x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đức Anh "Lối Về Miền Hoa": Trên phim ham ăn, ngoài đời tâm lý hết mực

Đức Nguyên 08:12 - 10/03/2022

Dù mới được lên sóng nhưng Lối Về Miền Hoa của đạo diễn Vũ Minh Trí đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt với dàn diễn viên “đỉnh chóp” trong phim, dù mới nhưng ấn tượng. Tôi rất thích nhân vật Linh “Nấm” đáng yêu do Lâm Đức Anh thủ vai, tôi thấy nhân vật này chính là điểm sáng của phim bộ phim, mang đến nhiều tiếng cười.

Lối Về Miền Hoa xoay quanh tuổi thanh xuân của những người trẻ tại một khu làng ven thủ đô. Đó là câu chuyện về ba chàng trai ở nông thôn khát khao kiếm tìm công việc ổn định để làm giàu, thể hiện bản thân với người mình yêu. Tác phẩm lấy bối cảnh một làng quê đang trong quá trình đô thị hóa, giao thoa nhiều nét văn hóa cũ và mới. Phim đồng thời cũng lột tả những khó khăn, vất vả của nghề trồng hoa, áp lực của người nông dân trước yêu cầu ngày một khắt khe của thị trường.

>>>Xem thêm: NSND Trần Nhượng: Đại tá công an, U70 sống cô đơn sau “hai lần đò”

Bên cạnh những diễn viên chính như Trọng Lân, Anh Đào hay Mạnh Quân, để có thể linh hoạt vào vai diễn Linh Nấm đáng yêu khó cưỡng, nam diễn viên Lâm Đức Anh đã phải thay đổi cân nặng liên tục xoay giữa các tua diễn phim. Sự "biến hóa" không chỉ từ tính cách, nhập vai cho các nhân vật mà còn cả ngoại hình khiến tôi không khỏi kinh ngạc và nể phục.

Cũng bởi có gương mặt “ngây thơ” trời phú mà Lâm Đức Anh thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho những dạng vai có tính cách ngây ngô, đáng yêu, gây hài. Trong phim Lối Về Miền Hoa, Linh là chàng trai vừa ham ăn lại vụng về, đôi khi phát ngôn thiếu suy nghĩ. Tuy nhiên Linh luôn chứng tỏ mình là người có kinh nghiệm sống, chuyên đi tư vấn tình cảm cho các bạn. Mỗi khi nhân vật này xuất hiện trên màn ảnh, tôi lại được phen “cười lả đi” bởi lời thoại và hành động của anh có yếu tố tấu hài cực mạnh.

Trước khi đến với Lối Về Miền Hoa, nam diễn viên 9X từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám như Chạy Trốn Thanh Xuân, Mùa Hoa Tìm Lại,Mặc dù Lâm Đức Anh thường vào vai phụ nhưng ngoại hình mũm mĩm, gương mặt ngây thơ, thật thà cùng nét diễn tự nhiên, linh hoạt của Đức Anh khiến anh chàng dễ dàng gây được ấn tượng với khán giả. Tôi nhớ vai diễn Đạt “hách từ trong nôi” trong bộ phim Chạy Trốn Thanh Xuân đã khiến tôi ghim sâu vào ấn tượng và không nhịn được cười hễ thấy gương mặt của anh.

>>>Xem thêm: "A Chư" Hoàng Nhân trong Bão Ngầm: 30 năm diễn xuất mà chẳng hào quang

Theo Đức Anh, khác với hình ảnh quen thuộc là một chàng trai khờ khạo và luôn chạy theo một cô gái trong mộng như các phim cũ, đất diễn của Linh chỉ xoay quanh diễn biến tâm lý và sự việc của nam chính là Lợi (Trọng Lân). Bởi thế anh phải cố gắng tìm tòi, sáng tạo rất nhiều để cái dí dỏm và dễ thương của Linh không bị lẫn, nhạt nhoà với các nhân vật khác.

