x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Don't Look Up: Phim hài đen quy tụ dàn sao khủng châm biếm sâu cay

Chekov 08:00 - 30/12/2021

Chekov rất thích thú khi đạo diễn tài năng từng đoạt giải Oscar Adam MacKay kết thúc năm 2021 một cách rực rỡ với tác phẩm Don't Look Up. Ban đầu, dự án thu hút sự chú ý bởi Netflix bỏ số tiền khổng lồ mời dàn diễn viên nổi tiếng hạng A bao gồm Leonardo DiCaprio, Timothée Chalamet, Ariana Grande, Chris Evans, Cate Blanchett, Meryl Streep... vào phim nhưng cuối cùng, chất lượng của Don't Look Up mới là thứ khiến khán giả nhớ mãi không thôi.

Phim xoay quanh hai nhân vật chính là sinh viên tốt nghiệp ngành thiên văn học và đang làm đồ án tiến sĩ - Kate Dibiasky (Jennifer Lawrence) và người thầy - giáo sư Randall Mindy (Leonardo DiCaprio). Trong khi Kate đang quan sát bầu trời, cô phát hiện ra một ngôi sao chổi đang di chuyển theo quỹ đạo trong hệ mặt trời. Tưởng chừng đó là thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp của Kate thì Randall phát hiện ra rằng sao chổi này sẽ đâm thẳng vào Trái Đất sau 6 tháng nữa.

 Ngay lập tức, hai thầy trò cùng với giáo sư Oglethorpe (Rob Morgan) từ NASA đến gặp Tổng thống Orlean (Meryl Streep) để trình bày sự việc. Thế nhưng ngạc nhiên thay, người quyền lực nhất nước Mỹ lại… cười xòa và không xem trọng vấn đề sinh tử này. Hết cách, Kate và Randall quyết định xuất hiện tại talkshow nổi tiếng do Jack Bremmer (Tyler Perry) và Brie Evantee (Cate Blanchett) dẫn đắt để cảnh báo mối nguy hại này đồng thời thu hút sự chú ý của khán giả.

 Đáng buồn thay, công chúng cũng như bà Tổng thống, nghĩ rằng cả hai đang bày ra một trò đùa. Thậm chí màn làm lành hài hước của hai ngôi sao nổi tiếng Riley Bina (Ariana Grande) và DJ Chello (Kid Cudi) còn lên top trending hơn cả tin thiên thạch va vào Trái Đất. 

 Quá tức giận trước thái độ dửng dưng của những người xung quanh, Kate Dibiasky la hét vào ống kính, ngay lập tức, phản ứng dữ dội của cô trở thành đề tài để cư dân mạng trêu chọc, chế ảnh hài hước trong khi Randall Mindy lại trở thành gương mặt tuyệt vời - Tiến sĩ thiên văn học gợi cảm nhất hành tinh.

 

 Sử dụng nhiều diễn viên xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, Adam McKay đi sâu vào nhiều yếu tố của xã hội Mỹ, sự hào nhoáng giả tạo của truyền thông, lòng tham của các tập đoàn kinh tế tư bản, sự mù quáng của đám đông khiến Chekov thêm thích thú mỗi phút phim trôi qua. Tin tức về thiên thạch tất nhiên bị báo chí đưa tin sai và xuyên tạc, sau đó bị nhiều phe phái khác nhau vặn vẹo cho phù hợp với mục đích của mình. 

Do đó, dù ngày phát hành vào đêm Giáng sinh và sự hấp dẫn của danh sách diễn viên, Don't Look Up lại không mang lại niềm vui cho gia đình mà khiến người xem phải đau đáu suy nghĩ, nhìn lại xã hội hiện tại. Tuy nhiên, bạn không thể chê trách khả năng của Adam McKay trong việc kết hợp một câu chuyện rất thẳng thắn, mang tính thời đại. 

Ngay cả tiêu đề của bộ phim cũng rất độc đáo - nếu như Kate Dibiasky bảo mọi người nhìn (Look Up) lên để thấy rõ thiên thạch đang ngày một gần hơn với hành tinh xanh thì Tổng thống Orlean lại khăng khăng đừng nhìn lên (Don't Look Up). Đáng nói, cụm từ “look up” còn dùng với nghĩa “mọi thứ rồi cũng sẽ tốt đẹp”. 

Ngoài những diễn viên chính, các gương mặt còn lại đều hoàn thành tốt vai diễn của mình như Chekov mong đợi. Cate Blanchett vẫn xinh đẹp và quyến rũ như mọi khi trong mái tóc ngắn nhuộm vàng bồng bềnh, ngoại tình với Randall Mindy rồi phũ phàng đá vị tiến sĩ này khi anh rơi vào cảnh khốn cùng. Mark Rylance khiến người ta phải cảm thán khi là tỷ phú công nghệ ẩn dật với sự hống hách tột độ có thể khiến hàng tỷ người thiệt mạng. 

Ngoài ra, hãy chú ý xem Ariana Grande với tương tác màn ảnh cực ăn ý với Kid Cudi. Họ rất vui nhộn và bài hát mà cả hai hợp tác trong phim thực sự rất tuyệt vời. Jonah Hill là cây hài chiếm trọn tâm điểm mỗi khi lên hình còn Chekov cá rằng Timothée Chalamet có lẽ sẽ nhớ mãi kỷ niệm được hôn đàn chị Jennifer Lawrence.

Giống như Silver Linings Playbook, chính sự chân thành tuyệt đối mà Jennifer Lawrence mang đến cho Kate đã ngăn bộ phim trở thành trò hề. Kate là một người thực tế, người hiểu những gì sắp xảy ra và thực sự, thực sự sợ hãi. Chekov khâm phục Jennifer Lawrence khi có thể diễn xuất bên cạnh những cây đa, cây đề của Hollywood mà không bị lấn át chút nào. 

Bạn có thể xem Don't Look Up là phim hài đen, phim về thảm họa diệt vong, phim buồn… sao cũng được. Tuy nhiên, phải thừa nhận tác phẩm của Adam McKay là một bộ phim cực kỳ đương đại, bức tranh về một nước Mỹ theo đúng nghĩa đen sẽ hủy diệt toàn bộ hành tinh vì lòng ích kỷ cá nhân. 

Do đó, Chekov nghĩ rằng Don’t Look Up có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó không chỉ là một bộ phim nhạt nhẽo nhưng nó chắc chắn là phim hài buồn nhất từ trước đến nay.

>> Xem thêm:  The Silent Sea: Bae Doo Na xuất sắc, phim lôi cuốn nghẹt thở

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.