x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Dự Án Adam: Phim phiêu lưu, khoa học nhưng vẫn chạm đến cảm xúc

Bánh Đúc 19:00 - 19/03/2022

Tối qua mình xem Dự Án Adam (Adam Project) của Ryan Reynolds đóng. Thật sự là mình mong chờ phim này từ đầu tháng khi xem list phim tháng 3 của Netflix và Dự Án Adam khiến mình có một chút thất vọng về cái kết của phim. Tuy nhiên, ý nghĩa của bộ phim thiên về tình cảm gia đình thông qua việc du hành thời gian nên mình vẫn không thấy tiếc khi dành một tiếng rưỡi ra xem và hoàn toàn có thể châm chước.

Dự Án Adam (Adam Project) kể về hành trình phiêu lưu thời gian của Adam Reed (Ryan Reynolds), anh đang thực hiện một nghiên cứu du hành về quá khứ thông qua dự án của cha anh đã thực hiện trước đó. Mục đích của việc này để Adam có thể cứu vợ anh - Laura (Zoe Saldana) mắc kẹt vào năm 2018. 

Nhưng không may anh bị thương và rơi vào thời điểm năm 2022 và gặp lại hình ảnh bản thân lúc 12 tuổi, Adam ở thời điểm này là một cậu bé có tiền sử hen suyễn và luôn bị bạn bè bắt nạt. Trải qua mọi thứ cùng bản thân mình, cả hai đều nhận ra ý nghĩa của việc du hành thời gian không chỉ giúp Adam tìm lại Laura mà còn hàn gắn anh và người cha đã mất.

Đây là một bộ phim phiêu lưu, viễn tưởng gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình xây dựng một cốt truyện không quá mới mẻ, ý tưởng hoàn toàn mình có thể bắt gặp ở các bộ phim trước đó như Back To The Future hay gần đây là Endgame. Nhưng cái hay của những ý tưởng này đó là mục đích chủ chốt của việc du hành thời gian và Dự Án Adam đã làm tốt điều đó.

>>> Xem thêm: Adam Project của Ryan Reynolds cài cắm Deadpool, Terminator

Nếu suy xét tỉ mỉ, Dự Án Adam là một công trình nghiên cứu về thuyết vật lý lượng tử khá hay mà các bộ phim trước đó đã lý giải, tại đây mình bắt gặp được hình ảnh của “Deadpool” là con trai của “Hulk” và là chồng của “Gamora”. Cả 3 tuyến diễn viên đều đã và đang cộng tác với MCU nên không quá khó hiểu khi họ cùng hội ngộ trong một bộ phim du hành thời gian. Đặc biệt, bộ phim không quá chú trọng vào chi tiết du hành thời gian như Endgame hay Back To The Future, mà đó chỉ là cơ sở để các nhân vật phiêu lưu về quá khứ và sửa chữa những điều đã bỏ lỡ.

Trong phim có một câu thoại của Louis Reed nói với Adam: “Dù con nói hay làm gì cũng có khả năng tạo ra các nhánh phân kỳ của dòng thời gian”. Điều này làm mình liên tưởng đến việc dòng thời gian bị đảo lộn và có nguy cơ tạo ra thêm những thực tại khác.

Shawn Levy đặt một tình huống cực hay khi để hai Adam đối diện nhau và cùng nhau trải qua những khó khăn trong lúc quay về quá khứ. Đó là một sự ngụ ý cho việc chính bản thân anh phải tự một mình gồng gánh những khó khăn trước đây và tìm cách xoay sở để thoát khỏi những thứ đó.

Bộ phim đưa những người câu thoại bắt tai như là một thông điệp Adam tự gửi gắm chính mình trong quá khứ. Điển hình “Cậu có người bảo vệ, còn mẹ thì không”, câu này như đánh thẳng vào nội tâm nhân vật và tự trách bản thân sao đã quá vô tình với mẹ trong quá khứ.

>>> Xem thêm: Giải đáp cái kết của The Adam Project: Số phận của Maya - Louis ra sao

The Adam Project' Trailer - "Stranger Things" Director Goes Full Amblin

Kỹ xảo CGI cùng với công nghệ đồ họa chất lừ đem lại những pha hành động mãn nhãn. Đặc biệt là vũ khí “Lightsaber” được thiết kế đúng chất Marvel (mặc dù không phải phim Marvel). Những cảnh đánh nhau lại không quá bạo lực hay máu me đầm đìa, thay vào đó là những “đường quyền” cực nịnh mắt được thực hiện bởi nam diễn viên Alex Mallari Jr. 

Cảnh đẹp nhất phim diễn ra ở đoạn kết khi ba cha con (Adam lớn, Adam nhỏ, Louis Reed) cùng nhau chơi môn bóng bầu dục ở trước sân nhà, tông màu xanh của thảo nguyên cùng với ánh nắng tạo nên một bầu không khí ấm áp khiến mình xem còn cảm thấy rung động nữa là.

Assista ao trailer de The Adam Project da Netflix | Fofoqueando

Tuy vậy, nhưng vì mạch phim diễn ra khá nhanh nên mình vẫn chưa được lý giải rõ cách Sorian phá hủy thế giới bằng dự án Adam như thế nào, mọi thứ chỉ mới nghe qua lời kể của nhân vật Adam Reed. Hơn nữa, Adam có nói tương lai thế giới sẽ bị sụp đổ vì dự án du hành thời gian này nhưng bộ phim chưa triển khai ý đó rõ ràng.

Dự Án Adam mang một thông điệp khá hay về tình cảm gia đình và việc nhận ra giá trị bản thân dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai. Hơn nữa nét diễn xuất của Ryan Reynolds nhà ta không phải dạng vừa đâu! Vẫn mang nét dí dỏm của “Deadpool” nhưng mọi thứ vỡ òa ở cảnh Louis ôm Adam thoại những câu mũi lòng hoàn toàn khiến một bộ phim phiêu lưu, khoa học trở nên đầy tính lãng mạn.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Dự Án Adam tại Thư Viện Phim.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.