x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Doraemon, Conan và các thương hiệu tuổi thơ có nguy cơ đi vào lối mòn

Lọ Lem 08:00 - 14/06/2022

Khoảng thời gian gần đây có rất nhiều thương hiệu tuổi thơ trở lại với màn ảnh rộng, một số thương hiệu có thể kể đến như là Doraemon với Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, Gundam với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island. Sắp tới cũng có những thương hiệu tiếp tục ra rạp như Conan với Conan: Nàng Dâu Halloween, Dragon Ball với Dragon Ball Super: Super Hero. 

Tuy nhiên, mình thấy sự trở lại của những thương hiệu tuổi thơ này mặc dù vẫn giữ được phong độ nhưng đã dần đi vào lối mòn và bị “vắt sữa” khá nhiều khiến nội dung không còn đủ tạo được sức hút. Cùng mình nhìn lại Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí HonMobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island để thấy được điều này nha. 

Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon

Doraemon là thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của mình. Vì sự yêu thích quá lớn từ đông đảo khán giả dành cho chú mèo máy đến từ tương lai nên mặc dù đã kết thúc series truyền hình, cứ vài năm, thương hiệu này sẽ tiếp tục trở lại với phiên bản điện ảnh để chiều lòng fan hâm mộ. 

Doraemon bản điện ảnh sẽ luân phiên trở lại với bản làm lại từ các tập phim trước đó và các cốt truyện mới. Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon là bộ phim được làm lại từ tập truyện đã từng xuất bản trước đó vào năm 1985 . Phim kể về hành trình Nobita và những người bạn của mình đương đầu với tên độc tài gian ác Gilmore để giải cứu người bạn Papi và hành tinh tí hon. 

Điểm cộng cho Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon bản điện ảnh là nội dung phim được làm mới khá nhiều. Vì phim lấy bối cảnh ngoài vũ trụ nên kỹ xảo cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng. Những cảnh hành động, rượt đuổi, cháy nổ trong Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon mình thấy phim đã làm rất tốt, đủ mang đến cho mình một trải nghiệm điện ảnh cực kỳ mãn nhãn. 

Tuy nhiên, phần nhìn thì ổn nhưng chất lượng nội dung lần này của Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon lại quá thiếu chiều sâu và không có gì mới mẻ. Cá nhân mình cảm thấy Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon lần này chưa đủ khiến mình ấn tượng như những phần phim trước, cảm xúc của mình khi xem cũng chưng hửng. Cái kết của Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon cũng khiến mình khá tiếc nuối vì nó không khiến mình cảm thấy cảm động như những phần phim trước. 

>>> Xem thêm: Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Ngôi sao Pee Nak sánh đôi hoa hậu Việt

Mình cảm thấy các phần phim sau này của Doraemon đã bắt đầu “đuối” dần. Nội dung phim chỉ xoay quanh những chuyến phiêu lưu, giải cứu quen thuộc và quá dễ đoán nên có thể với trẻ em thì ổn nhưng với người lớn sẽ dễ cảm thấy nhàm chán. 

Mặc dù theo thống kê của Box Office, Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon vẫn mang về doanh thu khủng, vượt cả Top Gun: Maverick và chấm dứt cơn sốt phòng vé của Doctor Strange 2 nhưng rõ ràng phần phim này của Doraemon vẫn không thể so với những phần phim trước. Mặc dù cái tên của thương hiệu Doraemon vẫn đủ sức khiến khán giả ra rạp xem phim nhưng cảm xúc mà nó mang lại đã bắt đầu yếu dần. 

Gundam với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island

Gundam là thương hiệu phim hoạt hình quen thuộc với những ai yêu thích hoạt hình Nhật Bản. Sự trở lại của thương hiệu Gundam với Gundam với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island lần này mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc. 

Đầu tiên là đây là phần phim được làm lại từ tập phim chưa được phát sóng trước đó. Thứ hai, Gundam với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island là lần cuối ngài Yoshikazu Yasuhiko, người đã gắn bó với 6 phần của OVA Gundam Origin Mobile Suit Gundam F91 làm đạo diễn vì hiện nay ông đã 74 tuổi. Cuối cùng, bộ phim cũng khép lại hành trình 15 năm gắn bó với vai diễn Amuro huyền thoại của Toru Furuya. 

Câu chuyện trong Gundam với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island xoay quanh hành trình thực hiện nhiệm vụ của Amuro trên một hòn đảo xa lạ. Trong một lần do thám tình hình, Amuro cùng các đồng đội của mình đã bị một cỗ máy chiến đấu tấn công. Khi tỉnh dậy, anh phát hiện mình đang ở trong ngôi nhà của một người tên là Cucuruz Doan, một cựu phi công vì căm ghét chiến tranh nên đã đào ngũ lên đảo sống cùng những đứa trẻ mồ côi. Tại đây họ sẽ phải chiến đấu với những cỗ máy thiện chiến nhất để bảo vệ an toàn cho hòn đảo. 

Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island làm mình khá bất ngờ so với những gì trước giờ mình từng biết về thương hiệu Gundam. Lần này hòn đảo trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island hiện lên một cách vô cùng đẹp đẽ, và thanh bình. Mặc dù khắc họa câu chuyện về những nỗi đau của chiến tranh nhưng mọi thứ trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island rất nhẹ nhàng. Những trận chiến trong phim tuy có khốc liệt nhưng truyền tải được thông điệp vô cùng cảm động và sâu lắng. 

Mình thấy nếu xét về mặt tổng thể Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island vẫn được đánh giá ổn vì đã có thể mang một huyền thoại tuổi thơ trở lại một cách vô cùng hoành tráng và chỉn chu với kỹ xảo được trau chuốt kỹ lưỡng. Tuy nhiên, tình tiết trong phim khá dài dòng, lê thê. Những màn combat là thứ được mong đợi nhiều nhất trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island nhưng phim lại phân bổ quá ít thời lượng cho chúng. Thời lượng cho các tuyến nhân vật khác nhiều hay ít cũng không được tính toán kỹ lưỡng. Diễn biến tâm lý nhân vật cũng không chắc như những phần trước. 

Vì đã mấy chục năm rồi thương hiệu Gundam mới trở lại nên mình không còn nhớ quá nhiều về những tập phim trước đó. Thứ mình thấy ở Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island cũng như sự trở lại của các thương hiệu hoạt hình tuổi thơ khác: kỹ xảo được đầu tư nên đã chất lượng hơn hẳn, tạo được không khí tốt nhờ cách setup bối cảnh tuy nhiên, nội dung cứ kéo dài quá mức và không chú trọng vào tình tiết làm có nhiều chỗ khá nửa vời. 

Xét về mặt truyền thông, Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island cũng không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả vì mình nghĩ thực tế thì Gundam không phải là một thương hiệu gắn liền với tuổi thơ mang tính “quốc dân” như Conan hay Doraemon. Đột ngột trở lại sau mấy mươi năm cũng đã khiến thương hiệu này “nguội dần” với những fan hâm mộ. 

Hai thương hiệu sắp sửa ra rạp trong tháng 7 này là Conan Dragon Ball với Nàng Dâu Halloween Dragon Ball Super: Super Hero. Dưới đây là những cảm nhận đầu tiên của mình qua những hình ảnh đầu tiên về sự trở lại của hai thương hiệu này. 

Conan: Nàng Dâu Halloween

Conan Doraemon là hai thương hiệu quốc dân gắn liền với tuổi thơ nhiều người. Mình nghĩ là ai cũng vậy, dù cho không xem thì ít nhất cũng phải nghe và biết tới hai thương hiệu này. Sau Doraemon thì Conan là thương hiệu được mong đợi sẽ trở lại nhất. 

Conan: Nàng Dâu Halloween là câu chuyện về phi vụ điều tra một cuộc đánh bom bí ẩn của thám tử lừng danh Conan. Tuy nhiên, lần này Conan không thực hiện nhiệm vụ một mình mà có sự hợp sức của Amuro. 

>>> Xem thêm: Nàng dâu Halloween và các phần phim điện ảnh Conan đáng xem nhất

Phim lấy bối cảnh hôn lễ của cặp đôi thanh tra Sato Miwako và Takagi Wataru. Trong không khí náo nhiệt, vui tươi của hôn lễ, bỗng nhiên có một đám người đến gây náo loạn. Sự việc này đã vô tình khiến cô dâu Sato nhớ lại vụ việc kinh hoàng 3 năm về trước. Sau đó, những vụ đánh bom cứ liên tiếp xảy ra, buộc Conan và Amuro phải bắt đầu công cuộc điều tra. 

Hiện tại phim vẫn chưa công chiếu nhưng trailer và những hình ảnh đầu tiên của Conan: Nàng Dâu Halloween khiến mình cảm giác cả một bầu trời tuổi thơ ùa về. Phim vẫn có những phân cảnh hành động gây cấn, những tình tiết úp mở đủ sức gợi tò mò. Tuy nhiên nếu nói đây là một tác phẩm điện ảnh thì mình cảm thấy hơi lấn cấn. 

