x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Douban Chúc Khanh Hảo: Phim đáng yêu như vậy mà vẫn bị chê!

Tiểu Thang Viên 13:30 - 28/04/2022

Bộ phim Chúc Khanh Hảo do Viên Băng Nghiên Trịnh Nghiệp Thành đóng chính đang là một trong những tác phẩm truyền hình hứng chịu nhiều lời phàn nàn nhất từ người xem vì kịch bản dở tệ trong những ngày gần đây.

Chúc Khanh Hảo đã lên sóng vào ngày 16/4 vừa qua, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Đại Nhân Cẩm Y Vệ Của Ta. Câu chuyện kể về chuyện tình yêu ngọt ngào giữa “bá đạo tổng tài” Lưu Linh quận chúa và chàng Cẩm Y Vệ đẹp trai.  Tuy nhiên, sau khi phim ra mắt đã phải lên tín hiệu “ét o ét” khi nhận về rất nhiều đánh giá tiêu cực, nội dung chủ yếu xoay quanh vấn đề kịch bản, diễn xuất và khâu lồng tiếng. 

Sau khi xem xong những tập đầu của bộ phim, Tiểu Thang Viên cảm thấy cách xây dựng nhân vật khá là mâu thuẫn, đặc biệt là nữ chính. Lưu Linh được miêu tả là một cô gái mạnh mẽ không ai có thể gây chuyện, dám nghĩ dám làm nhưng lại ngây thơ một cách khó hiểu. Ngoài ra, sau khi đôi nam nữ chính yêu nhau lại khiến mình phát ngấy vì cách diễn sến sẩm, ôm nhau nhìn đắm đuối xoay vòng tròn, đã thế còn thêm cả hiệu ứng slow motion trông “phèn” hết chỗ nói. Hơn nữa, các âm mưu tranh quyền đoạt vị cũng không được tác giả viết chắc tay khiến các tình tiết trở nên lủng củng.

À một điều mà Tiểu Thang Viên nhận ra là dường như bộ phim đang bị lẫn lộn các dòng lịch sử đó, trong phim Lưu Linh là con gái của Quảng Bình vương nhưng ông lại sống ở thời nhà Đường, trong khi đó Cẩm Y Vệ lại chỉ có ở thời nhà Minh thôi. Không biết có phải biên kịch đã nhầm lẫn ở đâu không nhỉ?

Tại trang Douban có rất nhiều đánh giá trái chiều về bộ phim, hãy cùng Tiểu Thang Viên điểm qua một số bình luận nhận được nhiều sự đồng tình nhất nhé!

- [+2 sao] Tình tiết phim ba chấm quá trời, ngay tập đầu nam chính truy bắt kẻ gian đã bị thương, ngay sau đó đã hôn mê rồi đẩy cửa vào chỗ nữ chính ở. Ủa ủa? Anh ta đến chỗ nữ chính kiểu gì vậy, muốn đến chỗ nữ chính phải qua một cái sảnh to lắm luôn á, anh ta không phải đang truy đuổi à, sao lại chạy đến đây vậy?

- [+1 sao] Vai này không hợp cô Nghiên đâu, lồng tiếng thì rõ chán, nam chính thì còn tàm tạm, chỉ có mỗi cô nữ chính thì hơi khó nói. Thật sự thì không thích Viên Băng Nghiên lắm đâu vì phim này không hợp với cô ấy.

- [+2 sao] 1 sao cho nam nữ chính, 1 sao còn lại cho bối cảnh và trang phục. Cứ tưởng là sẽ hay như Cẩm Y Chi Hạ, nào ngờ trừ chung chủ đề Cẩm Y Vệ ra thì nội dung phim, tuyến tình cảm nam nữ chính đều cũ rích.

- [+2 sao] Thích nữ chính từ Lưu Ly, Trịnh Nghiệp Thành cười lên cũng rất đẹp nên rất chờ mong bộ phim này. Cơ mà sao nội dung chán thế, xây dựng nhân vật thì hỏng bét, cứ trợn mắt nhìn nhau rồi xoay vòng vòng, dù sao thì nhìn cũng sến ơi là sến.

- [+1 sao] Trưởng nữ của Quảng Bình vương là Thăng Bình công chúa chứ không phải Lưu Linh, Cẩm y vệ chỉ có ở nhà Minh thôi, còn Quảng Bình Vương là ở nhà Đường ạ. Làm ơn thiếu hiểu biết thì đừng có viết kịch bản, cũng đừng có thay đổi lịch sử. 

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chê bai trên thì Chúc Khanh Hảo cũng nhận được khá nhiều lời đánh giá tích cực.

- [+5 sao] Chúc Khanh Hảo đúng là bộ phim có đủ cả ưu điểm lẫn khuyết điểm. Khuyết điểm là kịch bản còn lủng củng nhiều thiếu sót, nhưng bù lại đoàn đội quay phim khá có tâm. Là fan nguyên tác tôi có thể cảm nhận được.

- [+5 sao] Xét về thể loại phim ngôn tình, giải trí các thứ thì phim này xem ok mà, giúp tâm trạng cảm thấy thoải mái lắm luôn ấy.

- [+5 sao] Bộ phim này có rất nhiều tình tiết phải cân nhắc lại, nhưng được cái đoàn đội rất có tâm, từ diễn viên, đoàn làm phim, đạo diễn đến biên kịch, đạo cụ, thiết kế trang phục đều rất nghiêm túc. 

- [+5 sao] Nhan sắc của nam nữ chính đỉnh khỏi phải bàn, nội dung không có tình tiết drama, hiểu lầm các thứ, khá là đơn giản. 

Tiểu Thang Viên cảm thấy mặc dù bộ phim còn khá nhiều thiếu xót nhưng tổng thể lại khá đáng yêu, Viên Băng Nghiên nhí nhảnh trong sáng và chàng Cẩm Y Vệ lạnh lùng nhưng dịu dàng, rất thích hợp xem để làm dịu tâm hồn sau bao nhiêu bộ drama ngược lên bờ xuống ruộng!

>>>Xem thêm: 10 năm sau xem lại Chân Hoàn Truyện, liệu bạn còn ghét An Lăng Dung?

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.