Với nam diễn viên, dù cùng dạng vai gây cười, dí dỏm nhưng mình vẫn phải tìm những cách diễn khác nhau để tạo dấu ấn riêng cho từng nhân vật. Dù vai chính hay phụ, vai diễn có dài hay ngắn Lâm Đức Anh đều nỗ lực tìm kiếm những điểm mới lạ, để đưa nhân vật mình đến gần hơn và tạo dấu ấn riêng với khán giả.

Cô đơn lẻ bóng trong Lối Về Miền Hoa, nhưng ít ai biết chàng Linh đã kết hôn và có gia đình hạnh phúc viên mãn. Đức Anh luôn tâm lý, yêu chiều và thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc cùng vợ con trên mạng xã hội. Tôi thấy Đức Anh kể rằng vợ của nam diễn viên là một biên kịch, mỗi khi Đức Anh nhận phim mới, cả hai vợ chồng cũng sẽ trao đổi với nhau về vai diễn.

Cặp đôi biên kịch và diễn viên luôn đồng hành giúp đỡ nhau trong công việc, mỗi khi xem phim có phân đoạn của Đức Anh, cô luôn đưa ra những nhận xét thẳng thắn và góp ý để anh rút kinh nghiệm. Nhiều khi nam diễn viên phải đóng cặp tình cảm với bạn diễn khác giới nhưng không vì thế mà vợ anh giận dỗi mà luôn bao dung thấu hiểu. Cô nàng còn nói đùa với anh rằng “Anh diễn đoạn này sợ vợ buồn sao mà cứ gượng thế?”.

Nghề biểu diễn khiến Đức Anh gần như bận hết vào các ngày cuối tuần, thậm chí lễ tết anh hàng còn phải đi diễn để phục vụ khán giả, không thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Tuy thiệt thòi là thế nhưng vợ anh không hề trách gì mà ngược lại còn động viên chồng rất nhiều. Ngoài công việc biên kịch cũng vất vả sớm khuya thì bà xã Đức Anh còn là hậu phương vững chắc cho anh chàng.

>>>Xem thêm: Thanh Hương ACPĐÔK: Từng đạt Á hậu nhưng mê diễn xuất, tổ ấm viên mãn

Tuy luôn cảm thông và giúp đỡ chồng theo đuổi đam mê, nhưng cũng có lần Đức Anh bị vợ giận nguyên 1 tuần. Nguyên nhân “dở khóc dở cười” là bởi anh đồng ý để đoàn phim ghép mặt bạn diễn vào ảnh cưới của 2 vợ chồng mà quên không báo lại cho vợ mình. Đó là khi anh vào vai Đạt ở Chạy Trốn Thanh Xuân, cảnh quay đó anh và nhân vật Vy cần có ảnh cưới để phục vụ cảnh quay. Nhưng vì thời gian quá gấp gáp, nên tổ họa sĩ của phim đã lấy ảnh cưới của hai vợ chồng, sau đó ghép mặt Vy (Huyền Thạch thủ vai) vào.

Chàng diễn viên hiền lành, dễ mến cùng cuộc hôn nhân viên mãn bên người vợ “cùng ngành” khiến tôi rất ngưỡng mộ. Chàng trai đáng yêu không chỉ có con đường theo đuổi sự nghiệp thuận lợi mà còn có tổ ấm trọn vẹn làm hậu phương vững chắc để cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

Đi lên từ những vai diễn quần chúng không thoại, mong rằng trong tương lai tên tuổi của Lâm Đức Anh sẽ được khán giả nhớ đến nhiều hơn. Tôi tin rằng với tình yêu nghề, không ngại khó, ngại khổ và dám hết mình vì nhân vật, theo đuổi hình tượng khác biệt, Lâm Đức Anh sẽ ngày càng tỏa sáng và là “liều thuốc tinh thần” mang đến nhiều hơn tiếng cười cho màn ảnh Việt.

Bài viết của Huế Ex trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.