Nó mang lại cho mình cảm giác như một tập phim truyền hình nhiều hơn vì mọi thứ quá quen thuộc, chưa có gì mang tính điện ảnh. Nhưng nếu xét về nội dung thì Conan: Nàng Dâu Halloween có thể khiến mình hào hứng với nội dung lần này hơn so với những thương hiệu tuổi thơ ra rạp trong thời gian trước đó. 

Dragon Ball Super: Super Hero

Dragon Ball Super: Super Hero là phần phim thuộc thương hiệu Crunchyroll. Được biết, đây cũng là phần phim điện ảnh đầu tiên do nhà Crunchyroll sản xuất. Cũng như Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island, Dragon Ball Super: Super Hero quay trở lại sau hơn 30 năm kết thúc trên truyền hình khiến mình khá bất ngờ. 

Tuy nhiên, mình thấy sự trở lại của Dragon Ball Super: Super Hero được đông đảo người hâm mộ chú ý hơn so với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island. Lý do là vì thời điểm bộ truyện tranh Dragon Ball ra mắt hồi 1984 đã tạo nên cơn sốt và nhanh chóng trở thành một hiện tượng của văn hóa đại chúng. 

Lần này thương hiệu Crunchyroll đã quyết tâm làm nóng thị trường phim chiếu rạp với Dragon Ball Super: Super Hero. Phim sẽ tiếp nối câu chuyện sau khi Đội quân Ruy Băng Đỏ đã bị Son Goku tiêu diệt. Lúc này, những kẻ kế nghiệp gian ác đã tạo ra 2 chiến binh Android là Gamma 1 và Gamma 2 để báo thù Son Goku. Hai chiến binh dũng mãnh và hùng mạnh này đã bắt đầu trận chiến bằng một cuộc tấn công với Piccolo và Gohan. Những diễn biến tiếp theo của Dragon Ball Super: Super Hero sẽ là những trận chiến nảy lửa giữa những thế lực này. 

Dragon Ball Super: Super Hero mang lại cho mình cảm giác vô cùng quen thuộc, từ tạo hình nhân vật, không khí và cả câu chuyện trong phim vì phần phim này tiếp tục được viết bởi biên kịch Akira Toriyama, người đã đi cùng thương hiệu Dragon Ball suốt từ khi bắt đầu đến giờ. Đồng thời Akira Toriyama cũng là một họa sĩ manga lên ý tưởng thiết kế dàn nhân vật trong phim. Chính vì vậy cảm xúc của mình vẫn vẹn nguyên như ngày đầu xem những tập phim này, không bị khựng lại vì có những thay đổi như những thương hiệu phim khác. 

Những phát súng đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Doraemon Gundam và cả sự đổ bộ của loạt thương hiệu tuổi thơ sắp tới như Conan, Dragon Ball khiến mình suy nghĩ rất nhiều về những nước đi của các thương hiệu này. Rõ ràng, sự trở lại nào ban đầu cũng khiến fan hâm mộ vô cùng hào hứng, phấn khởi vì có thể gặp lại những người bạn, những nhân vật gắn liền với tuổi thơ của mình. 

Điểm cộng chung cho tất cả những bộ phim đã và sắp sửa ra mắt là vẫn giữ được phong độ, mang lại được cảm giác quen thuộc cho khán giả. Đồ họa và kỹ xảo trong phim ngày càng được update theo thời đại vẫn giữ được nét quen thuộc nhưng có phần sắc sảo hơn mang đến một trải nghiệm đã mắt. 

Tuy nhiên, mình thấy nội dung càng lúc càng hời hợt, câu chuyện quá đỗi quen thuộc đến mức nhàm chán và chỉ dựa vào phần phim trước đó để cố gắng “bôi chữ”, kéo dài ra thêm. Thông điệp cũng không có gì mới mẻ, chỉ mang tính xào đi xào lại không mang lại giá trị gì sâu sắc. Chính vì vậy mà dần dần, khi thấy những thương hiệu tuổi thơ trở lại trên màn ảnh rộng, mình cũng chỉ hào hứng được lúc đầu, xem cũng được mà không xem cũng được. 

Không phải đánh đồng nhưng những thương hiệu tuổi thơ ra rạp trong khoảng thời gian gần đây đã đi vào lối mòn “vắt sữa” hơi nhiều nên mình cũng khá lo lắng cho những bộ phim tương tự ra rạp sắp tới. Nhưng với sức hút của Conan, Dragon Ball phiên bản truyền hình cùng những hình ảnh đầu tiên của Conan: Nàng Dâu Halloween cùng Dragon Ball Super: Super Hero, mình hy vọng hai phim này có thể mang lại cho mình những cảm xúc trọn vẹn hơn. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến phim hoạt hình và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Conan: Nàng Dâu Halloween? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.