x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Dragon Ball: Top 5 điều thú vị về cơ thể của người Namek (P.2)

Yasha 17:11 - 12/09/2021

Là một trong những chủng tộc nổi tiếng nhất trong Dragon Ball, người Namek đã đóng góp một phần không nhỏ cho việc xây dựng cốt truyện của thương hiệu này. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha tiếp tục tìm hiểu về những điều thú vị xoay quanh cơ thể của tộc Namekian nhé!

Tách rời và hợp nhất

>> Xem thêm: Dragon Ball: Top 5 điều thú vị về cơ thể của người Namek (P.1)

Trong quá khứ, cả Piccolo lẫn Kami đều không phải 2 bản thể riêng biệt, mà vốn dĩ là một người Namek vô danh hùng mạnh được gửi đến Trái Đất để tránh họa, tương tự như trường hợp của Goku. Khi lớn lên, Namekian vô danh này đã lên đường khám phá thế giới, nhưng trái tim thuần khiết của anh đã phần nào bị nhuốm màu bởi tất cả bạo lực và thù hận của loài người.

Ở thời điểm chuẩn bị tiếp nhận vị trí Người Giám Hộ của Trái Đất, Namekian vô danh đã tách phần xấu xa của mình ra. Vậy nên mới có 2 bản thể là Kami (người sau này thắng Garlic nhờ sức mạnh lẫn đức hạnh rồi trở thành Người Giám Hộ) và vua Piccolo (gã Ma Vương xấu xa độc ác mưu đồ thôn tính thế giới).

Ngược lại, người Namek cũng có thể hợp nhất thành một bản thể. Năng lực này gọi là Namekian Fusion, được giới thiệu ở thời điểm Piccolo hợp nhất bản thân với chiến binh Nail. Khi đó, Piccolo chạm vào Nail và cơ thể anh ta bừng sáng. Ánh sáng vươn tới cơ thể Piccolo, còn cơ thể của thì Nail biến mất trong nháy mắt và dần nhập vào người Piccolo. Điều này đã kết hợp cả hai thành một, với Piccolo là kẻ hoàn toàn nắm quyền kiểm soát cơ thể và ý thức.

Piccolo sau đó vẫn giữ được những kiến ​​thức, kinh nghiệm và quan trọng nhất là sức mạnh của Nail, nhưng ý thức cùng tính cách của anh thì vẫn như cũ. Điều này mang lại cho Piccolo một sức mạnh lớn, cho phép anh dễ dàng chống lại trạng thái thứ hai của Frieza. Năng lực này có hiệu lực vĩnh viễn, không có giới hạn số lượng người tham gia hợp nhất, hoàn toàn hấp thụ họ vào tiềm thức.

Một điểm hay là phép này vốn không có giới hạn số lượng người tham gia hợp thể. Do đó, Piccolo đã hợp thể với Nail và Kami, trong khi Saonel cùng Pirina đã hợp nhất với rất nhiều người Namek ở vũ trụ 6.

>> Xem thêm: Naruto: Các nhẫn thuật vô địch của Hokage Đệ Nhị Senju Tobirama (P.3)

Tuy nhiên, năng lực này lại có 1 hạn chế chí tử, đó là bản thân những người tham gia hợp thể vẫn còn sống chứ không hoàn toàn bị xóa sổ. Cách duy nhất có thể phá giải quá trình này là phép Phân Tách Linh Hồn của Vegeta.

Tốc độ phát triển cực nhanh

Sau khi Piccolo Jr nở ra từ trong trứng của mình ở hình dạng một cậu bé, anh đã luyện tập trong ba năm để đối mặt với Goku trong Giải đấu võ thuật thế giới. Trong những năm đó, Piccolo đã trở thành một Namekian trưởng thành toàn diện. Sự phát triển của Namekian rõ ràng là khác với con người, vì Piccolo đã trưởng thành hoàn toàn trong một thời gian ngắn, và trí thông minh của anh dường như cũng phát triển như vẻ ngoài của chính anh.

Nói tóm lại, người Namek có thể lớn nhanh tùy thuộc vào sức mạnh của họ. Với những Namekian sở hữu sức mạnh to lớn như Piccolo, việc phát triển nhanh không phải là vấn đề. Khi nuôi dạy Gohan, Piccolo cũng mới chỉ có...8 tuổi, và hiện giờ dường như quá trình lão hóa của anh đã chậm lại khá nhiều.

Tuổi thọ vượt xa con người

Là một chủng tộc có sức sống vô cùng mạnh mẽ, tuổi thọ của người Namek không chỉ vượt xa con người mà thậm chí còn vượt xa cả người Saiyan. Tuổi thọ trung bình của họ là khoảng 200 năm, trong khi những người sinh ra với khả năng đặc biệt có thể sống qua 500 tuổi như Đại Trưởng Lão Guru. Kami cũng sống đến khoảng 300 tuổi trước khi hợp nhất với Piccolo.

Có thể phát triển kích cỡ không giới hạn

Cơ thể và tay chân của người Namek cực kỳ linh hoạt, khi có thể tự do kéo dài chúng theo ý muốn. Theo đó, họ có thể tăng kích cỡ của cả cơ thể để đạt tới hình dạng khổng lồ. Mặc dù Goku cho rằng khả năng này không làm tăng sức mạnh, nhưng không hẳn vậy, vì đây không phải là hình thức co giãn tế bào thông thường.

Theo lý thuyết, Piccolo có thể vận dụng Ki để tiếp thêm sinh lực cho tế bào của anh, khiến thể lực và trọng lượng của người dùng tăng lên rất nhiều, do đó tăng cường cơ bắp, khả năng chiến đấu vật lý. Thứ duy nhất không tăng theo thậm chí còn giảm đi chính là Ki, cũng chính là mức năng lượng của họ.

>> Xem thêm: Top 10 phim về tình mẫu tử hay và cảm động nhất mọi thời đại

Trên đây top 10 điều thú vị xoay quanh người Namek - một trong những chủng tộc mạnh nhất trong Dragon Ball. Nếu thích bài viết này, hãy để lại ý kiến đóng góp và chờ Yasha trong loạt bài kế tiếp về Dragon Ball nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.