x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dư Sinh: Không chỉ nói về tình yêu mà còn là câu chuyện cuộc sống

Tiểu Vy 12:15 - 30/03/2022

Sau một thời gian ngóng chờ khá dài, vừa qua, các fan của Tiêu Chiến và Dương Tử đã được dịp mừng hết nấc khi bộ phim Dư Sinh Xin Chỉ Giáo nhiều hơn chính thức được chiếu. Mặc dù là một bộ phim được giới thiệu là có nội dung chủ yếu về tình yêu nhưng Vy thấy những gì Dư Sinh đem lại còn là cả câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống.

Được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thợ Đá Berlin, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn xoay quanh quá trình nảy sinh và phát triển tình yêu của bác sĩ Cố Ngụy điềm tĩnh, trưởng thành cùng cô nàng Lâm Chi Hiệu ấm áp, lạc quan. Đồng thời, nội dung phim còn xen lẫn nội dung về tình thân, ước mơ và sự trưởng thành, những điều mà mỗi một con người đều phải trải qua.

Có thể thấy, tình yêu của cặp đôi ngày càng vững chắc, bền chặt hơn qua những thăng trầm, nói không ngoa thì tình yêu đang rèn dũa Cố Ngụy và Lâm Chi Hiệu, giúp họ biết thế nào là bao dung lẫn nhau, biết thế nào là cùng nắm tay nhau hướng tới tương lai. Đây là điểm chung của các bộ phim có nội dung về tình yêu, tuy nhiên Dư Sinh làm được một điều mà ít bộ phim cùng chủ đề tập trung khai thác, đó là những điều mà các cặp đôi thường gặp phải trong cuộc sống hiện thực.

Đó là khi bộ phim khơi gợi đến chủ đề “Liệu các cặp đôi có cần không gian riêng tư hay không?”; cũng có thể là câu chuyện khi cả hai vừa tiến tới mối quan hệ yêu đương thì Cố Ngụy được cử tới Đức đi học, anh phải lựa chọn như thế nào để cân bằng việc tình cảm với sự nghiệp; cùng với đó là sự phân vân, lo lắng khi không biết có được cha mẹ đôi bên đồng ý hay không. 

Tất cả những chi tiết này đều rất đời, rất thân thuộc, là điều mà ai trong số chúng ta cũng đều có thể hoặc từng trải qua chứ không phải chuyện chênh lệch tầng lớp, những mâu thuẫn khó mà gặp ngoài đời thường như phim thần tượng thế hệ cũ. Lúc này, Dư Sinh cho thấy một thông điệp rằng tình yêu không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, ai rồi cũng phải trải qua những giây phút bất lực, chênh vênh dù đang ở bên cạnh người thương.

Tiếp theo là sự khác biệt trong tình yêu giữa người đang đi học và người đã đi làm hay xét rộng ra là sự khác biệt về công việc, sinh hoạt của các cặp đôi đang yêu. Trong lúc Lâm Chi Hiệu, cô sinh viên năm 3 còn đang mộng mơ với tình yêu đầy hoa và nến, luôn muốn người yêu làm bạn bên cạnh bất cứ lúc nào thì Cố Ngụy lại là một bác sĩ bận rộn thức đêm trực kíp, đi kiểm tra phòng bệnh hay sẵn sàng “mất tích” lúc có bệnh nhân cần cấp cứu bất cứ lúc nào. Đây là điều mà đa số các cặp đôi đều gặp phải trong giai đoạn đầu, cần phải có sự bao dung, thấu hiểu cho nhau mới vượt qua được.

Trong Dư Sinh, hai nhân vật chính đã gợi ý cách giải quyết vấn đề này khá khéo léo, đó là chi tiết Lâm Chi Hiệu căn cứ vào thời gian biểu của cả hai để tìm ra khoảng trống dành cho việc hẹn hò, cố gắng không quấy rầy tới công việc của người yêu. Ngược lại, Cố Ngụy đôi khi cũng tranh thủ những lúc nghỉ bất ngờ để đến bên bạn gái, giúp cô cảm thấy mình luôn được coi trọng trong mối quan hệ này. Không có tình tiết hủy bỏ cả tá cuộc họp, bỏ qua hợp đồng tiền tỷ như “bá đạo tổng tài” nhưng sự bình dị, nhẹ nhàng của Dư Sinh khiến người ta bất chợt mỉm cười vì thấy mình trong đó.

Qua bộ phim này, Vy nhận thấy một thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải, đó là tình yêu trên thế gian này sẽ có muôn hình vạn trạng nhưng điểm chung là cần có sự thông cảm, thấu hiểu và bao dung cho đối phương. Có như vậy, chúng ta mới nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời. Phải chăng vì sự gần gũi này nên Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn mới đạt được thành công ngày hôm nay?

>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân tuyệt sắc trong Dư Sinh Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn

*Bài viết của Tiểu Vy gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.