trẻ triệu đô”. Cậu nhóc chắc chắn sẽ làm người xem thích thú trước các pha xử trí tình huống cực kỳ thông minh và giúp bóng hồng quái xế Eun Ha thoát khỏi hiểm nguy trong gang tấc. 

Câu chuyện là hành trình truy đuổi và lẩn trốn của quái xế Eun Ha và nhóc tỳ Seo Won. Hành trình đó còn có sự xuất hiện của Kyung Pil dưới vỏ bọc điều tra viên. Cũng vì thế mà hắn có thể chi phối nội bộ cảnh sát một cách dễ dàng. Hắn đã lợi dụng nguồn nhân lực và nguồn tin từ họ, liên tục đẩy nữ chính vào hàng loạt tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”.

Được trông chờ nhất trong Quái Xế Giao Hàng chắc chắn là những pha hành động bằng xe hơi. Từ những trường đoạn rượt đuổi đầy kịch tính, những cú trượt bánh ngoạn mục cùng màn lạng lách mượt mà giữa phố đêm đông đúc hòng bảo vệ những “món hàng” khỏi mấy kẻ bám đuôi…phần nào cũng sẽ khiến khán giả hồi hộp đến nghẹt thở.

Dù có motif khá đơn giản và dễ nắm bắt nhưng Quái Xế Giao Hàng đã có những nét chấm phá rất riêng để khiến cho câu chuyện trở nên thú vị chứ không hề nhàm chán. 

Không giống với Fast & Furious hay The Transporter, số xế hộp xuất hiện trong Quái Xế Giao Hàng không phải là những chiếc siêu xe đắt đỏ khiến khán giả phải lác mắt xuýt xoa như muscle car uy lực hay sedan cao cấp. Thay vào đó, Quái Xế Giao Hàng lại chuộng các dòng xe đời cũ nhưng đã được độ lại động cơ. Điều này khiến cho khán giả vừa cảm thấy quen thuộc gần gũi, lại vừa bất ngờ về động cơ cực đỉnh của những chiếc quái xế cổ. 

>>> Xem thêm: Đêm Trói Buộc và những phim kinh dị gây ám ảnh với bối cảnh khách sạn

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với khán giả về những chiếc siêu xe đời cũ, Quái Xế Giao Hàng còn tạo được dấu ấn riêng nhờ phong cách retro bao trùm lên cả bộ phim. Bên cạnh mấy mẫu xế cũ kĩ, trang phục của nữ chính Eun Ha cũng toát lên vẻ cổ kính với tông màu ám vàng, xanh tím. Trong suốt bộ phim Quái Xế Giao Hàng còn có sự xuất hiện của các bài nhạc điện tử đậm chất synth-pop, alternative dance. 

Tóm lại, Quái Xế Giao Hàng là một tác phẩm hành động, đua xe khá chất lượng, chắc chắn sẽ không phụ kỳ vọng của người xem. Nếu là fan của những bộ phim hành động, đặc biệt là thể loại đua xe Châu Á thì nhất định bạn không nên bỏ qua bộ phim này. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Quái Xế Giao Hàng tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.