x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Silent Sea: Bae Doo Na xuất sắc, phim lôi cuốn nghẹt thở

Tanpopo 07:45 - 25/12/2021

Chủ đề tìm kiếm sự sống ở đâu đó trong vũ trụ thực ra đã được khai thác quà nhiều trong những năm gần đây, Tanpopo có thể kể đến Interstellar (2014), The Martian (2015) hoặc Passengers (2016). Tuy nhiên, The Silent Sea (Biển Tĩnh Lặng) đang chiếu trên Netflix là tác phẩm đầu tiên của Hàn Quốc có chủ đề khoa học viễn tưởng vũ trụ, khám phá một hành tinh vô cùng gần chúng ta - Mặt trăng.

  Do Choi Hang Yong làm đạo diễn, The Silent Sea thuộc thể loại khoa học viễn tưởng kinh dị, lấy bối cảnh một tương lai không xa, nơi các nguồn tài nguyên của Trái đất đang nhanh chóng cạn kiệt do sa mạc hóa, đặt ra mối lo ngại sắp xảy ra đối với sự tồn vong của loài người.

Thay vì một tương lai lý tưởng, nơi chúng ta gạt sự khác biệt của mình sang một bên vì lợi ích của cuộc sống con người,  Tanpopo ngay lập tức bị đẩy vào sự thật đau lòng: con người được phân tầng cứng nhắc quyết định khả năng tiếp cận nước.

Ở The Silent Sea, người giàu có đặc quyền không bao giờ phải lo lắng về nguồn cung cấp của họ, trong khi người nghèo bị buộc phải tìm kiếm nguồn tài nguyên sống cần thiết để tồn tại. Trái Đất - vì thiếu đi nguồn nước và cây xanh trở nên ảm đạm, nhuốm màu vàng buồn bã, u tối.

 Trong lúc đó, chúng ta gặp Song Ji An (Bae Doo Na), một nhà sinh vật học tài năng nhưng đang chịu nhiều vấn đề tâm lý sau  sự ra đi của chị gái mình vốn là nhà nghiên cứu trưởng tại Trạm nghiên cứu Mặt Trăng Balhae cho đến khi một vụ rò rỉ phóng xạ gây ra sự cố với toàn bộ phi hành đoàn.

 Cô được Cục Hàng không Vũ trụ (SAA) tuyển dụng trong một nhiệm vụ 24 giờ tới Balhae Station để lấy một mẫu vật chưa được tiết lộ, cùng với đội thám hiểm gồm 10 phi hành gia, kỹ sư và bác sĩ khác do Đại úy Han Yoon Jae (Gong Yoo) dẫn đầu. Ji An ngay lập tức nghi ngờ về nhiệm vụ và mục đích thực sự của nó, nhưng tiếp tục miễn cưỡng tham gia, với hy vọng rất nhỏ rằng cô có thể khám phá ra sự thật đằng sau sự ra đi của chị gái mình.

 Tanpopo khá bất ngờ bởi ngay tập đầu tiên, tàu vũ trụ của họ gặp sự cố hệ thống dẫn đến một vụ va chạm dữ dội trên bề mặt Mặt trăng khiến một thành viên mất. Khi đặt chân đến Balhae Station, họ phát hiện ra hàng đống người nằm sấp ngửa dọc theo hành lang kỳ lạ của trạm cũng như mức bức xạ bình thường, gieo mầm nghi ngờ trong lòng mỗi người.

 Tệ hơn nữa, không một mẫu vật nào được tìm thấy sau hàng giờ đồng hồ tìm kiếm. Phi thuyền vỡ nát sau cú va chạm cũng khiến các thành viên phi hành đoàn không có cách nào quay trở lại Trái đất hoặc liên lạc với SAA. Ngay sau đó, Soochan - người chịu trách nhiệm lái tàu bỗng mắc một triệu chứng lạ và qua đời, đẩy sự sợ hãi lên đến tột cùng. 

 Cá nhân Tanpopo nhận thấy rằng Silent Sea sở hữu cốt truyện vô cùng thú vị, giới thiệu đến khán giả vô vàn bí ẩn trên địa hình chưa được khám phá của Mặt trăng và trạm vũ trụ bị bỏ hoang tạo. Sự ra đi kỳ lạ của phi hành đoàn trước đây, mẫu vật có nguồn gốc không xác định thực hiện công việc hoàn hảo miêu tả nỗi kinh hoàng cho nhóm. Đáng chú ý, tất cả đều diễn ra trong giới hạn ngột ngạt của hành lang quanh co, tối tăm không có lối thoát.

 Như Tanpopo kỳ vọng, màn trình diễn của Bae Doo Na vẫn vô cùng xuất sắc, trở thành động lực cho phần lớn cốt truyện, từ từ tiết lộ những tầng sâu hơn cho Song Ji An và động cơ của cô dù khá dễ đoán. 

 Tuy nhiên, nhiều nhân vật còn lại - đặc biệt là Bác sĩ Hong Ga Young (Kim Sun Young) và Ryu Tae Suk (Lee Joon) được xây dựng khá nhạt nhòa để nhường chỗ cho vấn đề đạo đức. Nhưng, đạo diễn Choi Hang Yong cố gắng bù đắp điều này bằng cách thể hiện một cách khéo léo sự tính cách, đặc điểm của các nhân vật kể trên.

 Về nhân vật Han Yoon Jae (Gong Yoo), Tanpopo nhận thấy Choi Hang Yong đã khá lãng phí tài năng của nam diễn viên nổi tiếng này. Ngoài việc phô bày sức mạnh thể chất ở những cảnh hành động, Tanpopo muốn được hiểu thêm về quá khứ của Yoon Jae cũng như thấy anh bày mưu tính kế bởi đội trưởng là “bộ não” của nhóm cơ mà! 

 Là con người, Tanpopo nghĩ rằng ta luôn sợ hãi trước những thứ mà ta không hiểu hoặc chưa kiểm soát được. Sức mạnh lớn nhất của The Silent Sea là khả năng thể hiện một cách tinh tế cảm giác sợ hãi trong bối cảnh rất có thể xảy ra trong tương lai. 

 Nếu để so sánh với Squid Game hay Hellbound - 2 bộ phim cũng do Hàn Quốc sản xuất và thành công, The Silent Sea mang đến một thông điệp khác, không chỉ về vấn đề đạo đức mà còn cả bảo vệ môi trường cũng như nỗi sợ hãi tiềm ẩn bên trong con người. Với cái kết như vậy, Tanpopo đoán xác suất The Silent Sea có mùa 2 là khá thấp, trừ khi phim nhận được quá nhiều sự yêu thích từ người xem quốc tế.

>> Xem thêm: The Silent Sea: Cuộc thám hiểm vũ trụ đáng sợ ở 'Biển tĩnh lặng'

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.