x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Dragon Ball Super: Ultra Ego và Ultra Instinct kết hợp, tại sao không?

Yasha 16:34 - 17/09/2021

Mới đây, việc Vegeta đạt được trạng thái mới sau khi tập với Thần Hủy Diệt Beerus đã khiến cho Dragon Ball Super trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mặc dù Granolah đã đánh bại cả Goku lẫn Vegeta, nhưng việc Ultra Ego có màn thể hiện ấn tượng là điều không thể phủ nhận được.

>> Xem thêm: Dragon Ball: Top 5 điều thú vị về cơ thể của người Namek (P.2)

Vậy nếu Ultra Instinct và Ultra Ego mà kết hợp thì sao nhỉ? Hãy thử phân tích cùng Yasha nhé!

Hai kỹ năng này có gì khác nhau?

Ultra Instinct là kỹ thuật được sử dụng bởi các Thiên thần, không phải là một trạng thái biến đổi như các dạng thức Super Saiyan mà là một trạng thái của tâm thức. Sức mạnh của Ultra Instinct cho phép cơ thể người dùng di chuyển mà không cần suy nghĩ, tạo ra tốc độ và phản xạ khó tin giúp người dùng không bị dính sát thương.

Khi được sử dụng để tấn công, Ultra Instinct cho phép người dùng phát huy tối đa sức mạnh tấn công của mình với những đòn áp sát vừa nhanh vừa hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi dùng Ultra Instinct không tốt, người dùng sẽ dễ bị trúng đòn và các cuộc tấn công của họ sẽ trở nên vô hiệu.

Trong khi đó, về mặt kỹ thuật thì Ultra Ego không phải là sức mạnh của Thần Hủy Diệt. Nó chỉ đơn giản là tên của hình dạng mới mà anh sử dụng khi vận sức mạnh Hủy Diệt thôi. Đạt được từ quá trình huấn luyện với thần Beerus, Ultra Ego khiến Vegeta tăng sức mạnh bất cứ khi nào anh ta nhận sát thương trong trận chiến.

Cố ý chịu sát thương từ các đòn tấn công của đối thủ là cách tốt nhất để Vegeta tận dụng tiềm năng vô hạn của hình dạng này, nhưng nhược điểm là một khi thể lực của anh suy giảm, Vegeta sẽ không còn tăng được sức mạnh nữa và dễ dẫn tới kiệt sức.

>> Xem thêm: Dragon Ball: Top 5 điều thú vị về cơ thể của người Namek (P.1)

Liệu khi hợp thể, họ có thể dùng cả 2 kỹ năng này không?

Trong quá khứ, những hợp thể của Goku và Vegeta, tức Vegito và Gogeta, đã sử dụng những kỹ năng độc nhất, thậm chí là kỹ năng kết hợp của cả 2 như Bigbang Kamehameha. Về lý thì Ultra Ego là 1 hình dạng biến đổi, trong khi Ultra Instinct lại là một dạng kỹ năng. Do đó, việc dùng cả 2 cùng lúc không phải là chuyện không thể. Chính bản thân Goku cũng đã dùng Ultra Instinct khi ở dạng Blue đó thôi.

Mặc dù đối lập nhau nhưng Ultra Ego và Ultra Instinct lại bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Sự phụ thuộc vào việc chịu sát thương của Ultra Ego là điểm yếu lớn nhất của nó, bởi vì một khi sức chịu đựng của người dùng suy giảm, họ sẽ không còn được tăng năng lượng khi nhận đòn.

Trong khi đó, Ultra Instinct sẽ che lấp điểm yếu kia bằng cách cho phép người dùng lựa chọn đòn nào để né, chọn đòn nào để nhận sát thương. Nó cũng cho phép người dùng tránh bị thương thêm khi họ sắp đạt đến giới hạn sức chịu đựng của mình. Mặt khác, Ultra Instinct hiện tại của Goku chưa hoàn thiện và vẫn có thể bị trúng đòn rồi gục ngã, nhưng nếu ở dạng Ultra Ego thì điều này sẽ trở thành một lợi thế. Vừa né được bị tấn công, vừa có thể tăng thêm sức mạnh nếu không may trúng đòn.

Khó ở điểm nào?

Về cơ bản thì việc kết hợp cả 2 chiêu này không phải là không thể, nhưng còn rất xa thì cả 2 mới có thể thuần thục cả 2. Nếu họ chưa luyện cả 2 chiêu lên mức thuần thục, thì đâu có lý do gì để kết hợp cả 2 chiêu này lại? Ở cấp độ khó nhằn như vậy, việc kết hợp 2 chiêu này chắc không phải dễ dàng gì.

Vấn đề thứ 2 là dạng hợp thể của 2 vốn đã quá mạnh, thậm chí đủ sức áp đảo cả những cá nhân mạnh như Fusion Zamasu, lại còn có thể tạo ra lỗ hổng không gian,... Nhìn chung, nếu vừa ở dạng hợp thể, vừa dùng cả 2 chiêu này cùng lúc, vậy chẳng phải là… hơi mất cân bằng sao?

>> Xem thêm: Naruto: Các nhẫn thuật vô địch của Hokage Đệ Nhị Senju Tobirama (P.3)

Do đó, về lý thì có thể kết hợp cả 2 chiêu này, nhưng theo các bạn thì điều đó có thật sự cần thiết không? Riêng Yasha thì nghĩ là có đấy, vì nó thú vị như vậy cơ mà!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.